1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Thu gọn

Quyên Hoạt động chuyên môn Đăng ngày - 13/10/2021

[Dr.Tuynh] Phẫu thuật thu hẹp âm đạo, kích thước như thế nào là vừa? Cả khách hàng và bác sĩ đều đặc biệt quan tâm đến điều này. Hiểu đúng đi đôi với làm đúng - sẽ mang lại giá trị thực cho khách hàng.

Phẫu thuật thu hẹp âm đạo, kích thước như thế nào là vừa?

Khi tôi đang tiến hành phẫu thuật thu gọn âm đạo cho khách hàng, cô trợ thủ quan sát rõ ràng từng thao tác phẫu tích, khâu hẹp... rồi sau cô nói "Phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín phải như này chứ, không như bác này bác nọ cắt chút xíu - khâu chút xíu - rồi mà chảy... toe toét không nhìn đâu ra đâu".

Thực ra chuyện trong phòng phẫu, rất tế nhị, chúng tôi - Bác sĩ phẫu thuật, ai biết ca người ấy, chứ không ai đi quan sát ai bao giờ, chỉ có các bạn phụ mổ là được quan sát nhiều bác sĩ mổ nhất. Tôi không có ý chê bai đồng nghiệp hay bất kỳ ai, tôi muốn chia sẻ nên tôi quyết định viết bài này, hy vọng giao lưu được với những người đồng nghiệp cầm dao phẫu thuật thẩm mỹ vùng tầng sinh môn - thu hẹp âm đạo hay còn gọi là làm #se_khít_cô_bé.

Phẫu thuật thu hẹp âm đạo, kích thước như thế nào là vừa? Bởi ống âm đạo có hình trụ, cho nên tôi phân tích kích thước theo chiều sâu và theo khẩu kính (chiều ngang).

Chiều ngang hay khẩu kính âm đạo là chiều đánh giá mức độ thu hẹp. Người ta đi phẫu thuật bởi vì khẩu kính âm đạo bị giãn rộng, làm giảm cảm giác - thiếu tự tin khi yêu. Khẩu kính này không có kích thước nhất định, nó tuỳ thuộc vào tương quan kích thước của cơ quan sinh dục của cả cặp đôi (vợ và chồng, hay của bạn tình).

Như vậy kích thước dương vật của bạn tình là yếu tố rất quan trọng, bác sĩ cần thảo luận yếu tố này với chị em để tương đối biết kích thước cần thu hẹp. Phẫu thuật làm se khít cô bé chỉ là cách nói bóng bẩy của sự vừa khít giữa hai cơ quan sinh dục nam và nữ. Kết luận là bác sĩ sẽ tạo để có được ống âm đạo mới có khẩu kính gần bằng với khẩu kính của cậu nhỏ.

Một khía cạnh nữa cần phân tích ở đây, là sự hoà hợp tình dục của cặp đôi, nó còn tuỳ thuộc vào hưng phấn mà cặp đôi đạt được. Nếu hưng phấn nhiều thì co thắt tốt, nếu hưng phấn ít thì bao nhiêu cũng lỏng. Chưa kể đến các yếu tố sinh lý như: sự bôi trơn, kỹ thuật, sức khoẻ của người đàn ông...

Tạo hình thu gọn âm đạo theo chiều sâu: bao nhiêu là đủ, có cần tạo hình quá sâu hay không?

Bác sĩ sẽ bắt đầu bằng một đường khâu thu hẹp âm đạo nhưng rất nông, tức là chiều sâu của đoạn hẹp rất ngắn. Nó cũng đạt được cảm giác của sự thu hẹp, nó cũng đạt được nhiều cải thiện so với trước phẫu thuật và tăng khoái cảm. Nó lợi thế là phẫu thuật nhanh gọn. Tuy nhiên sự "cọ xát" giữa cậu nhỏ và cô bé trong lúc yêu là mấu chốt của phẫu thuật này. Nếu tăng được diện tích của sự cọ xát thì cảm xúc hưng phấn của cả đôi tình nhân sẽ tốt hơn nhiều lần. Như vậy thu hẹp âm đạo sâu hơn - cao dài hơn - thì sẽ tăng cọ xát hơn.

Về khía cạnh kích thích điểm G, đa số phụ nữ có điểm G ở phía thành trước âm đạo, sâu vào trong một đoạn khoảng 3cm, như vậy nếu khẩu kính âm đạo hẹp một đoạn đủ sâu thì sẽ tăng sự tác động vào điểm G, nhờ vậy sẽ dễ dàng đạt đỉnh hơn dù ở tư thế trước hay tư thế sau.

Về nguy cơ tái phát lại sự lỏng lẻo âm đạo, đương nhiên phẫu thuật thu hẹp đoạn càng ngắn thì nguy cơ tái phát càng cao, sự thiếu chắc chắn của đường khâu, sự tương tác lực vào một đoạn sẽ làm cho đường khâu nhanh chóng bị gian trở lại - và phẫu thuật lại là điều dễ xảy ra. Tất nhiên là dùng nhiều thì giãn - lỏng, nhưng sự tái tạo cấu trúc chắc chắn trên một đoạn dài thì sẽ tốt hơn rất nhiều.

Vậy cần phẫu thuật thu hẹp một đoạn cao bao nhiêu là vừa?

Theo cấu trúc giải phẫu của ống âm đạo thì chiều cao ống lúc không cương là khoảng 5-7 cm, sâu hơn nữa là cùng đồ. Do vậy sách phẫu thuật thu hẹp âm đạo có khuyến cáo giới hạn chiều sâu của đường khâu là 5cm tính từ gốc màng trinh. Với chiều cao này, bác sĩ nên khâu khép cơ âm đạo thật tốt, thật chắc chắn và kín, như vậy sẽ tạo được một ống âm đạo mới hẹp thực thụ - vừa ý thực thụ.

Về sự chính xác tuyệt đối về chiều dài thì không thể nói được, bởi vì mỗi người khác nhau - sẽ khác nhau, giống như nhà thơ ... từng nói "sâu sâu mấy cũng vừa". Vậy về phía khách hàng cũng nên ý thức được sự tương đối kích thước của loại hình phẫu thuật này.

Về khía cạnh kỹ thuật phẫu thuật, bác sĩ Tuynh xin lưu ý vài điểm:

  • Thứ nhất: luôn thiết kế - đánh dấu đường phẫu cho rõ ràng và luôn tuân thủ đường thiết kế này.
  • Thứ 2: luôn tê và giảm đau thật tốt, người bệnh êm ái thì bác sĩ phẫu thuật mới tốt được.
  • Thứ 3: luôn phẫu tích tỉ mỉ, không để chảy máu, để thực hiện thao tác cắt khâu một cách rõ ràng, chánh xác.
  • Thứ 4: Luôn hướng dẫn người bệnh chăm sóc vùng mổ, giữ gìn sau mổ ... một cách tỉ mỉ, cụ thể để kết quả phẫu thuật được đảm bảo!
  • Thứ 5: Bác sĩ và bệnh nhân luôn luôn phải trao đổi cụ thể các vấn đề trước mổ, để tránh trở thành thợ mổ - hai bên không lẫn nhau.

Bình luận