1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Nâng Ngực và Những Điều Cần Biết

Ths.Bs. Phan Tuynh Thẩm mỹ ngực Đăng ngày - 17/10/2023

Ngực chảy xệ là nỗi ám ảnh khó nói của nhiều chị em sau khi sinh con hoặc phụ nữ lớn tuổi. Để cải thiện vòng 1 chảy xệ, phẫu thuật nâng ngực đang là phương pháp được các chị em lựa chọn với mong muốn sớm lấy lại vẻ đẹp, sự tự tin. Bài viết này DrTuynh sẽ chia sẻ chi tiết hơn về vấn đề này chúng ta cùng theo dõi dưới đây.

  1. Phẫu thuật Nâng ngực là gì?

Phẫu thuật Nâng ngực là phẫu thuật làm thẩm mỹ tuyến vú, làm tăng thể tích, tăng độ nhô của tuyến vú nhờ việc đặt túi độn nhân tạo ở dưới các lớp mô dưới dưới da nhằm tạo độ đẹp, quấn hút, sexy hơn của tuyến vú

Chúng ta cần phân biệt với các thẩm mỹ ngực khác như: ngực sa trễ; ngực phì đại; thẩm mỹ quầng ti, đầu ti….

Trên thực tế, bác sĩ cần phối hợp nhiều kỹ thuật để cải thiện vòng 1 của khách hàng một cách hoàn hảo nhất.

 

Nâng ngực tại thẩm mỹ Thái An

  1. Túi nâng ngực nhân tạo

Nguồn góc túi độn nhân tạo

     Việc đặt túi độn nhân tạo được bắt nguồn từ nhu cầu của các chị em sau khi đã cắt bỏ tuyến vú trong bệnh lý Ung thư vú. Nhà sản xuất đi đầu trong ngành là hãng túi ngực Mentor (Mỹ) đã chế tạo các mô ghép nhân tạo, đặt vào bên tuyến vú sau khi đã cắt bỏ, giúp cho mô, bầu ngực của 2 bên tương đương nhau, trả lại hình dạng bình thường của tuyến vú.

Hơn 30 năm trước, những túi nâng ngực dạng có vỏ Silicon đã được Mentor áp dụng. Sau đó là sự xuất hiện và phát triển nhanh chóng trên toàn cầu của nhiều hãng túi độn nhân tạo, ngoài Mentor có thể kể đến như: Allergan (Pháp), Ponytech (Đức), Motiva (Mỹ)… Với giá trị thực mà túi nâng ngực mang lại cho nữ giới, nhu cầu đặt túi ngày càng tăng, tăng tính cạnh tranh của các nhà sản xuất túi, từ đó túi độn nhân tạo liên tục được cải thiên về chất lượng cũng như giá thành.

Phân loại túi độn nhân tạo

Trong lịch sử hình thành và phát triển, túi độn nhân tạo bao gồm rất nhiều chủng loại khác nhau. Túi độn nhân tạo nhìn chung có hai loại: một loại chứa nước muối sinh lý và loại kia chứa silicon dạng gel. Cả hai loại túi này, túi chứa (vỏ, bao) đều là túi silicon.

Phân loại theo các loại vỏ túi gồm: vỏ trơn, vỏ nhám và vỏ siêu nhám. Hiện nay có hai loại túi nâng ngực rất được ưa chuộng là túi vỏ trơn và vỏ siêu nhám. Vỏ siêu nhám với những điểm bám dày đặc và rất nhỏ giúp tăng độ bám đối với cơ thể, giảm nguy cơ co thắt bao xơ cho những người đặt túi.

Phân loại theo chất liệu được bơm vào túi: trước đây chất liệu được bơm vào túi là nước muối biển, ngày nay chúng được thay thế bằng silicon dạng gel, giúp túi bền hơn, không bị giảm thể tích theo thời gian như nước muối biển.

Silicon dạng gel được sử dụng khiến túi mềm mại hơn, tăng giá trị về mặt cảm xúc khi đụng chạm. Ngoài ra, khi túi vỡ, các hạt silicon vẫn bám dính lấy nhau, không bị tràn ra ngoài như nước. Silicon là 1 chất vô định hình giúp túi độn nhân tạo luôn duy trì được hình dạng ban đầu dù bị tác động như thế nào. Túi silicon cũng có sự linh hoạt nhất định: khi để nằm tí ở dạng tròn, khi để đứng, túi có độ rơi nhất định, giúp hình thể tuyến vú có sự tự nhiên.

Silicon còn có tính thích nghi tốt đối với cơ thể, khả năng loại thải tốt vì vậy khả năng kích ứng gần như bằng không, rất an toàn với cơ thể.

Ngoài ra, trong túi độn nhân tạo có thể có Chip (như Motiva) thể hiện được thông tin túi, thông tin bác sĩ đặt, thời gian đặt túi… khi quét bằng máy, đảm bảo cho khách hàng niềm tin về túi và bác sĩ phẫu thuật. Con Chip này đã được FDA công nhận không ảnh hưởng gì đến sức khỏe người đặt túi.

  1. Phẫu thuật Nâng ngực

Phẫu thuật Nâng ngực là phẫu thuật nâng lớp da, tuyến sữa lên, đặt túi ngực vào sát xương sườn. Khi đó, tuyến sữa và mô da sẽ ôm lấy túi độn, giúp tuyến nhô cao và tăng thể tích lên.

Trong qua trình phát triển, Nâng ngực cũng có nhiều kỹ thuật khác nhau: đặt túi dưới tuyến, đặt túi dưới cơ, đặt túi dưới cân cơ.

Quy trình đặt túi độn nâng ngực hiện nay là phẫu thuật gây mê, được thực hiện ở các bệnh viện. Khách hàng tuân thủ đúng như 1 ca phẫu thuật đại phẫu: nhịn ăn, nhịn uống trước phẫu thuật, được xét nghiệm, kiểm tra tim phổi, toàn thân để đảm bảo an toàn trước phẫu thuật.

Thời gian phẫu thuật thường dao động từ 50 – 60 phút. Sau mổ, khách hàng sẽ nằm viện 1 đêm và về vào ngày hôm sau. Những ngày sau đó, khách hàng cần duy trì thuốc theo đơn của bác sĩ và mang áo định hình theo chỉ định để túi ổn định. Thông thường tuyến vú sẽ ổn định và đẹp nhất sau 6 tháng.

Bình luận