1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

THẨM MỸ CẰM KHÔNG PHẪU THUẬT - TIỆN LỢI NHƯ THẾ NÀO?

Quyên Thẩm mỹ khuôn mặt Đăng ngày - 10/08/2021

[Dr.Tuynh] Theo lý thuyết chuẩn về nhân trắc, chiều dài cằm tính từ rãnh liên môi đến điểm dưới cằm sẽ bằng 2/3 chiều cao từ chân trụ mũi tới điểm dưới cằm; những ai thiếu chiều dài cằm thì tỉ lệ này sẽ nhỏ hơn 2/3. Về độ nhô cằm, người ta nhìn nghiêng, lấy đương thẳng đứng đi qua gốc mũi và/hoặc nhân trung, so với điểm nhô nhất cảu cằm để đánh giá, cằm vượt quá dduwognf này thì là cằm hô, cằm không tời đường này thì là cằm thiếu. Bài viết này tập trung về độn cằm, tăng cằm, cho nên chung tôi tập trung vào cằm ngắn, và cằm thiếu. 

Các phương pháp thẩm mỹ cằm như phẫu thuật độn cằm vĩnh viễn, gọt cằm hô, trượt xương cằm, cấy mỡ cằm; và những phương pháp thẩm mỹ cằm không phẫu thuật như tiêm chất làm đầy, tiêm botox... cũng được phát triển rất mạnh bởi tính tiện lợi nhanh gọn và hiệu quả của nó. Chỉ mấy phút là chũng ta có cằm mới với không vết tích, cho nên được ứng dụng rộng rãi, dưới đây chúng tôi viết tập trung vào phương pháp thẩm mỹ cằm không phẫu nhé!

Độn cằm bằng phương pháp không phẫu thuật

Độn cằm không phẫu thuật được đa số chị em yêu thích bởi tính nhanh gọn.

"Cằm dài ai cũng thích" đó là tư duy chung của đa số người Việt ta, bởi lẽ về khía cạnh nhân trắc nói chung thì chúng ta không có cằm nhô dài như người phương tây, chúng ta thường có cằm thiếu chuẩn về cả độ dài và độ nhô.

Theo phân tích chuẩn khung xương mặt, theo chiều nhìn thẳng trước sau: gương mặt được chia làm 3 tầng bằng nhau, phần tầng dưới tính từ chân mũi tới điểm thấp nhất của cằm là 1/3 gương mặt. Trong tầng dưới gương mặt này lại chia làm hai phần, phần môi dưới cằm chiếm 2/3 tầng dưới khuân mặt thì được gọi là kích thước chuẩn về chiều dài.

Những người có chiều dài cằm thiếu thì sẽ ảnh hưởng tới tỉ lệ trên, nếu thực sự thiếu hụt nhiều và mong muốn cải thiện thì đó là chỉ định độn cằm tăng chiều dài cằm. Phân tích gương mặt theo hình chiếu bên, tức là nhìn ngang bên. Gương mặt chuẩn sẽ có điểm nhô nhất của cằm bằng với điểm gốc mũi theo đường kẻ chuẩn là phương thẳng đứng. Những người cằm thiếu là độ nhô của cằm nằm sau đường kẻ này. Nếu cằm thiếu độ nhô nhiều và mong muốn cải thiện thẩm mỹ thì tiến hành phẫu thuật độn cằm để tăng độ nhô ra trước. Thực tế, đa số những người thiếu cằm thì thường cần tăng cả độ dài và độ nhô. Do vậy chúng ta cần can thiệp để tăng cả độ nhô và độ dài của cằm, nhờ vậy sẽ làm khuân mặt cân đối hơn.

Nhu cầu độn cằm ở nam giới và độn cằm ở nữ giới là như nhau, thậm chí về nhân tướng học thì nam giới nên có cằm nhô dài nhiều hơn ở nữ giới. Cằm là biểu tượng của tính cách cứng rắn, uy nghi; người có cằm thiếu thì thể hiện tính cách không mạnh mẽ, thần tướng thiếu uy nghi. Do vậy nam giới cũng nên quan tâm để cải hiện dáng cằm cho mình để hình tướng được phong thuỷ hơn.

