1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

BÁC SĨ PHẪU THUẬT THU GỌN VÚ PHÌ ĐẠI

Quyên Thẩm mỹ ngực Đăng ngày - 30/07/2021

Vú phì đại là tình trạng bệnh lý tăng thể tích của vú quá mức bình thường. Tình trạng này có thể xảy ra ngay ở thời điểm từ tuổi dậy thì hoặc sau thời kỳ chửa đẻ.

1, Hình ảnh trước và sau treo và thu gọn ngực phì đại

2, Thu gọn ngực phì đại như thế nào

Có nhiều người sau khi sinh nở hoặc bẩm sinh có vòng 1 to và quá cỡ so với cơ thể. Lúc này giải pháp cho họ chính là thu gọn vòng 1 phì đại.

Đây là phương pháp khắc phục tình trạng bầu ngực to quá khổ về trạng thái bình thường bằng cách loại bỏ 1 phần tổ chức tế bào dư thừa và mang lại sự săn chắc, gợi cảm cho vòng 1.

Ngực sa trễ mực độ 3, vú phì đại nặng nên được chỉ định loại hình phẫu thuật kiểu sẹo mỏ neo. Đúng như tên gọi mỏ neo, sẹo mổ có 3 phần chính: phần quanh quầng ti, phần sẹo dọc dưới quầng ti và đường khâu hơi cong vòng quanh chân ngực tạo thành hình một cái mỏ neo thực thụ.

Với kiểu sẹo phẫu thuật này, bác sĩ cần tính toán thật kỹ để lấy bỏ lượng mô sa trễ phù hợp nhất, treo vú tốt nhất, ngực có độ nhô tốt và hạn chế tối đa các biến chứng liên quan đến dẹo như: dấu hiệu tai chó ở hai đầu mỏ neo, dấu hiệu căng hoại tử da ở các điểm ngã ba đường khâu, dấu hiệu quầng ti bị méo, dấu hiệu căng giãn sẹo quá mức… những vấn đề này có thể tiến triển trong thời gian dài gây hiệu ứng sẹo xấu nhiều.

May mắn là áo ngực có thể che được hầu hết sẹo. Người bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm tốt sẽ dấu tối đa được sẹo phẫu thuật vào vùng áo ngực để chị em vẫn tự tin tắm biển cũng như diện thời trang hai mảnh bình thường. Chị em không may bị sẹo thấp, sẹo lộ nhiều thì cần thiết kế áo ngực riêng để làm sao che sẹo mỏ neo.

3, Quy trình treo và thu gọn ngực phì đại

  • Bước 1. Thăm khám và tư vấn
  • Bước 2. Đo vẽ và thực hiện gây mê
  • Bước 3. Tiến hành thu gọn bầu ngực phì đại trong phòng vô trùng và khâu vết mổ
  • Bước 4. Nghỉ ngơi và chăm sóc

4. Những câu hỏi liên quan về thu gọn ngực/vú phì đại

+ Thu gọn vòng 1 phì đại có sẹo không?

Nếu bạn không may mắn lựa chọn thu gọn vú phì đại tại cơ sở không uy tín, bác sĩ không có chuyên môn thì kết quả sau phẫu thuật nguy cơ để lại sẹo là rất cao.

Để vết thương sau phẫu thuật không để lại sẹo thì bác sĩ thực hiện phải là người có mắt thẩm mỹ và kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn cần chăm sóc, giữ gìn cẩn thận thì các vết sẹo sẽ mờ dần đi theo thời gian, hòa vào màu da của cơ thể.

+ Thu vòng 1 phì đại cần kiêng gì không?

Sau khi thu gọn vòng 1, để cơ thể đạt được hiệu quả thẩm mỹ tối đa, bạn nên thực hiện chăm sóc hậu phẫu và không cần ăn kiêng nhiều.

Những thực phẩm tuyệt đối nên tránh bao gồm đồ ăn cay nóng, rau muống, đồ nếp, đặc biệt là rượu bia, chất kích thích, đồ uống có cồn, thuốc lá…

Mọi thức ăn cần kiêng khem phải đảm bảo trong tối thiểu 10 – 15 ngày. Sau khi vùng thẩm mỹ lành hoàn toàn, bạn có thể trở về chế độ ăn uống bất cứ khi nào.

+ Chăm sóc sau khi thu gọn ngực phì đại?

Ngoài chế độ kiêng khem, bạn cũng nên đảm bảo chế độ chăm sóc hậu phẫu đúng chuẩn sau khi thu vòng 1 phì đại. Cụ thể:

  • Bạn nên tiến hành vệ sinh vùng thẩm mỹ sạch sẽ, lau khô bằng khăn ướt, tránh để nước chạm vào vòng 1 trong thời gian đầu.
  • Ngoài ra bạn cũng nên uống thuốc và thực hiện theo dõi theo đúng lịch khám của bác sĩ
  • Trong thời gian ngực lành hẳn, bạn nên massage và tránh mặc áo, đặc biệt là áo ngực quá chật để ngực không phí bách khó chịu.

Tham khảo: Treo ngực sa trễ là như thế nào? 

                  Chăm sóc sau treo ngực sa trễ

Bình luận