1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Hướng dẫn cách chăm sóc sau cấy mỡ mặt để đạt kết quả thẩm mỹ tốt nhất

Sudo Thẩm mỹ khuôn mặt Đăng ngày - 26/06/2019

Với nhiều chị em, để có được gương mặt tròn đầy cùng làn da căng mọng thì nhiều người đã lựa chọn phương pháp cấy mỡ trẻ hóa toàn diện khuôn mặt. Thế nhưng việc chăm sóc sau cấy mỡ mặt như thế nào để gương mặt và sức khỏe của chị em phục hồi nhanh chóng thì không phải ai cũng biết. Vậy chúng ta hãy cũng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn chăm sóc sau cấy mỡ mặt

1. Cấy mỡ mặt là gì?

Cấy mỡ mặt hay còn được biết đến là cấy mỡ Baby Face để mô tả tác dụng sau cấy mỡ, làn da trẻ và mọng như má baby. Đây là phương pháp thẩm mỹ bằng cấy mỡ tự thân, tức là lấy những phần mỡ ở các vùng khác trên cơ thể, sau đó tinh lọc lấy những thành phần mô mỡ nguyên chất để tiến hành cấy ghép lên những vùng cần thiết của gương mặt với mục đích làm trẻ hoá da, đẹp da, tạo dáng mặt đầy đặn, lấp các vùng rãnh sâu ... Nhờ vậy giá trị thẩm mỹ cải thiện rõ rệt. 

Sau khi cấy, những phần mô mỡ được sinh sôi và phát triển ở vị trí mới giống như mô mỡ tại chỗ, bởi nó có bản chất là mỡ tự thân. Vậy nên hiệu quả thẩm mỹ được duy trì rất lâu dài, hơn hẳn một số phương pháp cấy trẻ hoá bằng chất hoá học khác. 

Những chỉ định cấy mỡ thẩm mỹ được sử dụng nhiều như: cấy trẻ hoá da toàn mặt, cấy giảm nhăn toàn mặt, cấy mỡ làm đầy hốc mắt sâu, cấy mỡ xoá rãnh lệ, cấy mỡ xoá rãnh mũi má, cấy mỡ xoá má hóp, cấy mỡ nếp cau mày, cấy mỡ làm căng gò má, cấy mỡ làm đầy môi - cằm ... 

Kỹ thuật cấy mỡ phải được thực hiện trong bệnh viện, phải đạt tiêu chuẩn giảm đau tốt, vô trùng tuyệt đối. Cấy mỡ không để lại sẹo trên da, nhưng vẫn có lỗ kim đi vào, do vậy việc chăm sóc sau mổ cần chú ý. Mặt khác, lượng mỡ cấy vào còn tiến triển tiếp theo như tiêu bớt, hay có những biến chứng khác nữa như nang huyết thanh, mỡ vón cục, không đồng đều ... do vậy sau trong phẫu thuật cần thực hiện cẩn thận và chuẩn, sau phẫu thuật cần chăm sóc đúng, dùng thuốc đúng.

 

2. Chế độ vệ sinh và cách chăm sóc sau cấy mỡ mặt

Việc vệ sinh sau cấy mỡ được thực hiện khá đơn giản, chị em chỉ cần thay băng phẫu thuật hàng ngày, khi đó dịch trong quá trình phẫu thuật sẽ được thoát ra ngoài và thấm qua bông băng.

Bạn có thể học cách thay băng từ y tá bác sỹ và tự thay, nhưng để tốt nhất thì hãy đến bệnh viện nơi bạn phẫu thuật để thay băng hàng tuần.

Sau khi tháo băng hãy nhớ vệ sinh vùng cấy bằng nước muối loãng và không chạm tay vào khu vực cấy vì rất dễ gây nhiễm trùng.

Băng để che dự phòng các lỗ kim cấy mỡ, do vậy có thể tháo băng ngay từ sáng hôm sau, công việc của bạn là vệ sinh mặt sạch sẽ bằng nước ấm, thao tác nhẹ nhàng. 

Chú ý theo dõi các lỗ kim cấy xem có sưng đỏ hay đau không, nếu có bất kỳ dấu hiều gì thì báo bác sĩ ngay để chỉnh liều thuốc uống. 

Trong 2 tuần đầu nên hạn chế trang điểm hay sử dụng mỹ phẩm len vùng cấy mỡ.