Với nữ giới Á Đông, dáng khuôn mặt trái xoan thon dài thường được ưa chuộng, nó phù hợp với dáng cơ thể thon dài – xu hướng chung của giới trẻ hiện nay. Đó đây phát triển dịch vụ thẩm mỹ cằm và đặt tên “cằm V Line” cũng là như vậy. Diễn giải cụ thể về cằm V-Line thì hình V được cấu thành từ góc xương hàm dưới, xương hàm dưới hai bên và cằm ở giữa, cằm thiếu thì góc V bị tù như chữ U vậy, người ta tạo dáng cằm cho dài hơn ra và chuyển thành dạng V. Như vậy tên V-line nó mỹ miều nhưng bản chất thực là chúng ta tạo cằm để góc V thêm rõ nét, tạo cằm dài ra.

Về hiệu quả thẩm mỹ cằm lâu dài, người ta lựa chọn giải pháp phẫu thuật độn cằm bằng chất liệu nhân tạo; tuy nhiên đây là giải pháp xâm lấn, do vậy tâm lý chung cũng ngại phiền chứ không phải ngại tốn kém. Kỹ thuật độn cằm không phẫu thuật nhờ vậy mà phát triển rộng khắp, nó được chấp nhận rộng rãi bởi khách hàng chỉ cần tranh thủ 10 phút là có thể có cằm mới nhô – dài cải thiện thẩm mỹ mà không cần nghỉ dưỡng, không cần kiêng cữ, không sợ đàm tiếu về sự lộ liễu; đó chính là tiêm filler thẩm mỹ cằm.

Filler là gì? 

Hiểu nguyên nghĩa là chất làm đầy, nó là một danh từ chung của tất cả những chất tiêm vào cơ thể có tác dụng làm đầy mô lên. Y văn ghi nhân rất nhiều chất từng được sử dụng để làm đầy như: silicone lỏng, dầu Farafin, Hyaluronic Acid (HA)… đến nay HA được coi là chất ưu thế hơn hẳn và được chấp nhận toàn cầu bởi những đặc tính tương thích cơ thể tốt ít phản ứng (vì trong da vốn dĩ chứa nhiều chất Hyaluronic), khả năng làm đầy tốt, khả năng giữ nước duy trì thẩm mỹ cho tốt chức tốt, thời gian duy trì được khoảng 18 tháng.

Trên thị trường, HA rất đa dạng và phong phú với rất nhiều nhãn hàng khác nhau của các nhà sản xuất khác nhau. Chúng ta cần hiểu rằng HA chỉ là chất chủ đạo, công thức hoá học thì rõ ràng, tuy nhiên các hợp chất đi cùng HA trong các thành phẩm HA lại khác nhau giữa các nhà sản xuất, giữa các loại sản phẩm khác nhau của cùng một nhà sản xuất. Mỗi nhà sản xuất sản phẩm họ có những công thức riêng, có những bí quyết riêng, và đặt tên thương hiệu riêng. Thông thường thì các quốc gia, các hiệp hội đều có những cơ quan bộ phận đánh giá tiêu chuẩn an toàn cho sản phẩm HA, tiêu biểu là FDA của Mỹ, họ đánh giá sản phẩm dựa trên bộ tiêu chí của họ và quyết định của họ được gọi là uy tất bậc nhất hiện nay.

Khi lựa chọn sản phẩm thì chúng ta nên quan tâm đến tên thương hiệu, tiêu chuẩn an toàn sản phẩm, và thời hạn sử dụng sản phẩm; cách tốt nữa là xin cái vỏ sản phẩm, chụp lại cái hình ngay lúc tiêm để lưu trữ sau này. Hiện nay có quá nhiều thương hiệu trên thị trường, với mức giá chênh nhau gấp nhiều lần. Chúng tôi thấy các thương hiệu uy tín thì không hề có giá thấp, vậy nên chúng tôi khuyến cáo người sử dụng hãy chọn thương hiệu uy tín. Giá thành không phải là thứ tiêu chuẩn cho lựa chọn sản phẩm, bởi giá thành là giá dịch vụ mà những cơ sở tiêm họ cung cấp cho khách hàng, họ có thể đặt giá cao hay thấp được, và đặt giá cao lại tạo được cảm giác an toàn như là điều hàm chứa hàng xịn, thực tế thì chưa chắc! Vậy chúng tôi khuyên tiêm filler cằm thì nên chọn các sản phẩm HA của các hãng uy tín thương hiệu, cần chụp hình sản phẩm để tư vấn tham khảo kỹ trước khi quyết định cũng như để lưu trữ sau này.

