1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ HÚT MỠ VÙNG HÔNG EO

phandoai Thẩm mỹ body Đăng ngày - 09/03/2021

Mỡ vùng hông eo - quan điểm và cách giải quyết.

 

   Gần đây phong trào tập Flank phát triển rất mạnh, Flank tức là vùng hông mà Bs Tuynh minh hoạ ở hình dưới. Tập hông để xoá mảng mỡ là một trào lưu có ích, tập mang lại sức khoẻ, tập để tiêu mỡ, tập để phát triển hệ thống cơ mông, cơ bụng bên, khối cơ chung lưng ... nhờ vậy sẽ có được vóc dáng cơ thể tốt, rất khoẻ mạnh và rất thể thao. Khi tập không chỉ tập flank mà người tập còn tập toàn thân, tập nhiều hệ thống của cơ thể, do vậy rất tốt và nên duy trì thói quen tốt này. BS Tuynh không phải chuyên gia về thể hình, do vậy chỉ nêu quan điểm và cảm nhận cá nhân về khía cạnh này như vậy.

   Về quan điểm thẩm mỹ vùng hông, cũng có nhiều quan điểm khác nhau. Đa số chị em thích vùng eo thật nhỏ, hông không dư mỡ, cơ phát triển ... nhờ vậy sẽ có một vùng hông eo đẹp quyến rũ. Đó là lý do chị em dùng tất cả mọi cách để cải thiện và duy trì vẻ đẹp cho hông eo.

   Tuy nhiên cũng có bộ phận chị em lại thấy được lợi nhờ đai mỡ vùng hông này. Đai mỡ ở mức vừa phải giúp cho eo đẩy lên cao, nhìn từ phía sau thì đường cong của hai eo rất cuốn hút. Mặc dù vậy khi mặc quần áo ôm body hay khi mặc áo dài, váy thì cũng thấy bất tiện, bởi cạp quần ép vào da làm gồ lên từng cuộn ở hai bên hông, rất mất tự tin.

   Như vậy, khoa học mà nói thì không thể nào mà không có mỡ ở hông, dù làm cách nào đi chăng nữa cũng vẫn cần để lại ít mỡ dưới da. Mặt khác nếu mỡ vùng hông eo nhiều hơn mức bình thường, sẽ dễ dàng biểu lộ và sự ảnh hưởng của nó lên vùng lưng eo là rất rõ rệt và gây mất tự tin.

   Giải quyết mỡ thừa, giữ dáng cho vùng hông eo bằng chế độ ăn và tập luyện là khoa học nhất, tốt nhất với tất cả chị em thuộc mọi lứa tuổi, đặc biệt hợp với những chị em sang tuổi trung niên. Khi cần can thiệp huỷ mỡ thừa hông eo từ bên ngoài, thì chị em cần cân nhắc lựa chọn phương pháp để hiệu quả! Các biện pháp đang lưu hành hiện nay bao gồm: huỷ mỡ bằng tiêm enzym, bằng mát xa tay, bằng áp lạnh, bằng siêu âm, laser, hút mỡ .... Bác sĩ Tuynh có quan điểm rõ ràng là "Hút mỡ là kinh điển, được thế giới công nhận trong thời gian dài về hiệu quả và sự an toàn; hút mỡ được khoa học công nghệ hỗ trợ như dùng lực rung, dùng thuỷ lực, dùng tia RF, Ultrasound, laser ... làm cho khả năng ứng dụng của hút mỡ càng linh hoạt và rộng rãi hơn". Chỉ sau 1-2 giờ đồng hồ là loại bỏ lượng mỡ, chúng ta nhìn trực tiếp mỡ chảy ra ngoài, đó là thiết thực nhất và hiệu thực nhất.

   Hút mỡ hông eo - tức là đưa ống hút vào mô mỡ để rút mỡ ra ngoài qua hệ thống "vô khuẩn, kín, một chiều, áp lực âm". Đầu ống được bác sĩ điều khiển, đi tới đâu thì hút mỡ tới đó, sự nhịp nhàng và đều đặn của bàn tay và cảm nhận lâm sàng tốt là then chốt mang lại giá trị thẩm mỹ cho ca mổ.

   Hút mỡ hông eo có đau không? Nhiều người sợ nhưng thực ra không đau nhiều. Khi làm gây mê toàn thân, tức là bác sĩ hút trong khi bệnh nhân ngủ, như vậy không đau. Khi làm tiền mê, tức là bệnh nhân ngủ lúc bác sĩ tiêm thuốc tê vào mô mỡ, khi tê có tác dụng thì bệnh nhân tỉnh táo, và sẽ không đau khi bác sĩ hút mỡ ra ngoài. Cái lợi của hút mỡ loại này là chị em được về nhà ngay trong ngày, bớt chi phí và thời gian nằm viện. Sau khi về nhà, chị em được dùng thuốc kháng sinh và giảm đau dạng uống 3 ngày, sau đó là chờ đợi để vùng hông eo hồi phục hoàn toàn.

   Hút mỡ hông eo có sẹo không? Mỗi bên hông, bác sĩ sẽ trích vài lỗ nhỏ ở vùng kín đáo để luồn ông hút mỡ, sau phẫu thường các lỗ này nhanh bình phục và ít gây hiệu ứng thẩm mỹ của sẹo.

   Điều cần nhớ nhất sau hút mỡ hông eo đó là chị em cần duy trì chế độ ăn tập hàng ngày. Tập Flank là chìa khoá để chị em duy trì sức khoẻ và vẻ đẹp hông eo một cách lâu dài!

   Chị em còn có những băn khoăn gì hơn nữa về hút mỡ, tạo hình bụng eo, mông, đùi ... có thể liên hệ tư vấn cùng Bs Tuynh qua số hotline 0966.155.159; 0904.777.115 nhé.

   Bs Phan Tuynh

Bình luận