1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

NGỰC SA TRỄ: CẢI TIẾN KỸ THUẬT MANG LẠI HIỆU QUẢ THẨM MỸ HƠN DO ÍT SẸO

phandoai Thẩm mỹ ngực Đăng ngày - 12/03/2021

Cải tiến kỹ thuật ít sẹo cho ngực sa trễ nặng

Ngực sa trễ chúng ta có 3 kiểu sẹo cơ bản để dùng trong phẫu thuật treo sa trễ đó là sẹo quầng vú, sẹo dọc (kiểu cây kẹo que) và sẹo chữ T ngược (sẹo mỏ neo): 

* Với kiểu sẹo dọc hay chữ T ngược, được khuyến cáo cho các trường hợp vú sa trễ cấp độ 2,3. Các cuốn sách kinh điển đã mô tả rõ ràng kỹ thuật mổ và chứng minh hiệu quả thẩm mỹ rõ ràng.

* Với kiểu sẹo quầng ti, là kiểu sẹo mà đường khâu da vòng quang quầng núm vú, nơi tiếp giáp giữa vùng da sẫm mày với da trắng xung quang. Do vậy sẹo và ranh giới vùng trùng nhau, nên tính thẩm mỹ của sẹo là ưu thế của phương pháp này. Tuy nhiên hướng dẫn kỹ thuật chỉ áp dụng cho những trường hợp ngực sa trễ ít.

Ở Việt Nam ta, đa số chị em đều thích kiểu sẹo quanh quầng ti hơn là hai kiểu sẹo còn lại. Mọi người cho rằng đã tạo sẹo dọc hay sẹo chữ T là sau này không bao giờ xoá được nữa, cho nên rất e dè về sẹo phẫu và không quyết được phẫu thuật treo ngực sa trễ. Nhiều chị em nói thà để ngực sa trễ nặng còn hơn là tạo sẹo xấu.

Vậy treo ngực sa trễ nặng bằng đường sẹo ở quầng ti có được không?

Ngực sa trễ nặng là cảm giác rất bất tiện. Sự nhớp nháp mồ hôi khi da của tuyến vú cứ áp sát da vùng bụng cả ngày. Khi ra ngoài, không mang áo ngực thì bất tiện nhưng mang áo ngực thì cũng khó khăn trong việc giữ tuyến vú không rơi xuống dưới. Khi đi ngủ, khi đi bơi hay khi tắm biển... thì tất nhiên là rất khổ. Nhưng khổ vậy mà vẫn không chịu chấp nhận chút sẹo. Theo Bs Tuynh thì đó là sai lầm, chắc chắn phẫu treo ngực sẽ mang lại chất lượng sống tốt hơn!

Một vài chị em kiên quyết chọn sẹo quầng ti cho ngực sa trễ nặng, điều đó bác sĩ phẫu thuật phải khám, phải tư vấn thảo luận kỹ để chấp nhận giới hạn kết quả của nó. Chỉ khi hiểu biết và sự chấp nhận của khách hàng là thoả đáng, giải pháp cải tiến kỹ thuật mới được áp dụng, với điều kiện chuyên môn cho phép.

Hình dưới đây, là một trong số những trường hợp như thế! Sau mổ và sau 2 tuần: khách hàng vô cùng hạnh phúc. Theo tổng kết nhiều trường hợp thì sau 3-6 tháng tái khám, sẽ không còn những nếp nhăn quanh quầng ti, bầu ngực cũng sẽ đẹp tự nhiên sau 6 tháng. Tất nhiên việc mang áo định hình dài hơn bình thường là rất cần thiết, nhất là khi chạy nhảy hay thể dục.

Như vậy, mỗi khi có ngực sa trễ, chị em đừng ngại chia sẻ và đến khám trực tiếp, cùng bác sĩ lựa chọn cho mình giải pháp phù hợp nhất!

Bác Sĩ Phan Tuynh Hotline: 0966155159/0904777115

Bình luận