1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

BIẾN CHỨNG LỒI LÕM SAU HÚT MỠ - NHỮNG ĐIỂM QUAN TRỌNG BẠN NÊN BIẾT

phandoai Thẩm mỹ body Đăng ngày - 13/03/2021

Sự khác nhau của các mô mỡ trên cơ thể.

Cấu trúc của mô mỡ dưới da có khác nhau tuỳ theo vùng diện tích của cơ thể. Các vùng mỡ bụng, mỡ đùi, mỡ mông, mỡ hông eo, mỡ lưng, mỡ cánh tay, mỡ cằm ... rất khác nhau về tính chất mô học, tiểu thuỳ mỡ và tổ chức mô đệm ... Ngay tại 1 vùng của cơ thể thì các lớp mỡ khác nhau cũng có sự khác biệt.

Hiện tượng lồi lõm sau các liệu pháp giảm mỡ rất hay gặp, cũng được hiểu là còn tồn tại sự khác nhau về cấu trúc mô mỡ giữa chỗ lồi và chỗ lõm. Cụ thể hơn là độ dày mô mỡ khác nhau giữa các vùng này. Những người có quan tâm đến hút mỡ cũng như bác sĩ hút mỡ cần phải nắm được nguyên lý này.

Cách phòng tránh lồi lõm khi hút mỡ.

Trong khi hút mỡ, người bác sĩ có trình độ, có hiểu biết bài bản sẽ duy trì đường hút theo các lớp mỡ một cách đồng đều và tỉ mỉ. Cho dù công nghệ hút mỡ gì, như là vaserlipo, bodyjet, PCL, Ultralipo, ... thì vẫn phải dùng ống hút và hệ thống hút áp lực âm để hút dung dịch mỡ ra ngoài. Do vậy thao tác càng cẩn thận, càng điêu luyện thì nguy cơ "không đều" là ít xảy ra.

Sau khi hút mỡ, chị em cần chú ý đến vấn đề băng ép. Khi lớp da và phần mỡ mỏng dưới da còn chùng, chúng sẽ co lại một cách từ từ, chúng cần được chăm sóc đúng và chăm sóc hàng ngày. Những liệu pháp sinh học, lý học hay hoá học bổ ích có thể được áp dụng để cho sự phục hồi sau phẫu thuật thẩm mỹ được tốt hơn, thẩm mỹ an toàn hơn. Vậy gọi là hút mỡ nhanh hồi phục.

Xử lý lồi lõm sau hút mỡ như thế nào?

Khi không may bị hiện tượng lồi lõm sau hút mỡ, dù ít hay nhiều thì chắc chắn chị em cũng không hài lòng, cũng có lo lắng. Vậy cần suy nghĩ như nào và tư duy như nào cho hợp lý.

Trước hết, hiện tượng này là hay xảy ra, hiểu đơn thuần là mô mỡ dày mỏng khác nhau. Bản chất chỉ là như vậy mà thôi. Có thể do hút không đều, cũng có thể do da co hồi không đều và kéo theo mô mỡ dưới da cũng co hồi không đều; chỗ dồn nhiều thì thành lồi hơn.

Trong 3-6 tháng đầu, khi phản ứng mô dưới da còn tiến triển, đánh giá mức độ ghồ ghề cũng không chính xác hoàn toàn. Nhiều bạn đi hút mỡ các nơi và không được giải thích rõ giai đoạn này nên lo lắng đến tư vấn. Bác sĩ Tuynh chỉ có thể khuyên bạn hãy ráng chờ đợi đến sau 6 tháng, khi đó thực sự cần giải quyết gì, bác sĩ sẽ giúp được, và khi đó hiệu quả sẽ tốt nhất.

Sau thời gian 6 tháng, hiện tượng ghồ ghề có thể được giải quyết bằng hút mỡ lại và/hoặc cấy lại, sao cho nơi nhiều mô mỡ được san xuống nơi ít mỡ, như vậy hiệu quả sẽ tốt hơn. Giống như lần hút mỡ đầu, quy trình phẫu thuật chuẩn vẫn là trong bệnh viện, chị em được trải nghiệm lại từ việc thăm khám xét nghiệm trước mổ, duyệt phẫu, phẫu và chăm sóc hậu phẫu chuẩn. Nhờ vậy hiệu quả về sức khoẻ và thẩm mỹ mới được đảm bảo tốt hơn!

Một điều quan trọng cần chú ý đó là: béo lại do không kiêng khem được, cũng gây hiện tượng các đảo mỡ dưới da không đều. Lý do là mỡ tái sinh tích tụ theo các tiểu thuỳ, thuỳ và đảo mỡ. Sự giới hạn ranh giới bởi các lớp mô xơ dưới da, làm cho hiện tượng tái tích mỡ cũng có hình ảnh lổn nhổn! Cách chúng ta phòng là ăn khoa học, tập khoa học, mang đai áp lực. Cách điều trị cũng giống như ý trên, tức là cần hút lại và/hoặc cấy lại. Chị em sau hút mỡ cần chú ý điều này nhé!

Trong thời đại 4.0 này, không gian mạng internet, mạng xã hội phát triển, dù rằng nó không thực được 100%, nhưng nó là kênh để người bệnh hay khách hàng thẩm mỹ có thể liên hệ và tiếp cận bác sĩ một cách thuận lợi hơn. Bác sĩ Phan Tuynh nhận lịch hẹn khám và tư vấn trực tiếp qua các trang fanpage, qua website và qua số hotline 0966.155.159 hoặc 0904.777.115.

Hân hạnh!

Dr Phan Tuynh

Bình luận