1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

TẠO CẰM ĐẸP HƠN CHỈ BẰNG HÚT VÀ CẤY MỠ

Quyên Thẩm mỹ khuôn mặt Đăng ngày - 10/08/2021

[Dr.Tuynh] Ở bài này, chúng ta chưa thể bàn tới cái gì đó gọi là kích thước chuẩn, bởi nó quá lý thuyết so với thực trạng hiện tại của những cổ đôi cằm lẹm. Chúng ta không thể dắt nhau tới những đích quá hào nhoáng mà chúng ta hãy bàn về giải pháp mang tính thực tế hơn, hiệu quả thiết thực hơn. Bác sĩ Tuynh giới thiệu một nước đi nhỏ mà những người đi hút mỡ cằm nên chú ý, đó là liệu trình: Tái cấu trúc mỡ cằm.

Thẩm mỹ cằm bằng liệu trình tái cấu trúc mỡ

Cổ béo dư mỡ, cằm ngấn mỡ, hai cằm … là dấu hiệu thường thấy hiện nay đối với nhiều người. Đối tượng hay gặp nhất là các bạn trẻ bị béo phì, thừa cân, hoặc những đối tượng nam nữ tuổi trung niên.

Những hiệu ứng kém thẩm mỹ này của mô mỡ tại vùng cằm cổ lại càng rõ rệt và thậm chí tệ hại với những người vốn dĩ cằm thiếu, cằm nẹm hay không có cằm. Người ta vươn tới những hình ảnh cao hơn như cằm V line, thì mình cũng nên cải thiện hình ảnh cằm mặt sao cho thêm phần thanh tú.

Ở bài này, chúng ta chưa thể bàn tới cái gì đó gọi là kích thước chuẩn, bởi nó quá lý thuyết so với thực trạng hiện tại của những cổ đôi cằm lẹm. Chúng ta không thể dắt nhau tới những đích quá hào nhoáng mà chúng ta hãy bàn về giải pháp mang tính thực tế hơn, hiệu quả thiết thực hơn. Bác sĩ Tuynh giới thiệu một nước đi nhỏ mà những người đi hút mỡ cằm nên chú ý, đó là liệu trình tái cấu trúc mỡ cằm.

Hút mỡ nọng cằm là cách giải quyết đầu tiên.

Hút mỡ nọng cằm là kỹ thuật rất phố biến, được tuyên truyền khắp nơi trên không gian mạng. Căn bản kỹ thuật là dựa trên nguyên lý hút mỡ Tumescent.

Những công nghệ huỷ mỡ hỗ trợ được kể đến như hút mỡ Vaser, hút mỡ bơm nước (Body Jet), hút mỡ bằng máy rung, hút mỡ bằng quang đông Coolsculpture, hút mỡ bằng siêu âm như Lipo Ultrasound thì đều phải cần bàn tay của người thực sự biết sử dụng … Nói chung là cộng nghệ này hỗ trợ và giúp những mô mỡ, những tế bào mỡ vùng cổ sẽ được làm lỏng ra và vẫn phải cần đến hệ thống ống hút, máy hút áp lực âm sẽ rút mỡ ra bình mỡ bên ngoài cơ thể.

Hiệu quả của hút mỡ nọng cằm hay hút mỡ vùng cổ là sự giảm hết mô mỡ dưới da, nhờ vậy cổ nhỏ lại, góc cằm cổ được kéo lên cao, hình dáng xương hàm dưới được hiện ra và tất nhiên là cằm đôi không còn mà thay vào đó là cằm thật hiện ra.

Mặc dù không tác động gì vào cằm nhưng hút mỡ nọng cằm lại tạo ra hiệu ứng hình ảnh thẩm mỹ cằm thanh tú hơn, khuôn mặt thanh tú hơn, đó là hiệu ứng hình ảnh tương đối.

Cấy mỡ tự thân

Cấy mỡ tự thân là giải pháp tạo hình thẩm mỹ kinh điển được phát triển hàng nhiều chục năm nay.

Colemans là phương pháp cấy mỡ nổi tiếng nhất và được ứng dụng hầu hết trên thế giới hiện nay.

Cấy mỡ cằm là giải pháp dùng mỡ tự thân để rải đều vào các mô mềm vùng cằm như cơ cằm, mỡ dưới da cằm, nhờ vậy độ nhô của cằm được gia tăng ra phía trước.

Sau khi cấy mỡ tự thân lượng tế bào mỡ sống sót được nhiều nghiên cứu ghi nhận với tỷ lệ khá cao: 40-70%. Như vậy nghiệm pháp cấy mỡ tự thân để nâng cao độ nhô của cằm cần được thực hiện 3-4 lần trong vòng 3-4 tháng để từng bước cải thiện độ nhô nhờ vào sự sống sót và phát triển của mô mỡ ghép tại vùng cằm.

Với những khách hàng đã được hút mỡ nọng cằm, hình ảnh cằm đã hiện ra tạo hiệu ứng cải thiện nhô tương đối, bác sĩ sử dụng luôn lượng mỡ đó để lọc lấy những thành phần mỡ tinh khiết để cấy thêm vào phía trước vùng cằm thì sẽ làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho cằm.

Như vậy, cùng một ca phẫu thuật, thay vì hút mỡ vùng cằm cổ bỏ đi thì ta lại tinh lọc và đưa nó để vun cao cằm ra phía trước, thực sự là nhất cử lưỡng tiện. Tuy rằng một lần cấy, và cấy mỡ thì độ nhô cũng không cải thiện quá nhiều, nhưng với nghiệm pháp kép như này thì độ cải thiện thẩm mỹ cho cằm mặt cũng là đáng kể.

