1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

NÂNG NGỰC NỘI SOI VẪN CHO CON BÚ ĐƯỢC - BÁC SĨ GIẢI THÍCH LÝ DO

Quyên Thẩm mỹ ngực Đăng ngày - 04/03/2021

Về lý thuyết, các bác sĩ phẫu thuật nâng ngực luôn khẳng định rằng đặt túi độn ngực xong vẫn có thể cho con bú bình thường. Đó là bác sĩ nói và chị em có suy luận gì không? Bài viết này chúng tôi giới thiệu về nguyên lý của vấn đề dựa trên tư duy giải phẫu về cấu trúc tuyến vú. 
 
Giải đáp từ Bác sĩ Phan Tuynh
 
Không chỉ vì thẩm mỹ đơn thuần, nâng ngực còn mang lại nhiều giá trị, cho cuộc sống hạnh phúc hơn. Cho nên rất nhiều chị em, không kể lứa tuổi hay điều kiện bản thân, vẫn muốn nâng ngực để nâng cao chất lượng sống. Tuy nhiên, tuyến sữa có vai trò vô cùng quan trọng trong việc nuôi con, nên phẫu thuật nâng ngực cũng cần có sự chú ý và tính toán hợp lý.
 
Về lý thuyết, các bác sĩ phẫu thuật nâng ngực luôn khẳng định rằng đặt túi độn ngực xong vẫn có thể cho con bú bình thường. Đó là bác sĩ nói và chị em có suy luận gì không? Bài viết này chúng tôi giới thiệu về nguyên lý của vấn đề dựa trên tư duy giải phẫu về cấu trúc tuyến vú.
 
Ở hình minh hoạ dưới đây, bác sĩ Tuynh đã chú thích rõ từng thành phần cấu trúc của tuyến sữa và tương quan của nó với lồng ngực. Những bộ phận chính liên quan đến việc cho con bú bao gồm: tuyến tiết sữa, ống dẫn sữa, núm vú. Những bộ phận này cần được bảo vệ sự toàn vẹn trong quá trính phẫu thuật đặt túi nâng ngực.
 

Cấu trúc tuyến sữa.

Phẫu thuật nâng ngực là phẫu thuật làm to tuyến vú nhờ việc đặt túi độn ngực nhân tạo ở các lớp mô phía dưới tuyến sữa. Nếu đặt túi độn ngực ở dưới lớp cơ ngực thì sự tương quan với tuyến sữa của túi ngực là gián tiếp, cách một lớp cơ dày. Khoang đặt túi dưới cơ được cho là ít ảnh hưởng sự phát triển tuyến sữa cũng như ít ảnh hưởng nhất.
 
Đường phẫu thuật là yếu tố quan trọng quyết định khả năng bảo tồn ống tuyến sữa của ca mổ.
 
Phẫu thuật nâng ngực đường quầng vú hay trong quầng vú thì khả năng bảo tồn ống tuyến sữa khó khăn hơn. Các bác sĩ tay nghề thường mở mô tuyến theo hình nan hoa để hạn chế ảnh hưởng tuyến sữa. Các bác sĩ tay nghề cao có thể tuỳ tình huống mà vén tuyến sữa lên để tạo đường đặt túi ngực, tuy nhiên không phải khi nào cũng ứng dụng được kỹ thuật này.
 
Những tình huống bắt buộc phải can thiệp vào tuyến sữa thì khi tiếp tục mang bầu và sinh con sẽ có nguy cơ tắc tuyến sữa nếu cho con bú, như vậy nên dùng thuốc đình chỉ tiết sữa.
 
Phẫu thuật nâng ngực đường chân ngực và phẫu thuật nâng ngực đường nách là hai đường phẫu thuật an toàn cho hệ thống ống tuyến sữa.
 
Ở hình dưới đây, bác sĩ Tuynh dùng hai mũi tên để diễn tả đường mổ vào và đặt túi độn ngực. Qua các đường này, hầu như không có nguy cơ tiếp xúc tuyến sữa, do vậy chị em nâng ngực xong có thể yên tâm về vấn đề mang bầu và cho con bú. Các bạn gái chưa có gia đình cũng có thể yên tâm lựa chọn giải pháp nâng ngực để sở hữu vòng 1 cuốn hút hơn, chất lượng cuộc sống tốt hơn về nhiều mặt.
 
 
Lời khuyên của bác sĩ Tuynh cho chị em là hãy đọc kỹ bài này, hãy tuỳ vào tình hình của bản thân để suy luận, sau đó tư vấn kỹ cùng bác sĩ phẫu thuật để có được lựa chọn nâng ngực như ý.

Bình luận