1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Tiền sử bệnh tuyến giáp Basedow có nâng ngực được không?

Quyên Thẩm mỹ ngực Đăng ngày - 29/12/2020

"Tiền sử bệnh lý tuyến giáp Basedow có nâng ngực được không? Nhân 1 trường hợp 1 bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa tư nhân Hà Thành" - Bác sĩ Phan Tuynh.

MÔ TẢ TÌNH HUỐNG LÂM SÀNG

Trường hợp bệnh nhân có tiền sử điều trị basedow cách 7 năm bằng iod 131, hiện đang uống thyroxin hàng ngày vì nhược giáp. Bạn có nhu cầu cải thiện vòng 1 chảy xệ để có chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Tại bệnh viện đa khoa tư nhân Hà Thành, Hà Nội, ngày 24.12.2020 bạn nhập viện làm xét nghiệm kiểm tra sức khoẻ để phẫu thuật, kết quả: tim phổi bình thường, các chỉ số xét nghiệm máu và nước tiểu bình thường trừ chỉ số hormon FT4 tăng và FSH giảm.

Kết luận sau xét nghiệm: cường giáp và cần hội chẩn kỹ lưỡng.

Chúng tôi tiến hành hội chẩn bác sĩ gây mê, bác sĩ phẫu thuật và Phó Giáo Sư - Tiến sĩ Đặng Ngọc Hùng, Giám đốc bệnh viện, một chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật tuyến giáp kết luận "cường giáp cận lâm sàng" hay còn gọi là cường giáp do thuốc, có thể tiến hành phẫu thuật.

Chúng tôi tiến hành phẫu thuật ngày 26.12.2020 tại bệnh viện đa khoa Hà Thành.

Ê - kíp phẫu thuật gồm: Ths bác sĩ Phan Tuynh phẫu thuật đặt túi nâng ngực đường quầng, kết hợp treo quầng và thu đầu ti.

Thời gian thuật: 120 phút

Hậu phẫu ổn định, chuyển chế độ ngoại trú sau 1 ngày.

BÀN LUẬN

Bình thường như chúng ta, là trạng thái bình giáp, tức tuyến giáp làm việc bình thường. Người cường giáp như basedow, nếu muốn xét phẫu thuật thì cũng nên chờ sau khi điều trị bình giáp 6 tháng.

Trạng thái cường giáp hoặc basedow mà tiến hành phẫu thuật thì nguy cơ bão giáp trong phẫu thuật và sau phẫu thuật là có thể xảy ra, quan trọng là nó xảy ra thì rất nguy hiểm.

Trường hợp basedow đã điều trị iod phóng xạ thành nhược giáp thì không còn khả năng bão giáp nên có khả năng phẫu thuật được. Vấn đề ở đây là danh pháp "cường giáp cận lâm sàng" hay "cường giáp do thuốc" là biểu hiện cường giáp chỉ trên xét nghiệm do uống hormon giáp hàng ngày.

Chính vì lý do này nên kết quả xét nghiệm đánh lừa tất cả chúng ta, chúng ta có thể ra quyết định ngừng phẫu mà mất đi cơ hội của bệnh nhân.

Như vậy hội chẩn chuyên khoa sâu đã giúp chúng tôi có được một bài học, hiểu biết thêm một danh pháp, và quan trọng là mang lại hạnh phúc cho một bệnh nhân, khách hàng yêu quý.

Kết quả xét nghiệm của khách hàng

Kết quả sau 120 phút phẫu thuật nâng ngực + treo sa trễ + thu đầu ti.

Bình luận