1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Thay túi độn ngực (bài chia sẻ của Bác sĩ Tuynh)

Ths.Bs. Phan Tuynh Thẩm mỹ ngực Đăng ngày - 09/08/2023

Phẫu thuật thẩm mỹ bằng cách đạt túi độn ngực nhân tạo (còn gọi là phẫu thuật nâng ngực) là một loại hình dịch vụ được ghi nhận là mang lại giá trị hạnh phúc cho rất nhiều người, do vậy phẫu thuật nâng ngực ngày càng được phát triển rộng rãi trên toàn thế giới với hàng ngàn ca phẫu mỗi ngày. 

Hầu hết chúng ta, từ những người làm chuyên môn đến những người được đặt túi nâng ngực đều chỉ muốn nói những giá trị mà nâng ngực mang lại, chứ ít khi quan tâm đến những khía cạnh tế nhị sau khi đặt túi nâng ngực. Biết bao nhiêu câu hỏi khách hàng thường quan tâm đi tư vấn bác sĩ đều liên quan đến những vấn đề có thể xảy ra sau nâng ngực; trong số đó câu hỏi về chủ đề thay túi nâng ngực thường được quan tâm nhiều. Bài viết này Bác sĩ Phan Tuynh xin phép phân tích và chia sẻ những tình huống có thể gặp về phẫu thuật thay túi nâng ngực.

Phần thứ nhất: Những chỉ định thay túi nâng ngực có thể gặp

- Ngay sau khi phẫu thuật nâng ngực, khoang đặt túi bị lỗi. Bác sĩ thường xác định chắc chắn điều này sau 6 tháng, và nếu xác định sự cần thiết phải sửa lại khoang đặt túi và có thể thay túi (không bắt buộc).

- Sau khi người phụ nữ sử dụng túi nâng ngực được một số năm, có hiện tượng túi ngực di chuyển lệch vị trí quá nhiều, như sự trôi ra phía nách, sự chảy xệ xuống quá thấp... khi đó phẫu thuật chỉnh sửa khoang được tiến hành và cũng có thể thay túi (những không bắt buộc).

- Sau đặt túi giai đoạn sớm, có biểu hiện kích ứng hay viêm nhiễm trong khoang đặt túi thì phải phẫu tháo túi ngay, thay túi được tiến hành sau 3-6 tháng ở lần phẫu sau.

- Túi nâng ngực bị thủng vỡ, tất yếu là thay túi, và phẫu thuật thay túi có kế hoạch được đặt ra. Trường hợp này, thường biểu hiện lâm sàng bằng sự thay đổi hình dáng ngực bất ngờ, có thể thấy những khối bất thường quanh vùng chu vi ngực, siêu âm có thể thây dịch quanh túi, và xác định chính xác bằng chụp phim cộng hưởng từ.

- Co thắt bao xơ ngực độ 3 hoặc độ 4, là những trường hợp có chỉ định phẫu thuật chữa bao xơ co thắt. Bác sĩ thay túi nâng ngực mới, những dòng túi có vỏ siêu nhám thường được bác sĩ ưu tiên lựa chọn, bởi dòng này hạn chế được nguy cơ co thắt bao xơ.

- Những người mang túi nâng ngực bằng nước muối biển nhiều năm có thể bị ngót bớt thể tích ngực, có thể nghe tiếng óc ách khi chạy nhảy ... thường đi thực hiện kiểm tra và thay túi ngực dạng silicone gel.

- Những người mang túi ngực trong người hơn 10 năm, thường đi kiểm tra túi định kỳ hàng năm. Nếu phát hiện sự lắng đọng canxi quanh bao túi thì tiến hành phẫu thuật bóc bao xơ và thay túi mới ...

- Nhiều phụ nữ muốn thay đổi kích thước túi to hơn hay nhỏ đi, thì tất yếu là tiến hành phẫu thuật để thay túi.

- Nhiều chị em ngực sa trễ nhiều sau đặt túi, túi ngực cũng sa xuống thấp hơn so với bình thường thì có thể phẫu thuật chỉnh sửa và có thể tiến hành thay túi nâng ngực.

Phần thứ hai: Phẫu thuật thay túi độn ngực

Phẫu thuật thay túi độn ngực là một hình thức phẫu thuật giống như nâng ngực những có vài điểm khác biệt quan trọng mà mỗi chúng ta cần quan tâm. 

- Chọn túi nâng ngực thật kỹ lưỡng, thảo luận thật kỹ lưỡng, để có được túi nâng ngực đúng ý và trong phạm vi chuyên môn cho phép.

- Phải sửa chữa những khiếm khuyết liên quan đến khoang đặt túi ngực cũ như bao xơ, như lắng đọng canxi, nhưng khoang túi bất thướng về vị trí và kích thước ...

- Phải tạo được khoang túi mới đảm bảo sự thích nghi của túi một cách tốt nhất, vừa vặn nhất.

- Phải chú ý khi lấy túi ra, không để sót silicone rò rỉ ở khoang đặt túi.

- Phải tính toán đến độ dày của mô mềm khi quyết định đặt túi, bóc bao xơ... đảm bảo cho ngực sau thay túi ít bị nguy cơ lộ túi, tròn đẹp tự nhiên. 

Nói tóm lại là phẫu thuật thay túi có rất nhiều điểm cần lưu ý, tuy không phải tạo khoang đặt túi như lần đầu, tuy không đau như phẫu thuật lần đầu nhưng lại đòi hỏi những sự tính toán tỉ mỉ, cụ thể và thao tác kỹ thuật khó hơn để đạt được ca phẫu ngực thẩm mỹ và an toàn. 

Phẫu thuật đường quầng vú và đường chân ngực được ưu tiên lựa chọn bởi đây là đường phẫu dễ tiếp cận khoang đặt túi nhất. Chỉ đường nách phải được tính toàn thật kỹ, phân tích kỹ về lâm sáng, và sử dụng hệ thống phẫu thuật nội soi hỗ trợ sẽ thuận lợi hơn cho ca phẫu. 

Kết luận

Rất nhiều chị em đang mang trên mình túi độn ngực, đang hạnh phúc với túi độn ngực ở nhiều mức độ khác nhau, những cũng cần quan tâm đến chăm sóc ngực, kiểm tra định kỳ túi độn ngực. Chị em cũng nên tìm hiểu những thông tin liên quan đến đặt túi nâng ngực để thực hiện thay túi khi cần và thay túi một cách hợp lý.

Những chị em đang có ý định nâng ngực, cũng nên tìm hiểu về khái cạnh thay túi độn ngực sau này, để chúng ta lựa chọn giải pháp cho mình nhằm hạn chế tối đa những tiến triển phải thay túi ngực ngoài ý muốn, hoặc tạo cho mình bộ ngực đẹp và đẹp bền vững lâu dài.

Dr Phan Tuynh 0966.155.159, 0911.25.00.55

Thẩm Mỹ Viện Thái An, 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Bình luận