1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Quy trình dịch vụ phẫu thuật nâng mũi tại bệnh viện (Bs Tuynh)

Sudo Thẩm mỹ khuôn mặt Đăng ngày - 14/06/2019

Phẫu thuật nâng mũi là phẫu thuật thẩm mỹ để tạo dựng một mũi mới với vẻ đẹp hài hoà từ gốc mũi, sống mũi, đầu mũi, trụ mũi và hai cánh mũi. Để đạt được mục tiêu thẩm mỹ mũi đẹp như trên, bác sĩ sẽ tạo dáng mũi cho bạn bằng việc gia cố thêm các chất liệu độn nhân tạo kết hợp với tái cấu trúc sụn tự thân của bạn để làm nên một dáng mũi đẹp và bền lâu dài. Tuỳ theo các đặc điểm vốn có của từng ca mũi mà bác sĩ sẽ có những mức độ can thiệp khác nhau để đạt đến mục tiêu thẩm mỹ cho ca phẫu thuật. Bên cạnh đó cũng cần có những bước chuẩn bị, những bước chăm sóc hỗ trợ phẫu thuật để cho ca phẫu thuật được chuẩn chỉ và thuận lợi. Vì vậy, một quy trình chung luôn được tạo ra để các thành viên hoạt động có hiệu quả, trong đó khách hàng nâng mũi là nhân tố trung tâm, nên cần tham khảo những quy trình tưởng như phù phiếm này. 

 

Quy trình dịch vụ nâng mũi

1. Tại sao cần phẫu thuật nâng mũi

Một người có chiếc mũi đẹp thường là người có khuôn mặt rất ưa nhìn, bởi vì mũi đẹp không chỉ là mũi có chỉ số chuẩn về gốc mũi, sống mũi, đầu mũi và hai cánh mũi, mà mũi đẹp còn phải cân đối hài hoà cùng khuôn mặt. Người Á Đông thương có điểm yếu căn bản về dáng mũi, về kích thước mũi cho nên nhiều người đã nâng mũi để cải thiện thẩm mỹ. Thực tế mấy chục năm qua là những người nâng mũi xong thì có vẻ đẹp nổi bật hơn hẳn so với trước mổ và đôi khi so với những người xung quanh nữa. Không những thế, nhiều người còn cho rằng việc cải thiện dáng mũi là cải thiện phong thuỷ, tài vận của họ. Do đó, rất nhiều người Việt Nam ta cần phẫu thuật nâng mũi. 

Phẫu thuật nâng mũi là phẫu thuật có thể thực hiện rất dễ dàng tại nhiều cơ sở thẩm mỹ như hiện nay. Lý thuyết các kỹ thuật phẫu thuật được phổ cập khá rộng rãi, tuy nhiên các trung tâm đào tạo kỹ năng còn hơi thiếu cho nên chất lượng ca phẫu, quy trình phẫu cũng chưa được thống nhất. Tại bệnh viện chúng tôi, phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi là lựa chọn đơn giản và nhanh chóng nhất được nhiều chị em lựa chọn để có được nét đẹp cân đối, hài hòa, an toàn và chi phí hợp lý. 

Quy trình dịch vụ phẫu thuật nâng mũi

2. Các kỹ thuật nâng mũi phổ biến

Hiện nay trên thị trường, nhìn chung thì đang có 3 loại kỹ thuật nâng mũi chính được ưa chuộng.

- Kỹ thuật nâng mũi Hàn Quốc

Nâng mũi Hàn Quốc là tên thường gọi của kỹ thuật nâng mũi chỉ sử dụng sụn nhân tạo để tạo dáng cho toàn bộ mũi. Chất liệu nhân tạo được đặt dưới da mũi để phủ đầy gốc mũi, sống mũi và đầu mũi. Nhờ vậy dáng mũi được cải thiện từ đầu mũi tới gốc mũi về cả chiều dài và chiều cao. Ưu điểm của kỹ thuật này là kỹ thuật đơn giản nhẹ nhàng, can thiệp ít vào mô cơ thể, nhanh bình phục và là kỹ thuật nâng mũi an toàn.  Kỹ thuật này sẽ làm cải thiện độ cao và độ dài đầu mũi ở mức vừa phải, những cũng tạo được vẻ đẹp cho gương mặt, rất nhiều diễn viên Hàn Quốc chỉ sử dụng kỹ thuật nâng mũi này. Nó rất phù hợp với những người có mũi đã tương đối hài hoà, ít khuyết điểm ở đầu mũi. 

- Kỹ thuật nâng mũi bọc sụn, bọc megaderm...

Nâng mũi bọc sụn là phương pháp cải tiến của nâng mũi  Hàn Quốc, các chỉ định và lựa chọn cũng như vậy. Điểm khác biệt ở đây nằm ở phần bọc che chắn ở đầu mũi. Khi nâng mũi Hàn Quốc, miếng sụn ghép nhân tạo sẽ có điểm tì lê da đầu mũi, da nơi này chịu lực nhiều bởi sự kéo dài đầu mũi, bởi tác dụng của trọng lực. Mặt khác sự phản ứng ccuar cơ thể lâu dài sẽ là cho do đầu mũi mỏng và đôi khi lộ sụn chỉ vì mỏng da. Người ta dùng sụn tự thân, cân tự thân hay da nhân tạo để đệm và che chắn cho da vùng đầu mũi, nhờ vậy kết quả thẩm mỹ lâu dài sẽ tốt hơn. Sụn tai là giải pháp được ưa chuộng nhất bởi tính an toàn, dễ thực hiện và không quá tốn kém. Đây có thể gọi là kỹ thuật an toàn nhất trong các kỹ thuật nâng mũi. 

