1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Cấy mỡ có gây giãn da quá mức không?

Ths.Bs. Phan Tuynh Thẩm mỹ khuôn mặt Đăng ngày - 14/07/2023

CẤY MỠ GÂY HẬU QUẢ GIÃN DA HAY LÀ PHƯƠNG PHÁP NUÔI DA THẦN KỲ?

Bác sĩ Phan Tuynh diễn giải vấn đề

Bài toàn về tăng thể tích, bất kỳ ai trong chúng ta đều có thể tư duy và suy luận vật lý học rằng, bơm thể tích nhiều vào đâu đó thì lớp vỏ sẽ bị giãn ra, ví thử chúng ta thổi bóng bay, bơm bóng bơm xe… đều tuân theo theo nguyên lý này. Trong ngành thẩm mỹ hiện nay, vấn đề thể tích một số vùng cơ thể được gia tăng từ những lớp dưới da, do vậy nhìn bề ngoài thì chúng ta cảm nhận được vẻ đẹp, vẻ quyến rũ, sự bắt mắt, thu hút và kích thích cảm xúc: đó là nâng ngực bằng đặt túi, bằng tiêm filler, bơm mỡ tự thân; đó là nâng mông bằng đặt túi, cấy ghép mỡ tự thân hay tiêm chất làm đầy; đó là làm căng da mặt bằng tiêm meso, tiêm HA, cấy mỡ tự thân; đó là thẩm mỹ thái dưỡng lõm, tăng cằm, nâng mũi bằng đặt chất liệu ghép nhân tạo, bơm chất làm đầy hay ghép cấy mỡ tự thân; đó là làm đầy gò mu, làm to dương vật bằng chất liệu ghép hay tiêm chất làm đầy hay cấy mỡ tự thân… chúng ta đều biết rằng da sẽ giãn ra đủ để chứa đựng những thứ mà nó che phủ, sự giãn da đó giúp thẩm mỹ hơn.

Sự giãn da: nhiều trường hợp giãn da lại mang lại hiệu quả thẩm mỹ không tốt; da giãn quá mức gây rạn da – chúng ta không nên bơm nhiều quá, không nên làm căng quá; da giãn to ra nhất thời sau đó da bị thừa co dúm lại khi thể tích bên dưới bị giảm xuống mức nhiều: như tháo túi độn ngực, tháo túi độn mông, tháo chất liệu nâng mũi, như sự biến mất của những chất làm đầy, nó gần giống như da bụng người phụ nữ sau sinh con vậy.

Ưu việt của cấy mỡ tự thân: Riêng đối với phương pháp cấy ghép mỡ tự thân, thì khía cạnh này là ưu điểm hơn hẳn tuyệt đối so với những phương pháp khác. Nhìn nhận vấn đề trên góc độ sinh lý học, mô học, giải phẫu học cơ thể; Bác sĩ Tuynh thấy rằng mô mỡ được cấy vào các lớp dưới da, có tác dụng kích thích tăng sinh mạch máu tân tạo đến, kích thích và thu hút những yếu tố tăng trưởng đến, nhờ vậy nguồn tưới máu, nguồn oxy, nguồn nước, nguồn dinh dưỡng cung cấp cho cả vùng da và bề mặt da được tăng lên và nhờ vậy chất lượng da khỏe hơn, ẩm hơn, dày hơn, thẩm mỹ hơn.

Cơ chế tăng chất lượng da của cấy ỡ tự thân: Nhiều công trình nghiên cứu hiện nay đã xác nhận nguồn tế bào gốc đa năng trong mô mỡ (Adipose Stem Cells) rất dồi dào, những phản ứng thích nghi sau biến loạn hút cấy mỡ tự thân, có thể là điều kiện để những tế bào gốc mô mỡ này biệt hóa và sửa chữa những khiếm khuyết của da do hậu quả của thời gian và tuổi tác. Chính vì lý do đó, mà chất lượng của da được cải thiện, các lớp tế bào sinh sản được tăng cường, những mạng lưới collagen được cải thiện; vì lý do đó, cấy mỡ tự thân không chỉ đơn giản là làm đầy mà còn có vai trò nuôi dưỡng da rất tốt, tốt hơn bất kỳ mỹ phẩm bôi ngoài da nào. Chúng ta nên tận dụng nguồn dinh dưỡng nuôi da dồi dào này – chỉ với những chi phí cho kỹ thuật hút cấy mỡ tự thân, không quá tốn kém với những chất ngoại lai nào khác.

Cấy mỡ tự thân, là thủ thuật ngoại khoa với những quy tắc chuyên môn chặt chẽ, do vậy lượng mỡ bơm cấy cũng không được tùy tiện tăng lên quá nhiều, so với sức đàn hồi của da thì không đáng kể gây những hiệu ứng căng giãn da quá mức, chỉ có sự thích nghi động bộ da – mỡ để cải thiện mô của vùng được cấy mỡ.

Bản chất mô mỡ cấy là mô mỡ đã được tinh chiết, nhũ tương hóa, mềm mại, do vậy cho lên tính thích ứng cho những sự khuyết thiếu thể tích dưới da là rất tốt, sự làn tràn len lỏi của mô mỡ cấy, kết hợp kỹ thuật rải mỡ của bác sĩ chuyên khoa, làm đồng bộ hóa sự gia tăng thể tích dưới da một cách đồng đều và vừa phải, không chỉ mang lại hiệu ứng thẩm mỹ thể tích tức thời mà còn mang lại giá trị nuôi da, tái tạo trẻ hóa lâu dài.

Thực tế lâm sàng về cấy mỡ tự thân trong thẩm mỹ, chúng tôi không hề thấy hiện tượng nào của sự giãn da quá mức do cấy mỡ tự thân; chỉ sau 1-2 ngày chúng tôi và bệnh nhân đã nhận thấy rõ ràng sự gia tăng thể tích mô vùng, sự căng da, mỡ màng và sáng bóng; Khách hàng của chúng tôi chưa từng bị lo lắng về vấn đề giãn da sau cấy mỡ, họ luôn băn khoăn rất nhiều rằng hiệu quả thẩm mỹ da của cấy mỡ tự thân sẽ ở lại với họ bao nhiêu lâu mà thôi. Sau mỗi lần cấy mỡ mặt, một lần thôi và họ thường khát khao dịch vụ này rất nhiều lần nữa, có thể là họ nhớ suốt đời về giá trị thẩm mỹ da của cấy mỡ. Với xu thế hiện nay về ngân hàng mô, về những  công nghệ hút – tách – bảo quản – cấy mỡ - tiêm tế bào gốc mỡ … chúng tôi hy vọng nguồn mỡ tự thân sẽ mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho con người trong thẩm mỹ và trong chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe.

Dr Phan Tuynh thẩm mỹ viện Thái An, số 193 Lý Chính Thắng, Quận 3, TPHCM; hotline 0966155159 và 0911250055

Bình luận