Trong 3 tuần đầu nên hạn chế thực hiện mát xa lên vùng mặt có cấy mỡ.

3. Chế độ ăn uống sau cấy mỡ

Sau cấy mỡ, có nhiều chị em không chú ý đến chế độ dinh dưỡng, thế nhưng theo các chuyên gia thì đây là yếu tố cần và đủ để cơ thể phục hồi nhanh chóng nhất. Dưới đây là lời khuyên dành cho các chị em về chế độ dinh dưỡng trong thời gian này.

Hướng dẫn chăm sóc sau cấy mỡ

  • Bạn thực hiện chế độ ăn uống như thường ngày, đầy đủ dinh dưỡng khoa học là tốt nhất; không cần ăn kiêng thực phẩm gì đặc biệt.
  • Uống đủ nước, nên hạn chế rượu bia bởi bạn đang dùng thuốc kháng sinh dự phòng sau cấy mỡ.
  • Những thức ăn giàu vitamin A, C là cần thiết giúp tăng khả năng tăng sinh mạch tân tạo và tăng tỷ lệ tế bào mỡ sống. 
  • Tuân thủ uống thuốc theo đơn chỉ dẫn cảu bác sĩ. 

4. Chế độ nghỉ ngơi và luyện tập

Sau cấy mỡ, thường không ảnh hưởng đến các hoạt động chức năng như vận động; ngược lại vận động vừa phải cũng không ảnh hưởng đến tiến triển thẩm mỹ sau cấy mỡ.

Nếu bạn không vận động sau phẫu thuật thì còn có tác động không tốt lên vùng cấy mỡ, lý do là giảm khả năng tuần hoàn máu đến vùng có cấy mỡ. 

Nếu mới cấy mỡ xong mà bạn lại hoạt động quá mạnh, như chạy nhảy hay các hoạt động thể lực khác thì không có lợi cho sự bám dính và ổn định vị trí các tế bào cũng như bạn có nguy cơ từ việc tăng tiết mồ hôi. 3 tuần là mốc thời gian bạn cần hạn chế vận động mạnh sau cấy mỡ mặt.

Hướng dẫn chăm sóc sau cấy mỡ mặt

5. Môi trường sống sau cấy mỡ

Đây cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của việc bạn cấy mỡ có thành công hay không. Sau khi phẫu thuật, cơ thể yếu và dễ dàng bị chịu những tác động không tích cực từ môi trường bên ngoài. Do đó việc chăm sóc sau cấy mỡ mặt với khu vực bạn ở, môi trường, không khí cần có sự thoáng đãng và trong lành nhất có thể để vết thương phục hồi được nhanh chóng hơn.

Trong tháng dầu sau cấy mỡ, da của bạn trẻ hơn và non hơn, cho nên hạn chế tia nắng trực tiếp lên vùng da mặt là cần thiết để tránh biến chứng sạm da. 

Nước rửa mặt, khăn rửa mặt nên đảm bảo để tránh những tác động không tốt lên vùng da cấy mỡ. 

Ngoài ra các chị em còn có thể áp dụng những cách dưới đây để có thể giảm đau đớn sau cấy mỡ:

  • Theo chỉ định của bác sỹ có thể sử dụng những loại thuốc kháng sinh, giảm đau, chống phù nề để giảm đi những cơn đau sau cấy mỡ.
  • Chườm lạnh nên được sử dụng sau cấy mỡ 2-3 ngày, sau đó chườm ấm hay rửa nước ấm.
  • Không nên đi xông hơi sau 4 tuần kể từ khi cấy mỡ. 

Nếu sau quá trình cấy mỡ, chị em có những dấu hiệu bất thường, đau nhức không bớt thì hãy đến ngay tại bệnh viện để kiểm tra lại.

Hiện nay, những phương pháp làm đẹp hay trẻ hóa làn da giúp kéo dài tuổi thanh xuân được phổ biến để đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, các chị em cũng nên lựa chọn những trung tâm thẩm mỹ uy tín, chất lượng để có thể có được gương mặt, vóc dáng hoàn hảo nhất, tránh tiền mất tật mang. Mọi thắc mắc về vấn đề chăm sóc sau cấy mỡ mặt, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp đến thẩm mỹ Dr Tuynh qua số Hotline 0966.155.159 để nhận được tư vấn và hỗ trợ từ các bác sỹ chuyên môn nhé!

Bình luận