1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

THẨM MỸ TẦNG SINH MÔN CÓ CẦN CẮT CHỈ?

phandoai Hoạt động chuyên môn Đăng ngày - 10/12/2021

Bài viết của Cử Nhân Điều Dưỡng: Nguyễn Tú Quyên.

Sau sinh nở, rất nhiều phụ nữ tự ti về "cô bé" của mình, làm giảm ham muốn, khiến chị em ngại gần gũi. Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ tầng sinh môn sẽ giúp chị em lấy lại sự tự tin đó. Vậy, khâu như thế nào, sau này cắt chỉ như thế nào là một trong những điều mà chị em quan tâm.

Thẩm mỹ tầng sinh môn?

Tầng sinh môn là hệ thống các bộ phận sinh lý trong cơ thể phụ nữ, có chiều dài từ 3 - 5 cm, nằm giữa hậu môn và âm đạo. Phụ nữ sau quá trình mang thai và sinh đẻ, do ảnh hưởng của nội tiết, do tuổi tác sẽ làm giảm chức năng nâng đỡ của tầng sinh môn, làm giảm chất lượng cuộc sống của chị em và chất lượng cuộc sống vợ chồng.

Thẩm mỹ tầng sinh môn là 1 thủ thuật nhằm sửa chữa lại vùng kín, thu hẹp ống âm đạo bị giãn rộng, chùng nhão sau khi sinh, bị mất cân xứng … giúp phục hồi lại chức năng sinh lý của cơ quan sinh dục ngoài. Nhờ vậy chị em tự tin hơn về mặt tâm lý, khoái cảm hơn nhờ làm mới lại cô bé và hạnh phúc hơn nhờ hai người vui. 

Trước hết hãy hiểu về quy trình thực hiện thẩm mỹ tầng sinh môn. Đây thực chát là một pha phẫu thuật không lớn, với gây tê tại chỗ hoặc tiền mê hoặc gây mê; sau phẫu thuật có thể thực hiện chăm sóc hậu phẫu ngoại trú (tại nhà) và thực hiện cắt chỉ sau khoảng 1 tuần nếu có có chỉ định. Chúng tôi thực hiện dịch vụ này theo trình tự sau: 

Bước 1: Bác sĩ thực hiện kiểm tra sức khoẻ, kiểm tra kết quả các xét nghiệm, thử phản ứng thuốc, loại trừ các vấn đề bệnh lý. Khi chắc chắn là đủ điều kiện an toàn, bạn sẽ được chuyển qua các bước tiếp theo. 

Bước 2: vô cảm bằng gây tê vùng phẫu thuật hoạc tiền mê hoặc gây mê hoàn toàn. 

Bước 2: Chỉnh sửa vùng kín bao gồm: loại bỏ những vùng da thừa, xấu để khâu tái tạo lại cho gọn gàng và đẹp hơn. Tái tạo lại lòng ống âm đạo cho gọn hơn, hẹp hơn và vững chắc hơn. Đó thường gọi là thu gọn cô bé, thu gọn ống âm đạo. 

Bước 3: Khâu lại từng lớp theo giải phẫu.

Với lớp da ngoài, Dr. Tuynh thường dùng chỉ sinh học tự tiêu để khéo léo đóng vết mổ bằng các mũi khâu. Việc lựa chọn loại chỉ này giúp các chị em không cần phải chịu đau nhức khi tháo chỉ. Sau khoảng 3 tháng, các sợi chỉ khâu đó sẽ hoàn toàn tự biến mất. Tuy nhiên quá trình tiêu chỉ là quá trình có những phản ứng tiêu - vậy nên nếu cắt được chỉ đi thì vẫn là dễ chịu hơn; tùy từng trường hợp kỹ thuật mà chỉ được cắt sớm hay muộn, cắt hoàn toàn hay chỉ cắt một phần, tùy thuộc chỉ định của bác sĩ qua từng ca bệnh. 

Khi nào cần cắt chỉ tầng sinh môn?

Sau phẫu thuật, chị em cần chăm sóc vết khâu cẩn thận. Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ hằng ngày là quan trọng nhất. Ngoài ra, chị em cần có một chế độ ăn khoa học, kiêng quan hệ tình dục để vết thương có thời gian hồi phục. Nếu như việc chăm sóc cẩn thận, đúng cách thì các chị em sẽ có ít nguy cơ gặp phải rủi ro sau phẫu thuật. Vết khâu tầng sinh môn sẽ tự lành lại và phục hồi cảm giác sau khoảng 1 tháng.

Trên thực tế, không phải chị em nào cũng thuận lợi trong quá trình vết khâu lành lại, vài trường hợp, vết khâu lòi chỉ, mối chỉ lộ lên khỏi vết khâu. Nếu chị em nhận thấy 2-3 mối chỉ bị lộ ra ngoài nhưng không có các dấu hiệu khó chịu như: đau rát, chảy máu, khí hư có mùi… thì đây là dấu hiệu sợi chỉ đang tiêu biến và dần bị cơ thể đẩy ra bên ngoài. Mối chỉ lòi sẽ gây cảm giác khó chịu, không thoải mái cho chị em sẽ được cắt theo chỉ định của bác sĩ.

Trước khi cắt chỉ, chị em cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ tránh nhiễm trùng vết mổ. Bác sĩ sẽ bôi tê và gỡ những mối chỉ lòi sau ít nhất 7 ngày kể từ ngày phẫu thuật.

Bên cạnh đó, điều quan trọng trong giai đoạn này chính là nghỉ ngơi, chăm sóc vùng kín một cách cẩn thận và tránh để xảy ra viêm nhiễm, kéo dài thời gian hồi phục. Cho tới khoảng 1-2 tháng sau, vết mổ sẽ ổn định và hoàn toàn liền lại, chị em có thể dần trở về nếp sống sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, chị em vẫn cần “lắng nghe” cơ thể để tránh gây ra tổn hại không đáng có.

Thẩm mỹ tầng sinh môn là một tiểu phẫu đơn giản, tuy nhiên đây là thủ thuật có xâm lấn, đòi hỏi sự cẩn thận tỉ mỉ, bác sĩ có chuyên môn, điều kiện phẫu thuật tốt để kết quả thẩm mỹ được tốt nhất và hoàn hảo nhất. 

 

Bình luận