Hầu hết các hãng hiện nay đều phá triển đa dạng các dòng sản phẩm cho phù hợp với mục tiêu thẩm mỹ của từng vùng như HA làm đầy mô mềm, HA là căng sáng bóng da, HA làm tăng thể tích …  với mục tiêu thẩm mỹ cằm thì hầu hết lựa chọn sẽ là HA để tăng thể tích.

Quy trình tiêm Filler cằm bằng Hyaluronic Acid, bạn nên biết.

Kết quả tiêm Filler cho khách hàng.

Bước 1: Hành chính: làm thủ tục hành chính, hỏi tiền sử khách hàng về dị ứng, về sức khoẻ, khám kiểm tra toàn trạng, khám kiểm tra tại vùng cằm miệng xem có bình thường không, có bệnh lý gì không. (ghi chép, ký nhận)

Bước 2: Chuẩn bị

. Kiểm tra sản phẩm, khách hàng kiểm tra sản phẩm, chụp hình lưu trữ sản phẩm. Ký nhận hai bên về sản phẩm.

. Phương tiện dụng cụ: phòng tiêm tại cơ sở thẩm mỹ được cấp phép. Chuẩn bị phòng tiêm, xe tiêm như quy định.

. Khách hàng (bệnh nhân): nằm trên bàn hay ghế , tư thế thoả mái, được vẽ đánh dấu vùng sẽ tiêm filler tại cằm, bôi thuốc tê ngoài da để ngấm.

. Chuẩn bị thầy thuốc: đội mũ, đeo khẩu trang y tế, rửa tay kiểu phẫu thuật và đi găng vô trùng.

. Sát trùng vùng cằm, trải toan vô trùng (dùng toan lỗ).

Bước 3: Tiêm Filler

. Lấy filler ra khỏi hộp vô trùng theo quy tắc vô trùng: người chạy ngoài xé mở hộp bao đựng xy lanh chứa filler và các loại kim; thầy thuốc đã đi găng vô trùng, lấy filler và các mũi kim tiêm ra và đặt xuống bàn tiêm vô trùng đã chuẩn bị trước.

. Nắp kim, đuổi khí khỏi xy lanh filler

. Tiêm filler vào vùng cằm theo đúng kỹ thuật tiêm làm đầy cằm. Đặc biệt chú ý là trước khi bơm filler thì thầy thuốc sẽ rút chân không, đảm bảo không bơm vào mạch máu, tiêm theo kỹ thuật tiêm giật lùi là kỹ thuật tiêm an toàn. Trong các sản phẩm filler hiện nay luôn chứa các thành phần gây tê cho nên khi filler đi vào mô sẽ gây tê tại chỗ và không gây đau như tưởng tượng. Khi tiêm thầy thuốc sẽ giữ nguyên tắc tiêm cân xứng hai bên bằng các vạch chỉ số hiện rõ trên bơm tiêm, do vậy tránh được kết quả thẩm mỹ không đều.

. Sau khi tiêm, sát trùng lại vùng cằm, dùng gạc ép nép vùng cằm để hạn chế bầm.

. Kết quả thẩm mỹ sẽ thấy ngay, nhưng cần chờ sau 1-4 tuần thì kết quả thẩm mỹ mới là tốt nhất, do đó là thời gian để các phân tử HA ngậm nước tạo hiểu ứng tăng thể tích và sáng da.

Những biến chứng của tiêm filler

Hãy lựa chọn đại chỉ tiêm Filler uy tín để có được kết quả thẩm mỹ ưng ý.

Nếu việc bơm filler không đúng kỹ thuật có thể gây những biến chứng nguy hiểm, bắt nguồn từ việc filler tràn vào mạch máu và làm tắc mạch, hậu quả là mạch máu nuôi dưỡng phần cơ quan nào thì cơ quan đó sẽ bị ảnh hưởng mất nuôi dưỡng: hoại tử da, … Cần xử trí cấp cứu kịp thời những biến chứng nặng về mắt của tiêm filler cằm thường hiếm xảy ra do đặc điểm giải phẫu động mạch mặt, từ cằm tới vùng mắt là khá xa và nhiều nhánh. Nếu tiêm đúng kỹ thuật thì nguy cơ này gần như không có.  

