1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Tất tần tật những điều cần biết về phương pháp cấy mỡ mặt.

Sudo Thẩm mỹ khuôn mặt Đăng ngày - 17/07/2019

Sở hữu gương mặt tươi trẻ và làn da sáng mịn là mong ước của rất nhiều người, đặc biệt là với các chị em phụ nữ. Thế nhưng, do tác động của tuổi tác và quá trình lão hóa khiến da mặt bạn xuất hiện nhiều nếp nhăn, gương mặt trông già nua, mệt mỏi. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống làm bạn khá tự ti và lo lắng. Phương pháp cấy mỡ mặt ra đời nhằm giúp bạn khắc phục hiệu quả những tình trạng trên, đẩy lùi nếp nhăn và mang lại cho bạn sự trẻ hóa làn da. Đây được coi là phương pháp "cứu tinh" cho những ai muốn kéo dài nét thanh xuân cho gương mặt của mình.

Tất tần tật những điều cần biết về cấy mỡ mặt.

1. Hiểu rõ về cấy mỡ mặt

Cấy mỡ mặt hay còn gọi là cấy mỡ Baby face thực chất là việc sử dụng mỡ tự thân từ chính cơ thể khách hàng qua quá trình chiết tách và lọc ly tâm cấy vào vùng cần làm đầy trên gương mặt như gò má, hốc mắt, trán, thái dương mà không cần sử dụng thêm bất cứ chất làm đầy nào khác.

Phương pháp này thực hiện không cần phẫu thuật nên hạn chế xâm lấn tối đa, tính an toàn cao và không mang lại cảm giác đau đớn. Tất cả các quy trình cấy mỡ mặt đều được tiến hành từ bề ngoài vùng da đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn trong và sau khi thực hiện.

2. Tác dụng của cấy mỡ mặt?

Việc cấy mỡ mặt sẽ giúp kích thích tăng trưởng collagen, thúc đẩy nhanh quá trình tăng sinh tế bào và tuần hoàn máu trên khuôn mặt. Nhờ vậy, da mặt của bạn sẽ trở nên láng mịn, hồng hào hơn. Bên cạnh đó, những tế bào này còn có thể thay thế các tế bào chết của da, xóa mờ nếp nhăn, làm đẹp các mô từ sâu bên trong da giúp bạn lấy lại sự tươi trẻ cho gương mặt của mình.

Tất tần tật những điều cần biết về cấy mỡ mặt.

Dưới đây là một số tác dụng chính của phương pháp cấy mỡ mặt hiện nay.

  • Thứ nhất: Cấy mỡ mặt có tác dụng làm đầy các khuyết điểm tự nhiên của khuôn mặt như: má hóp, rãnh mũi má, hốc mắt trũng sâu, ... việc làm đầy này giúp cho khuôn mặt bạn trở lên bầu bĩnh hơn, baby hơn và bớt vẻ khắc khổ, già nua.
  • Thứ hai: Tác dụng trẻ hoá làn da, mỡ tự thân được cấy vào cơ thể giúp cho da mặt căng bóng, mịn màng, tăng sinh mạch và collagen nuôi dưỡng và tái tạo da giúp bề mặt da căng mịn - trẻ hoá, đặc biệt là xóa mờ nếp nhăn hiệu quả.
  • Thứ ba: Tác dụng trị sẹo lõm, cấy mỡ tự thân dưới vùng sẹo lõm sẽ có hiệu quả thẩm mỹ làm đầy sẹo do tổ chức mỡ mới sinh sống bởi các yếu tố tăng trưởng kích thích tái tại mô giúp sẹo lõm được lấp đầy và đều màu với da mặt
  • Thứ tư: Tác dụng bảo dưỡng làn da tại các vùng đặt chất liệu nhân tạo sau các phẫu thuật khác như nâng mũi, độn cằm, độn thái dương hay sau nâng ngực. Do đó, cấy mỡ mặt giúp hạn chế tối đa lộ chất liệu và duy trì độ bền đẹp lâu dài.

3. Quá trình thực hiện cấy mỡ trẻ hóa mặt

Tất tần tật những điều cần biết về cấy mỡ mặt.

Thời gian cấy mỡ mặt thường dao động trong khoảng từ 30-45 phút, tùy thuộc vào phạm vi cấy mỡ và tình trạng gương mặt của từng người. Bạn sẽ được các bác sỹ gây tê cục bộ hoặc gây mê toàn thân trong suốt quá trình thực hiện.

Đầu tiên, mỡ thừa sẽ được lấy ra từ cơ thể của bạn bằng máy hút mỡ áp lực thấp, tiếp đến những mô mỡ đó sẽ được xử lý bằng máy ly tâm và chiết lọc ra những mô mỡ khỏe mạnh để kích thích làm tăng các tế bào gốc.

Cuối cùng, bác sỹ sẽ tiêm vào vị trí cần làm đầy một lượng mỡ nhỏ để chúng phân bố đều qua các mô, tái tạo và làm mới khu vực đó. Với phương pháp này, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt ngay sau khi thực hiện.

Đọc thêm về quy trình cấy mỡ mặt

4. Những thắc mắc liên quan đến cấy mỡ vùng mặt

Thực tế, dù đã nhìn thấy hiệu quả thẩm mỹ nhưng nhiều khách hàng chia sẻ là họ vẫn chưa dám đưa ra quyết định vì còn những băn khoăn nhất định. Vậy hãy cùng bác sỹ Tuynh giải đáp một vài thắc mắc chung của chị em phụ nữ về phương pháp cấy mỡ mặt này nhé.

Lấy mỡ ở đâu để cấy lên mặt?

