1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng ngực nội soi

Sudo Thẩm mỹ ngực Đăng ngày - 30/08/2019

Cách chăm sóc sau nâng ngực nội soi là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn tránh được những biến chứng và rủi ro không mong muốn. Đồng thời, đẩy nhanh quá trình phục hồi và mang lại kết quả thẩm mỹ tốt nhất sau khi nâng ngực nội soi. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý trong quá trình chăm sóc ngực sau khi nâng.

cách chăm sóc sau nâng ngực nội soi

1. Những biến chứng sau nâng ngực nội soi

Co thắt bao xơ

Co thắt bao xơ là hiện tượng các lớp mô sẹo hình thành xung quanh túi độn làm bầu ngực căng cứng và khó chịu. Đây được đánh giá là một trong những biến chứng hay gặp nhất sau các ca thực hiện nâng ngực và có thể tái phẫu thuật để khắc phục tình trạng này.

Nhiễm trùng

Sau nâng ngực nội soi, nhiễm trùng có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thẩm mỹ. Nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng này là do phòng mổ không đảm bảo điều kiện vô trùng, dụng cụ y tế không được vệ sinh kỹ.

Hai bên bầu ngực không cân xứng

Đây là tình trạng một bên ngực có kích thước, hình dáng và vị trí đặt túi độn khác với bên còn lại. Ngoài ra, nếp vú và núm vú cũng có thể nằm lệch nhau. Điều này không những gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn tác động không tốt đến sức khỏe của các chị em phụ nữ.

cách chăm sóc sau nâng ngực nội soi

Ngoài ra, bạn cũng có thể sẽ gặp phải một số biến chứng phụ sau nâng ngực như đau vết mổ trong những ngày đầu, mất cảm giác quanh núm vú. Tuy nhiên, những triệu chứng này sẽ giảm dần sau khi vết thương đã phục hồi và ổn định hoàn toàn.

Cũng theo Bác sỹ Tuynh, những biến chứng sau nâng ngực nội soi chỉ thường xảy ra tại những cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, bác sỹ không có đủ trình độ chuyên môn, hệ thống trang thiết bị đơn sơ. Đặc biệt là việc ứng dụng kỹ thuật nâng ngực truyền thống, thiếu khoa học, không đảm bảo tiêu chí an toàn về hiệu quả. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ càng trong việc lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chất lượng.

2. Những điều cần lưu ý trước khi thực hiện nâng ngực nội soi

Trước khi phẫu thuật nâng ngực nội soi, bạn cần đặc biệt chú ý những vấn đề sau:

  • Không ăn, uống bất kỳ thứ gì trước phẫu thuật 6-8 tiếng
  • Tắm rửa sạch sẽ cơ thể trước ca mổ để đảm bảo vệ sinh an toàn.
  • Tối hôm trước phẫu thuật cần đi ngủ sớm, không nên uống rượu bia, đồ uống có cồn hay sử dụng chất kích thích.
  • Trong trường hợp cho con bú, các chị em cần ngưng cho bé bú khoảng 6 tháng. điều này để tránh trong quá trình sử dụng thuốc kháng sinh làm ảnh hưởng đến tuyến sữa của mẹ. Ngoài ra, những phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai được chỉ định không tham gia bất cứ phẫu thuật nâng ngực nào.
cách chăm sóc sau nâng ngực nội soi

3. Cách chăm sóc sau khi nâng ngực nội soi

Theo các chuyên gia và bác sỹ thẩm mỹ, nếu chị em nào có kế hoạch sinh con sau khi nâng ngực nội soi thì thời gian tốt nhất là sau khoảng 1 năm phẫu thuật. Vì lúc này bầu ngực đã hoàn toàn ổn định và không ảnh hưởng đến quá trình cho bé bú.

Bên cạnh đó, sau phẫu thuật khi nâng ngực nội soi, chị em cần tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ định chăm sóc tại nhà theo hướng dẫn của bác sỹ, đồng thời kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để ngực nhanh chóng hồi phục.

cách chăm sóc sau nâng ngực nội soi

Một số lưu ý về cách chăm sóc sau nâng ngực nội soi của bác sỹ Tuynh như sau:

  • Bạn nên vệ sinh vết mổ sạch sẽ và thay băng thường xuyên sau phẫu thuật để hạn chế tối đa tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy.
  • Sau phẫu thuật, bạn nên đi lại nhẹ nhàng, từ 3-5 ngày là bạn sẽ có cảm giác đi lại thoải mái và dễ chịu.
  • 7 ngày sau nâng ngực - bạn hoàn toàn có thể sinh hoạt bình thường.
  • Bạn không cần kiêng ăn nên hãy cứ thoải mái ăn những món yêu thích.
  • Bạn chỉ cần kiêng giơ tay quá cao hay tập luyện thể dục thể thao, lái xe trong vòng 3 tuần.
  • Mặc áo định hình đều đặn theo chỉ dẫn của bác sĩ Tuynh để có vòng 1 như ý nhất
  • Sau 24 giờ nghỉ dưỡng tại viện là bạn có thể về nhà ngay.

Trên đây là hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng ngực nội soi, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chăm sóc vết thương sau thẩm mỹ. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với thẩm mỹ bác sỹ Tuynh qua số Hot Line 096 615 5159 để được tư vấn miễn phí.

Bình luận