Quy trình hút mỡ dưới cằm – cấy tăng nhô cằm.

Bước 1: Khám, đánh giá tình trạng mức độ mỡ dưới cằm, độ nhô thực của cằm so với tổng thể khung xương khuôn mặt, từ đó cùng nhau quyết định giải pháp hút dưới cằm để cấy tăng nhô cho cằm.

Khám đánh giá tình trạng sức khoẻ toàn thân, tiền sử dị ứng, tiền sử phẫu thuật, tiền sử bệnh tật, tiền sử dùng thuốc.

Xét nghiệm, kiểm tra sức khoẻ, khám tiền mê, duyệt phẫu thuật, và chuẩn bị phẫu thuật tại khoa gây mê phẫu thuật thẩm mỹ của bệnh viện.

Bước 2: Chuẩn bị

  • Chuẩn bị bệnh nhân: nhịn ăn uống ít nhất 6 giờ cho đến khi bắt đầu phẫu thuật, những người cần uống thuốc điều trị tuyến giáp. Huyết áp, tiểu  đường thì báo bác sĩ và vẫn uống bình thường như thường ngày.
  • Bệnh nhân được vệ sinh tắm rửa, thay quần áo bệnh viện, mũ áo khẩu trang theo đúng quy định của bệnh viện trước khi vào khu vực phẫu thuật. Không mang theo đồ trang sức trên người hay các đồ dùng vào phòng phẫu thuật.
  • Thử test thuốc, thử và tiêm kháng sinh dự phòng, truyền dịch, an thần và vẽ thiết kế vùng hút mỡ, vùng cấy mỡ.
  • Chuẩn bị phương tiện dụng cụ: phòng gây mê phẫu thuật bệnh viện, hấp dụng cụ đồ dùng, toan trải, quần áo mổ, găng mổ vô trùng tuyệt đối. Phòng phẫu thuật phải có bác sĩ gây mê, kỹ thuật viên gây mê , đủ kíp phụ phẫu thuật, đủ máy mê, hệ thống máy theo dõi, tủ thuốc các loại theo đúng quy định của ngành y tế.
  • Bác sĩ phẫu thuật: phải khám lại bệnh nhân, thực hiện thiết kế đường phẫu, kiểm tra các tiến trình để sẵn sàng vào ca phẫu. Rửa tay, mặc áo đi găng vô trùng theo quy định.
  • Chuẩn bị tư thế bệnh nhân và tư thế kíp phẫu thuật chuẩn.

Bước 3: Phẫu thuật

  1. Hút mỡ nọng cằm qua các bước như: bơm thuốc tê vào mô mỡ vùng cằm cổ đã đánh dấu, dung dịch tê Klein được pha chuẩn, bơm căng đến mô da. Tiến hành phá huỷ mô mỡ để các phần tử mỡ nọng cằm lỏng và tan ra. Dùng ống hút và máy hút áp lực âm để rút mỡ đều đặn từ các vùng ra ngoài qua bình đựng mỡ vô trùng. 
  2. Sau khi hút hết mỡ vùng dưới cằm ra bình đựng mỡ vô trùng, dung dịch mỡ hốn hợp này sẽ chứa rất nhiều thành phần, bác sĩ cần lọc hết các tổ chức xơ, các tế bào mỡ đã hỏng, những tế bào không cần thiết, những chất hoá học khác… để còn lại một lượng tế bào mỡ tinh khiết nhất có thể chuẩn bị cho công đoạn cấy mỡ.
  3. Cấy mỡ vùng cằm: các thành phần mỡ tinh khiết đã được chuẩn bị, sẽ được chiết dần sang bơm tiêm và kim tiêm cấy mỡ chuyên dụng. Mỡ được rải đều vào nhiều lớp của mô cằm, và cằm từng bước được cải thiện độ nhô.
  4. Các lỗ kim cấy mỡ qua da thì không cần khâu mà tự liền ngay do kích thước lỗ kim cấy là quá nhỏ. Các lỗ hút mỡ ở cùng dưới cằm có thể cần khâu một phần hoặc không cần khâu mà nó có thể tự liền do kích thước chỉ khoảng 3mm.

Bước 4: Chăm sóc hậu phẫu

  • Băng ép vùng cổ, vùng cằm là cần thiết để đảm bảo cằm cổ không bị sưng bầm và cũng để định hình độ nhô cho cằm. Việc băng ép bắt buộc duy trì 24-72 giờ, sau đó có thể tiến hành băng ở mức độ ngắt quãng hoặc chỉ sử dụng khăn băng cổ bình thường để tiện cho việc hoạt động đi ra ngoài.
  • Thuốc kháng sinh giảm đau sẽ được bác sĩ phẫu thuật chỉ định và hướng dẫn sử dụng trong 5-7 ngày tiếp theo.
  • Việc chăm sóc, vệ sinh, thay băng nên dược duy trì hàng ngày để đảm bảo sự thoả mái trong sinh hoạt và đảm bảo an toàn cho vùng phẫu thuật hút cấy mỡ ở cằm.
  • Kết quả phẫu thuật hút mỡ dưới cằm – cấy tăng độ nhô cằm sẽ được thấy rõ ràng nhất sau 3 – 6 tháng. 

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ Phan Tuynh về dịch vụ độn cằm bằng mỡ tự thân.

Fanpage Facebook: Bác sĩ Phan Tuynh (https://www.facebook.com/Dr.Phantuynh)

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCGyUm2DGpejIX7gbbofoczw

Bình luận