- Kỹ thuật nâng mũi cấu trúc

Kỹ thuật này áp dụng cho những người phải chỉnh sửa nhiều vào các cấu trúc của đầu mũi như sụn  mũi, trụ mũi ... bác sĩ sẽ can thiệp sâu vào đến vách ngăn để dựng trụ cho mũi, bác sĩ sẽ xếp lại các cấu trúc đầu mũi để kéo dài thêm và chỉnh sưa thẩm mỹ cho vùng đầu mũi; nhờ vậy gọi là nâng mũi cấu trúc. Nâng mũi cấu trúc sẽ tiêu tốn nhiều thời gian mổ, nhiều loại chất liệu ghép, nhiều sự căn chỉnh ... do vậy loại phẫu thuật này xếp vào loại tốn kém, chi phí cao.

Người ta thường chỉ định nâng mũi cấu trúc cho những mũi lần 2, những mũi co rút, những mũi ngắn hớt, mũi sứt môi ... Ưu điểm của kỹ thuật này nằm ở chỗ dựng trụ tốt sẽ  giúp chịu lực để kéo dài và nâng cao đầu mũi nhiều hơn. Mục tiêu cuối cùng vãn là mũi cao dài và phù hợp khuân mặt. 

 

Quy trình dịch vụ phẫu thuật nâng mũi

Thẩm mỹ nói chung và phẫu thuật nâng mũi nói riêng, quy trình phẫu thuật là yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công của mỗi ca phẫu thuật. Vậy quy trình nâng mũi xảy ra như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

3. Quy trình dịch vụ phẫu thuật nâng mũi tại thẩm mỹ bác sỹ Tuynh.

Bước 1: Thăm khám, thảo luận và quyết định dịch vụ kỹ thuật sẽ áp dụng

Trước tiên, bác sỹ sẽ tiến hành thăm khám để đánh giá được tình trạng của chiếc mũi, kiểm tra sức khỏe xác định bạn đủ điều kiện để tham gia phẫu thuật. Từ đó, bác sỹ sẽ tư vấn nên sử dụng phương pháp nào, chất liệu sử dụng ra sao và dáng mũi nào sẽ phù hợp nhất với gương mặt bạn.

Bạn sẽ thảo luận cùng bác sĩ để cùng nhau lựa chọn dịch vụ phù hợp với mũi của bạn, điều kiện của bạn. Đây được coi là bước quan trọng nhất để hia bên cùng  hiểu và hướng đến một mục đích.

Bước 2: Chuẩn bị cho phẫu thuật

Bước này, bạn cần chuẩn bị tâm lý, chuẩn bị kế hoạch cá nhân về thời gian và công việc, chuẩn bị tìa chính và hành trình đi đến bệnh viện phẫu thuật.

Bạn cần được kiểm tra lại sức khoẻ, các chỉ số xét nghiệm để giúp an toàn cho phẫu thuật

chuẩn bị hoàn tất các thủ tục hành chính tại bệnh viện như hồ sơ bệnh án, duyệt phẫu thuật, thử thuốc

Chuẩn bị về cá nhân người phẫu thuật bao gồm: thay quần áo, vệ sinh mũi, thiết kế đường vẽ.

Bác sỹ tiến hành kiểm duyệt và xác định các chỉ số đường thiết kế để ca mũi được phẫu thuật chính xác hơn.

Quy trình dịch vụ phẫu thuật nâng mũi

Bước 3: Sát khuẩn, gây tê

Sát khuẩn là bước quan trọng trong quá trình nâng mũi, đảm bảo an toàn cả trước, trong và sau phẫu thuật. Để phẫu thuật mũi diễn ra thuận lợi, bác sỹ sẽ tiến hành gây tê cho vùng nâng mũi, giúp bạn không cảm thấy đau đớn trong suốt quá trình thực hiện.

Tuỳ từng trường hợp, có thể sử dụng phương pháp gây tê tại chỗ, tiền mê hay gây mê thoàn toàn; bạn nên tham khảo thêm các phương pháp vô cảm ở trang web này hoặc sẽ được bác sĩ tư vấn thêm.

Bước 4: Tiến hành phẫu thuật nâng mũi

Tuỳ theo kỹ thuật được lựa chọn mà kỹ thuật có thay đổi ít nhiều, căn bản sẽ có những khâu như lấy sụn tai hay sụn sườn, mở da mũi, tạo khoang đặt sống mũi, chỉnh hình vách ngăn mũi .... Cuối cùng, bác sỹ sẽ khâu vết mổ bằng chỉ thẩm mỹ tự tiêu và kết thúc quá trình phẫu thuật. Thời gian thực hiện phẫu thuật thường khoảng 60-120 phút.

Bước 5: Chăm sóc hậu phẫu

Ngay sau khi phẫu thuật xong, bạn cần tránh vận động mạnh, va chạm để cơ thể có thể thích nghi với những thay đổi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tuân thủ việc ăn uống và chế độ nghỉ ngơi theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Chúng tôi sẽ có đội ngũ hướng dẫn bạn các khâu ăn, nghỉ, giữ vệ sinh, giữ nẹp mũi dùng thuốc hàng ngày cho đên khi bạn được bình phục hoàn toàn.

Quy trình dịch vụ phẫu thuật nâng mũi

Nếu muốn khắc phục khuyết điểm của mũi thì việc nâng mũi là hoàn toàn nên làm, các bạn hãy cân nhắc lựa chọn kỹ địa chỉ nâng mũi uy tín, bác sĩ giỏi và phương pháp phù hợp để đảm bảo an toàn và chất lượng nhé!

hotline tư vấn: 0966155159

Bình luận