1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

BIẾN CHỨNG SA TRỄ NGỰC SAU THÁO TÚI ĐỘN NGỰC

phandoai Thẩm mỹ ngực Đăng ngày - 03/04/2021

Nâng ngực bằng túi độn ngực silicone đã phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu trong hơn 30 năm qua. Bên cạnh những giá trị to lớn về thẩm mỹ, về chất lượng cuộc sống mà phẫu thuật nâng ngực mang lại, thì vẫn có những tỉ lệ nhất định phải tháo bỏ túi độn ngực và phải chịu di hậu thẩm mỹ tệ hơn bình thường. Một trong số đó là tình trạng ngực chảy xệ hơn sau khi tháo túi mà Bác sĩ Tuynh sẽ trình bày ở phần dưới đây của bài viết.

Da và tuyến sữa giãn hơn khi đặt túi nâng ngực. Đó là phản ứng bình thường để thích nghi với bầu ngực căng tròn và tăng thể tích, nhất là những chị em đặt cỡ túi lớn. Do vậy sau khi tháo túi độn ngực thì sẽ gây chảy xệ nhiều hơn do dư mô mềm nhiều hơn. Người Bác sĩ phẫu thuật và bệnh nhân cần hiểu chuyện này để thảo luận từ trước mổ để khắc phục tình trạng dư thừa mô mềm. Những kỹ thuật treo vú sa trễ khác nhau nên được cân nhắc áp dụng để mang lại giá trị cao hơn cho ca mổ.( Tham khảo ! Các kỹ thuật treo ngực sa trễ: Tại đây)

Mô tuyến sữa mỏng đi một phần do sự đáp ứng lâu dài của cơ thể với chất liệu độn nhân tạo. Những sự thoái hoá mô xơ, collagen có thể xảy ra sau thời gian dài gây hiện tượng mỏng và yếu mô tuyến sữa. Sau khi tháo túi thì tuyến vú có nguy cơ chảy xệ xuống và khả năng tự co hồi mô cũng có phần giảm đi. Đây cũng là lý do ngực xệ sau tháo túi. Trong khi phẫu thuật, Bác sĩ nên tính toán để hỗ trợ cho hiện tượng thoái hoá mô này.

Hiện tượng khoang ảo vĩnh viễn trong cơ thể là nguyên nhân cần chú ý nhất. Sau khi tháo túi nâng ngực, sẽ để lại một khoang ảo vĩnh viễn ở dưới tuyến sữa. Khoang ảo này làm mất liên kết giữa tuyến sữa với các lớp cơ thành ngực. Đây là điều kiện thuận lợi để ngực ngày càng xệ hơn sau khi tháo túi. Bác sĩ Tuynh thường phải quan tâm xử lý vấn đề này bằng những quy tắc kỹ thuật riêng cho từng trường hợp. Có một quy tắc chung cho tất cả các trường hợp đó là băng ép sau phẫu thuật tháo túi trong 3 tuần. Đây là cơ hội để làm mất khoang ảo, tạo cơ hội cho mô tuyến và da co hồi.

Nhiều chị em thường đề nghị đặt lại túi sau một thời gian tháo túi. Lý do là không chịu được một bộ ngực ít thể tích. Một số chị em khác lại phải đi tìm bác sĩ để chữa tình trạng sẹo xấu, ngực sa xệ ... như vậy nên phòng và tránh mọi vấn đề sa xệ sau tháo túi ngay từ khi đặt túi lần đầu, ngay từ khi tháo túi, và mọi khâu chăm sóc sau tháo túi.

Như vậy chị em cần nhớ "khám và tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ phẫu thuật, lấy chuyên môn đặt lên hàng đầu, không hoàn toàn chạy theo chi phí thấp" Theo Bs Tuynh, đây là cách hạn chế tốt nhất những di hậu tồi cho mỗi ca phẫu thuật nâng ngực.

Để hiểu rõ hơn dịch vụ này, mời các bạn đọc bài: Treo ngực sa trễ, hoặc tư vấn trực tiếp qua số hotline: 0966.155.159 nhé!

Bác sĩ Phan Tuynh

Bình luận