1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Cảnh báo kết quả trượt rốn quá thấp khi tạo hình thành bụng mini

Ths.Bs. Phan Tuynh Thẩm mỹ body Đăng ngày - 06/09/2023

Phẫu thuật tạo hình thành bụng là một trong những dịch vụ thẩm mỹ mang lại giá trị lớn cho rất nhiều chị em phụ nữ, nhất là những chị em có tình trạng sổ bụng và thừa da sau mang bầu và sinh con. Mục tiêu chủ yếu là bỏ được mỡ dư thừa, bỏ bớt được da dư chùng, tạo hình cơ bụng bớt sổ hơn, vòng eo thon gọn hơn. Tuy nhiên, có hai vấn đề quan trọng nữa mà những người làm thẩm mỹ bụng eo nên quan tâm đó là rốn và sẹo mổ. Bài viết này bác sĩ Tuynh tập trung phân tích một vấn đề nhỏ về vị trí rốn quá thấp sau tạo hình thành bụng mini trượt rốn.

Có rất nhiều kỹ thuật phẫu thuật tạo hình thành bụng cơ bản như: phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn thể - có chuyển rốn; Phẫu thuật tạo hình thành bụng mini - chỉ trượt rốn; phẫu thuật căng da bụng mini, phẫu thuật tạo hình bụng toàn thể mở rộng, hút mỡ bụng không cắt da...  trong đó phẫu thuật tạo hình bụng mini là trọng tâm của bài viết này, bởi vì nó có liên qua tới việc trượt rốn xuống thấp.

Khi tạo hình bụng mini, bác sĩ sẽ nâng da và mỡ lên khỏi cơ bụng, nâng quá lên trên vị trí của rốn, do vậy chân rốn cũng bị cắt rời, mặc dù ngoài da thì không có thay đổi gì ở hình thể ngoài của rốn. 

Khi bác sĩ thu hẹp cân trắng gữa bằng cách khâu ép hai bờ cơ thẳng bụng lại gần nhau, đường khâu sẽ chạy từ trên xuống dưới đến sát khớp vệ. Chân rốn cũng được khép kín luôn, và vị trí chân rốn mới sẽ được xác định lại để bác sĩ khâu cố định lại chân rốn. 

Phần da dưới rốn dư thừa sẽ được bác sĩ bỏ bớt đi, bác sĩ khâu lại đường mổ sao cho sẹo mổ đẹp dấu kín trong vùng bikini. Cũng chính vì việc cắt bỏ bớt da và khâu kéo xuống dưới như vậy, cho nên rốn cũng bị hạ thấp xuống dưới vị trí bình thường của nó. Nếu bác sĩ thực hiện nó mà không tính toán thì vị trí rốn quá thấp sẽ để lại hiệu ứng thẩm mỹ xấu, mặc dù rằng vòng eo đã đẹp, da bụng đã căng, sẹo mổ đã kín đáo.

Chúng ta cần biết vị trí rốn bình thường là vị rí trung điểm của đường nối mũi ức và khớp vệ. Tất nhiên vị trí này cũng thay đổi tùy theo dáng người, tùy theo cơ địa mỗi người, nhưng không được thấp quá, nó sẽ bị cạp quần che mất rốn và trở thành không có rốn. 

Nói về cảm nhận thẩm mỹ bụng nói chung thì rốn vô cùng quan trọng, rốn đẹp, rốn cuốn hút sự nhìn, rốn khơi dậy xúc cảm với người xung quanh ... do vậy nếu như chúng ta có rốn đẹp thì ta tự tin và tự hào, nếu rốn ta chưa được như ý thì ta tìm cách cải thiện cho rốn đẹp hơn; nếu ta thực hiện thẩm mỹ bụng thì ta cố gắng để đảm bảo cho rốn đẹp hơn. Tất nhiên, với tạo hình bụng toàn thể thì câu chuyện đảm bảo rốn đẹp luôn là thách thức với bất kỳ phẫu thuật viên nào trên thế giới. Nhưng với tạo hình thành bụng mini thì ta có thể chắc chắn hơn về việc tạo hình thẩm mỹ rốn để tạo nên  một vẻ đẹp bụng eo rốn đồng bộ.

Như vậy, tạo hình bụng mini, hãy cân nhắc lượng da loại bỏ đi ở mức vừa đủ để đảm bảo vị trí rốn không quá thấp, chúng ta sẽ thấy được hiệu ứng thẩm mỹ của bụng đẹp đồng bộ hơn. 

Trên hình minh họa, chúng tôi trích dẫn một ca lâm sàng mà hai lần bác sĩ đều căng da mini để đến nỗi vị trí rốn sát cạp quần chip; khi mang quần áo thường thì không còn thấy rốn đâu. Tất nhiên khách hàng không chịu được cảm giác này nên đã đến chúng tôi chỉnh lại rốn. Chỉnh vị trí rốn lên cao đúng vị trí với ca này thì chỉ có cách duy nhất là chuyển vị trí rốn ghép da rời. Chúng tôi cùng bệnh nhân dành thời gian hậu phẫu khá dài để chăm sóc rốn mới, kết hợp với thủ thuật tạo tạo khuyên rốn để cải thiện thẩm mỹ bụng eo nói chung cũng như đảm bảo sự quyến rũ của rốn. 

Chúng tôi viết bài này, mang tính thông báo, hy vọng mọi người tránh những hiệu ứng thẩm mỹ rốn quá thấp, chỉ cần các bạn đồng nghiệp đừng lãng trí chuyện này thì kết quả sẽ luôn được cải thiện và chắc chắn chúng ta tránh được kết quả rốn quá thấp. Nếu bạn đọc có những vấn đề khác liên quan đến rốn như: seo rốn, rốn méo, rốn lệch, rốn lồi, rốn nhăn quá... quý bạn đọc có thể liên hệ khám tư vấn cùng bác sĩ Phan Tuynh tại Thái An Clinic, 193 Lý Chính Thắng, Quận 3, TPHCM; hoặc tại Hà Nội, số 61 Vũ Thạnh. 

Mọi chi tiết xin liên hệ tại hotline 0966155159!

Dr Phan Tuynh

Bình luận