Nếu việc tiêm filler mà không đảm bảo quy tắc vô trùng thì sau tiêm có thể phát sinh tình trạng vi khuẩn phát triển tạo ổ viêm đỏ, sưng đau, áp xe … thường phát hiện thấy sau 24-48 giờ, cần theo dõi và xử trí ngay bằng kháng sinh để cắt đường tiến triển của viêm, nếu phát hiện muộn hơn, ở giai đoạn đã sinh mủ thì cách duy nhất là phải trích tháo mủ và làm sạch ổ áp xe. Vậy nên hãy cẩn thận để tránh biến chứng này.

Kích ứng của cơ thể với filler, là biến chứng hay gặp khi tiêm các loại filler không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc, hoặc filler của nhà sản xuất ít uy tín, filler giá rẻ … Nếu không chịu được thì cần tiêm giải hay trích tháo, tuỳ theo thực trạng tại chỗ.

Duy trì kết quả của filler cằm

Khách hàng đang trong quá trình trải nghiệm tiêm Filler cằm.

Hiệu quả thẩm mỹ cằm của filler là khá cao, do filler giúp tănh hình thể, tăng độ mềm mại và sáng bóng cho da cằm. Theo thời gian và dưới tác động của trọng lực thì cằm sẽ dần dài hơn khi filler được kéo xuống phía dưới. Như vậy, so với phẫu thuật độn cằm thì độ điều chỉnh về chiều nhô và chiều dài không hằng định bằng; tuy nhiên khách hàng có thể lựa chọn tiêm thêm hay tiêm tăng cường hàng năm.

Người ta duy trì kết quả của filler cằm hàng năm, bởi thời gian tồn tại của filler tối đa là 18 tháng. Sau khoảng 12 tháng, người sử dụng sẽ thấy cằm vơi dần, dù chưa hết hẳn nhưng có thể tiến hành tiêm filler tăng cường để duy trì kết quả. Cách thông minh nhất là chọn đúng loại filler cũ đã dùng.

Nhiều khách hàng sau tiêm filler, sau đó thấy không hài lòng với kết quả thẩm mỹ nên muốn bỏ, muốn chuyển dạng thành phẫu thuật độn cằm thì có thể tiến hành tiêm giải filler. Đây là một loại chất phân giải đối kháng với HA, nên chọn loại thuốc của cùng hãng với filler thì độ phân giải tốt hơn. Thường tiêm thuốc giải, người ta phải rải đều thuốc giải vào mô mềm có chứa filler, kết quả sẽ rõ rệt sau từ 1 – 7 ngày.

Hãy tư vấn kỹ cùng bác sĩ để lựa chọn giải pháp thẩm mỹ an toàn!

Hãy chọn cho mình giải pháp phù hợp - thẩm mỹ - an toàn.

Thẩm mỹ cằm để cải thiện độ nhô, cải thiện độ dài và cũng cải thiện được luôn dáng khuôn mặt, thần tướng phong thuỷ cho khuôn mặt. Thẩm mỹ cằm có nhiều giải pháp lựa chọn, cần quan tâm hai thái cực: thẩm mỹ cằm không xâm lấn và thẩm mỹ cằm xâm lấn. Mỗi giải pháp thẩm mỹ cằm đều mang lại những giá trị thẩm mỹ to lớn, được nhân loại công nhận và tin dùng, nhưng cũng có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Môi người mong muốn độn cằm hãy mạnh dạn tư vấn bác sĩ một cách kỹ càng để chọn cho mình giải pháp phù hợp – thẩm mỹ - an toàn.

Ở đâu tư vấn thẩm mỹ cằm uy tín?

Tại Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh, có nhiều bệnh viện thực hiện phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ vùng cằm uy tín để các bạn đặt niềm tin. Các bệnh viện là nơi có khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ được Bộ Y Tế cấp phép hoạt động, các bác sĩ phẫu thuật tạo hình được đào tạo và được cấp chứng chỉ hành nghề hợp pháp. Tư vấn thẩm mỹ vùng cằm hiệu quả, bạn sẽ biết thực trạng vùng cằm của bạn có cần làm phẫu thuật hay không cần, bạn cần làm đến mức độ nào là hợp lý, bạn nên làm gì và không nên làm gì… Muốn được vậy, bác sĩ cần thăm khám, hỏi han sau đó cho bạn lời khuyên tốt nhất. 

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ Phan Tuynh về thẩm mỹ vùng cằm không xâm lấn.

Fanpage Facebook: Bác sĩ Phan Tuynh (https://www.facebook.com/Dr.Phantuynh)

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCGyUm2DGpejIX7gbbofoczw

Bình luận