1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

TÌM HIỂU VỀ NHỮNG PHẦN CẦN CHỈNH SỬA KHI ĐI PHẪU THUẬT NÂNG MŨI (Những điều cần biết khi nâng mũi - phần 3)

Quyên Thẩm mỹ khuôn mặt Đăng ngày - 14/08/2021

[Dr.Tuynh] "Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi bước vào một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ" - Dr. PhanTuynh.

Do đặc điểm nhân trắc người Á Đông, đặc biệt là Việt Nam chúng ta, đại đa số là mũi không được như ý về độ cao, độ dài và độ thon. Vậy nên nhu cầu phẫu thuật nâng mũi để cải thiện thẩm mỹ, cải thiện hình tướng bên ngoài là rất phổ biến.

Hàng chục năm nay, phẫu thuật nâng mũi đã du nhập và phát triển mạnh ở Việt Nam với rất nhiều hình thái kỹ thuật và kiểu dáng khác nhau. Đôi khi làm chúng ta bị loạn và không hiểu đầu đuôi ra sao. Trên quan điểm đơn giản hoá tư duy nhận thức, tư duy thực hành trong phẫu thuật nâng mũi, Bác sĩ Phan Tuynh xin trình bày đơn giản vấn đề trong bài viết này. (Gọi là quan điểm nâng mũi Easy, Easy hiểu là đơn giản)

Chúng ta sẽ chia làm 5 phần chính để phân tích, bao gồm: Kiểu dáng mũi mong muốn đạt được; Các kỹ thuật phẫu thuật trong nâng mũi; Những điểm yếu giải phẫu th
ường gặp ở mũi; Các loại chất liệu dùng để phẫu thuật nâng mũi; Các biến chứng của nâng mũi.

Phần 3: Những điểm yếu giải phẫu thường gặp ở mũi.

Mô tả kỹ thuật phần này thì rất khó cho người đọc, nhưng mô tả những nét khuyết điểm để cần chỉnh sửa sẽ có ý nghĩa hơn nhằm giúp mọi người đi tư vấn mũi đỡ bị hoa mắt bởi các nhân viên tư vấn thẩm mỹ.

Chúng ta ù tai, hoa mắt khi nghe người khác nói về các loại dịch vụ làm đẹp cao siêu, tiếng tây, hoành tráng, sang chảnh ... nhưng chúng ta có thực sự hiểu về chúng không? Và có thực sự cần sửa hay không? Trong phần này Bác sĩ Tuynh xin liệt kê ngắn gọn những khuyết điểm giải phẫu thường gặp và có thể chỉnh sửa.

#Gốc_mũi_thấp; #sống_mũi_gãy; #đầu_mũi_tẹt là những lý do chính, xứng đáng cần phẫu thuật nâng mũi bằng chất liệu độn. Chất liệu độn dưới da để làm tăng chiều cao và chiều dài của mũi, chất liệu độn trụ mũi để làm cho đầu mũi cao hơn và bay hơn.

#Đầu_mũi_dày là đặc điểm hình thể mà không ít chị em muốn chỉnh sửa. Bản chất của hiện tượng này là do mô mềm dưới da nhiều hơn bình thường, sụn cánh mũi dưới to bè hơn bình thường. Phẫu thuật thu họn đầu mũi là phẫu thuật giảm bớt những tổ chức mô này, qua đó đầu mũi được gọn gàng và thon thả hơn.

#Đầu_mũi_gục là biểu hiện độ cao của đầu mũi bị hạn chế, trụ mũi ngắn lại, lỗ mũi có xu hướng bè ngang. Nguyên nhân căn bản của hiện tượng này là do vách ngăn mũi bị thấp và yếu. Muốn cải thiện hiện tượng đầu mũi gục, bác sĩ thường phải nâng mũi cấu trúc (tức là có dựng trụ) để đầu mũi được ngẩng cao hơn.

#Đầu_mũi_lệch có thể do bẩm sinh hay sau phẫu thuật nâng mũi. Thực tế mặt ai cũng có độ lệch tương đối, nên chúng ta cần lấy mốc là nhân trung và trụ mũi để làm mốc đánh giá độ cân bằng của đầu mũi. Nếu đầu mũi lệch nhiều, gây mất thẩm mỹ, giải pháp phẫu thuật nên được đặt ra, để chỉnh lại các cấu trúc dưới da vùng đầu mũi, kể cả sụn ghép cũ.

#Trụ_mũi_lệch là dấu hiệu hay gặp sau phẫu thuật nâng mũi cấu trúc hoặc đôi khi do lệch vách ngăn bẩm sinh, hoặc sau tai nạn chấn thương mũi ... giải quyết vấn đề bằng phẫu thuật nâng mũi cấu trúc, vách ngăn sẽ được bác sĩ chỉnh sửa lại cho cân đối.

#Trụ_mũi_quá_to và bè ngang, cũng là dấu hiệu đôi khi gặp sau phẫu thuật nâng mũi. Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này, khi phẫu thuật lại, bác sĩ phẫu thuật cần chú ý chỉnh sửa lại để trụ mũi bớt to và bớt xấu hơn.