Với phương pháp cấy mỡ mặt, có nhiều vùng trên cơ thể có thể lấy mỡ được như: bụng, đùi, cánh tay...Tuy nhiên, về chất lượng thì vùng mỡ đùi là tốt nhất. Ngoài ra, nếu bạn muốn một công được đôi việc, có thể sử dụng mỡ vùng bụng vì ngoài tác dụng lấy mỡ cấy cho khuôn mặt còn có thêm tác dụng là làm thon gọn bụng dưới hoặc xoá đi nếp mỡ dưới cạp quần.

Có bị sưng bầm tím không?

Thông thường sau khi thực hiện cấy mỡ mặt, vết thương vẫn có hiện tượng hơi bầm và sưng nhưng sau 24h sẽ giảm dần tuỳ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Thế nhưng, điều này không đáng lo ngại bởi khuôn mặt là vùng giàu mạch máu và mô dưới da khá lỏng lẻo cho nên rất dễ sưng phù khi gặp tác động, tuy nhiên lại tiêu sưng cũng rất nhanh.

Về vết thương bầm tím, tức là phải có tụ máu, trường hợp này rất hiếm gặp nhưng đôi khi cũng có thể xảy ra do kim cấy mỡ chạm vào các mạch máu nhỏ dưới da trong quá trình phẫu thuật.

Tất tần tật những điều cần biết về cấy mỡ mặt.

Ngoài ra, một số yếu tố cũng làm tăng nguy cơ bầm bạn cần phải chú ý như người cao huyết áp, người có dùng thuốc ảnh hưởng đông máu, người già thành mạch cơ vữa. Do đó, nếu sau phẫu thuật, bạn xuất hiện những vết bầm tím dưới da thì cũng không cần quá lo lắng vì chúng đều có thể tự tiêu đi được sau thời gian phục hồi.

Cấy mỡ mặt có đau không?

Trước khi thực hiện cấy mỡ mặt thường bác sỹ sẽ phải loại trừ cảm giác đau đớn cho khách hàng bằng cách tiêm thuốc tê, tiền mê hoặc gây mê cho vùng cần phẫu thuật.

Sau khi cấy mỡ, bạn sẽ hoàn toàn không thấy đau do cấy mỡ mặt hạn chế xâm lấn tối đa và khách hàng cũng sẽ được uống thuốc giảm đau nhẹ!

Cấy mỡ mặt có cần gây mê không?

Tùy từng trường hợp, bác sỹ sẽ gây mê với nhiều mức độ: mê sâu cho vết mổ lớn, mê nông cho vết mổ nhỏ.

  • Gây mê: tức là bạn sẽ ngủ đi và không còn nhận thức về cảm giác đau đớn hay sợ hãi nữa, khi tỉnh dậy là đã xong tất cả.
  • Gây tê: tức là tiêm thuốc tê vào vùng cần phẫu thuật, bạn sẽ vẫn tỉnh táo nhưng không có cảm giác đau tại vùng phẫu thuật. Chỉ khi ban đầu, lúc tiêm tê sẽ có cảm giác đau do tiêm, sau đó tự hết.
  • Tiền mê: tức là khách hàng được cho uống thuốc an thần gây hiện tượng buồn ngủ nhẹ, tinh thần vẫn tỉnh nhưng không có cảm giác đau.
Tất tần tật những điều cần biết về cấy mỡ mặt.

Ngày nay, các chuyên gia và bác sỹ thẩm mỹ thường dùng phương pháp tiền mê hỗ trợ cho gây tê tại chỗ để loại trừ hoàn toàn cảm giác đau của khách hàng khi tiêm thuốc tê. Phương pháp cấy mỡ mặt có thể thực hiện được bằng gây tê, tiền mê hoặc tốt hơn nữa là gây mê.

Sau khi cấy mỡ mặt có được sử dụng mỹ phẩm được không?

Ngay sau khi cấy mỡ vào da mặt, mọi tác động cơ học lên bề mặt da vùng cấy mỡ có thể gây phản ứng viêm và dồn mỡ vào một số vị trí. Do đó, người thực hiện cấy mỡ phải tránh massage mặt trong 3 tuần đầu.

Việc có sử dụng mỹ phẩm trở lại được hay không sẽ tuỳ thuộc vào tình trạng của bề mặt da, các lỗ châm kim khi cấy mỡ và phản ứng của da sau cấy mỡ.

Theo lý thuyết thì sau 5-7 ngày các vết châm kim vùng mặt đã liền tốt, nếu không có tình trạng viêm nhiễm gì thì bạn có thể sử dụng mỹ phẩm được rồi. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn nên hạn chế cho đến khi vết thương ổn định hoàn toàn.

Tất tần tật những điều cần biết về cấy mỡ mặt.

Cấy mỡ mặt có thể đi làm được ngay không?

Về sức khoẻ: khách hàng hoàn toàn có thể đi làm được ngay mà không cần nghỉ dưỡng, sau cấy mỡ có thể về nhà ngay và làm những công việc nhẹ tại nhà..

Về thẩm mỹ: 24 giờ đầu sau phẫu thuật, vùng mặt có thể sưng phù nhẹ, thông thường thì mọi người sẽ không đi làm ngay do lý do này.

Trên đây là những thông tin về phương pháp cấy mỡ mặt, hy vọng sẽ giúp được nhiều chị em có thể xem xét và chuẩn bị tốt hơn trước khi quyết định thực hiện cấy mỡ mặt. Để tìm hiểu thêm về dịch vụ này tại thẩm mỹ bác sỹ Tuynh, cũng như đặt lịch thăm khám, bạn hãy gọi tới số Hot line 096 615 5159 để được các bác sỹ của chúng tôi hỗ trợ một cách tốt nhất.

Bình luận