1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

tìm lại body cho mẹ bé

phandoai Thẩm mỹ body Đăng ngày - 03/05/2022

Sự hy sinh của người phụ nữ 

Bất cứ người con gái nào khi lớn lên, trưởng thành cũng mong muốn được hưởng hạnh phúc làm mẹ. Có người lấy chồng, lập gia đình và sinh son cùng chồng, vun đắp tổ ấm - nuôi dạy con cái cùng chồng. Có người, không lập gia đình, không lấy chồng nhưng bằng cách này hay cách khác cũng có thể tạo dựng cho mình cuộc sống hạnh phúc được làm mẹ.

                                           hình ảnh thể hiện tình mẫu tử thiêng liêng 

Hầu hết trong số họ, đều trải qua các giai đoạn chính để được làm mẹ, bao gồm: 9 tháng mang bầu - 6 tháng ở cữ - 2 năm cho bú - một đời lo cho con. Như vậy, người phụ nữ đã hy sinh cả đời cho con, đó hình như là tất yếu. Sự hy sinh đó có thể còn cho chồng, cho gia đình chồng, cho dòng họ, cho xã hội... bởi vì tất cả tốt đẹp hay dở tệ đều có thể bắt nguồn từ những thực thể xã hội "CON".

Những thay đổi về ngoại hình của phụ nữ sau sinh.

Không nhìn nhận vấn đề ở khía cạnh hy sinh nữa, thì chúng ta thấy khái niệm về hạnh phúc. Người phụ nữ họ rất hạnh phúc khi ngày qua ngày, giờ qua giờ, phút qua phút, họ chăm chút cho con họ, mang lại niềm vui, tình yêu thương cho con họ ... đó là cảm xúc thiêng liêng và cao cả mà mỗi người làm mẹ luôn có trong mình.

Thực tế, lại có nhiều bà mẹ cứ lún sâu vào tư duy tiêu cực với chồng, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, thậm chí cả con mình nữa; nhất là ở giai đoạn đầu sau sinh con. Có nhiều lý do dẫn đến trạng thái tư duy này, nhưng chúng tôi thấy lý do chính nhất vẫn chính là các mẹ bầu quên mất trách nhiệm cao cả mà mình vừa hoàn thành với đời đó là làm mẹ, các mẹ đã quên mất mình đang hạnh phúc với đứa con của mình, mình cần tận hưởng niềm hạnh phúc đó. Nếu đã như vậy thì mọi thứ cảm xúc tiêu cực sau sinh con, nên gạt sang một bên.

Các mẹ đang ở cữ sau sinh con thường có nhiều thời gian để soi vào những thứ xung quanh mình, những thứ trên mạng xã hội, trên internet, trên truyền thông... và cả những biến đổi trên cơ thể mình nữa. Chúng tôi liệt kê những biến đổi hình thể thường gặp của các mẹ bầu như:

   + Bụng giãn quá mức, vòng eo vừa to vừa xấu, da bụng thâm, nhăn nheo, chảy xệ và rất nhiều vết rạn.

   + Rốn giãn to và chảy, một số còn thấy rốn bị lồi ra .... .

   + Cơ thể tích mỡ nhiều, tăng cân mạnh. Tĩch mỡ làm cho bụng to, lưng to, hông eo to, tay và đùi to ra nhất nhiều. Điều này làm ảnh hưởng lớn tới vóc dáng tổng thể của các mẹ bầu.

   + Ngực tăng kích thước do tuyến sữa phát triển, tiết sữa nhiều. Ngoài ra ngực sa chảy, đầu ti vừa to vừa dài lại vừa thâm( quầng vú cũng giãn to và thâm ... một số mẹ bầu thì tuyến sửa trở thành thiểu sản - teo mô tuyến chảy sệ .. 

   + Tầng sinh môn thay đổi nhiều, sinh hoạt vợ chồng trở lại bị thay đổi quá lớn so với thời chưa sinh con, một phần do cơ chưa co hồi hoàn toàn, một phần do hormon, một phần do stress, và phần nữa là do khiếm khuyết cơ thắt âm đạo sau cắt tầng sinh môn khi sinh ...

Mong muốn của các mẹ bầu sau sinh

Tất cả những thứ đó cũng ít nhiều tác động lên tâm lý của mẹ bầu, khi mà mẹ chỉ loanh quanh ở nhà trông con nhỏ trong suốt thời gian dài! Một trong các hành vi mong muốn của các mẹ lúc này chính mà tút lại cơ thể, giảm béo, giảm rạn da, thẩm mỹ lại bụng, ngực, tầng sinh môn. Đó có thể là những mong muốn chính đáng nhưng nó có thực sự hợp lý nhất, phù hợp nhất hay không? Thì các mẹ trẻ hãy cân nhắc kỹ, tìm nơi tư vấn kỹ nhé!

Chúc các mom hạnh phúc!

Bs Phan Tuynh

tham khảo:

treo ngực sa trễ 

Hút mỡ bụng

Căng da bụng

 

Bình luận