#Sống_mũi_lệch có thể do bẩm sinh hay do lệch sống mũi nhân tạo. Nếu do lệch sống mũi sau phẫu thuật đặt sống mũi nhân tạo, cách duy nhất là phẫu thuật đặt lại sống mũi. Nếu là do cấu trúc xương mũi, xương gò má thì khó khăn hơn cho chỉnh sửa; tuỳ mức độ mà bác sĩ sẽ chỉnh bằng cách đặt sống nhân tạo hay phải chỉnh xương mũi.

#Sống_mũi_gồ là dấu hiệu thường gặp, nó hoàn toàn không phù hợp cho dáng mặt của phụ nữ Á Đông. Nó gây hiện tượng giả gù đầu mũi, và đa số chị em không thích điều này. Phẫu thuật đặt sống thông thường hoặc phải kết hợp các thủ thuật tăng thêm như mài xương mũi, bỏ gồ mũi ...

#Da_mũi_mỏng thường là biến chứng do đặt sống mũi quá cao, hiện tượng này để lại nguy cơ thủng da, lộ chất liệt mũi, di chứng sẹo mũi - lõm da ... rất mất thẩm mỹ. Dấu hiệu mỏng da rất đê nhận biết khi chúng ta sờ thấy da mỏng hoặc nhìn rõ hình chất liệu nâng mũi đặt dưới da. Khi có mỏng da, bác sĩ thường sử dụng thêm thủ thuật nâng mũi bọc cân hay nâng mũi bọc megaderm ...

#Da_đầu_mũi_lõm #sẹo_đầu_mũi do di chứng phẫu thuật mũi hỏng, phải tháo sụn mũi. Đây là dấu hiệu khó chịu nhất cho khách hàng về thẩm mỹ cũng như sự tự tin trong cuộc sống. Cái dáng vẻ giống như sứt ... gây hiệu ứng tâm lý vô cùng tồi tệ, trong mọi tình huống của cuộc sống. Thật không may mắn, di chứng kiểu này rất khó sửa, đòi hỏi bác sĩ rất nhiều kinh nghiệm, rất tinh tế trong phẫu thuật ... mới có thể giải quyết được vấn đề.

#Tụt_chất_liệu nâng mũi, rất thường gặp. Khi chị em mang sụn mũi nhân tạo nhiều năm, khoang đặt chất liệu nhân tạo không đủ tốt để sau đó chất liệu trôi dần xuống dưới gây hình ảnh tụt sống mũi, đầu mũi kéo dài quá độ ... cách tốt nhất cho trường hợp này là phẫu lại, tạo lại khoang, đúc lại sụn mũi để tạo dáng mũi mới hợp lý hơn.

#Đầu mũi hớt tức là đầu mũi co về hướng trán, làm cho mũi ngửa ra để lộ hai lỗ mũi, rất mất phong thuỷ và thẩm mỹ. Những mũi như này thì thường là đầu mũi tẹt, mũi ngắn; cho nên nâng mũi loại này rất khó, cần làm mũi cấu trúc, có thể phải dùng đến sụn sườn để cải thiện đầu mũi. Tức là bác sĩ sẽ lấy sụn ở chỗ xương sườn, sau đó điêu khắc thành những cấu trúc để gia cố cho vách ngăn mũi, nhờ sức chịu lực tốt của sụn sườn mà đầu mũi cao dài sẽ bền theo thời gian.

#Cánh mũi quá to nên thu cho nhỏ lại, cánh mũi quá loe cần cuộn lại cho gọn. Chỉnh hình cánh mũi và nền mũi cũng chính là thẩm mỹ cho hai lỗ mũi. Đây thường là thủ thuật kèm theo trong phẫu thuật nâng mũi để có kết quả đẹp hơn. Thực tế thì chỉnh hình lỗ mũi và cánh mũi rất khó, bởi tiêu chuẩn cân bằng hai bên. Do đó bác sĩ cần cẩn thận, khách hàng cần thấu hiểu để có được sự hài hoà.

Ở đâu tư vấn thẩm mỹ nâng mũi uy tín?

Tại Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh, có nhiều bệnh viện thực hiện phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ nâng mũi uy tín để các bạn đặt niềm tin. Các bệnh viện là nơi có khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ được Bộ Y Tế cấp phép hoạt động, các bác sĩ phẫu thuật tạo hình được đào tạo và được cấp chứng chỉ hành nghề hợp pháp. Tư vấn thẩm mỹ nâng mũi hiệu quả, bạn sẽ biết thực trạng vùng mũi của bạn có cần làm phẫu thuật hay không cần, bạn cần làm đến mức độ nào là hợp lý, bạn nên làm gì và không nên làm gì… Muốn được vậy, bác sĩ cần thăm khám, hỏi han sau đó cho bạn lời khuyên tốt nhất. 

Trên đây là những khuyết điểm của mũi thường gặp.

Fanpage Facebook: Bác sĩ Phan Tuynh (https://www.facebook.com/Dr.Phantuynh)

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCGyUm2DGpejIX7gbbofoczw

Bình luận