1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Những điều bạn cần phải biết về thẩm mỹ bụng lần 2

phandoai Thẩm mỹ body Đăng ngày - 05/04/2021

Tại sao lại phải sửa lại?

Tạo hình thành bụng là cụm từ mang tính chất chuyên ngành y tế, miêu tả các hoạt động phẫu thuật can thiệp vào các lớp của thành bụng như cân cơ, mỡ, da nhằm có được một vòng bụng mới khoẻ hơn - đẹp hơn. Như vậy sẽ có các phần rõ rệt để làm tiêu chí đánh giá cho kết quả ca phẫu thuật. Tạo hình cân cơ bụng tốt sẽ cho kết quả vòng eo chắc gọn; tạo hình da tốt sẽ loại bỏ được nhiều da chùng, tạo được rốn đẹp, sẹo mổ đẹp; loại bỏ mỡ dưới da tốt giúp cho vòng eo thêm gọn, bụng thêm đẹp. Đối chiếu các tiêu chí trên mà đánh giá thì sẽ thấy được nhu cầu cần sửa lại sau tạo hình thành bụng có xác đáng hay không. Tất nhiên các tiêu chí trên là tương đối - không có giá trị tuyệt đối cho vẻ đẹp của tất cả mọi người.

Bác sĩ Phan Tuynh xin liệt kê các nguyên nhân thường gặp mà làm cho khách hàng phải đi tìm bác sĩ để sửa chữa như:

- Lồi lõm, gồ ghề dưới da do kết quả của hiện tượng hút mỡ không đều. Nhìn trên bề mặt da bụng, da vùng eo thấy lổn nhổn chỗ lồi - chỗ lõm và nó bắt bệnh nhân phải đi sửa chữa. Lồi lõm xuất hiện muộn sau hút mỡ thời gian dài còn do nguyên nhân mỡ tái tích tụ. Ăn uống và tập luyện không hợp lý là nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Do những dải xơ dưới da tác động cho nên sẽ gây những đảo mỡ riêng biệt và gây hiện tượng lổn nhổn dưới da.

- Hút mỡ không toàn toàn, là nguyên nhân thường gặp. Nhiều người chỉ được hút mỡ ở một vùng của bụng cho nên những vùng còn lại vẫn dư mỡ và biểu hiện bởi sự lệch lạc trong phân bố mỡ bụng. Hay gặp là dư mỡ bụng trên rốn nhiều hơn các phần còn lại.

- Vòng eo vẫn phình to do cơ bụng lỏng lẻo là hậu quả của sự siết cơ không tốt. Vốn dĩ những chị em sau mang bầu thường có cơ bụng nhão, cân bụng lỏng lẻo. Áp lực trong ổ bụng lên thành bụng tạo ra một vòng eo bị xổ. Nhiều chị em mang áo gen để ép vòng bụng lại một cách thon gọn nhưng khi tháo gen ra thì lại xổ lại.

- Da bụng chùng do công việc căng da chưa đủ tốt. Lượng da thừa chủ yếu thể hiện ở trên và dưới rốn. Da chùng sẽ gây hiệu ứng nhăn và chảy. Chị em sẽ có cảm giác như chưa được thẩm mỹ bụng vậy. Cần chú ý phân biệt da chùng với da nhăn nheo do lão hoá; da bụng lão hoá vẫn nhăn nheo khi co người và chùng bụng, mặc dù độ căng da là tốt nhưng sức đàn hồi của toàn bộ các lớp da là rất kém, do vậy hiệu ứng thẩm mỹ tiêu cực thể hiện rõ. Xác định vấn đề này tốt giúp cho chị em tránh được nhu cầu căng da quá độ một cách không hợp lý.

- Sẹo mổ xấu là vấn đề muôn thủa của thẩm mỹ. Sẹo tạo hình thành bụng rất hay bị giãn to do sức căng lên sẹo, rất hay có tai chó ở hai đầu sẹo do dồn da không tốt nên tạo vùng da thừa ở hai đầu, sẹo quá cao do tiên lượng độ căng da không đủ tốt làm cho sẹo luôn lộ ra khi mang quần chip, rất mất tự tin.

- Rốn không như ý, rất hay gặp như: sẹo rốn xấu, rốn bị lệch sang một bên, rốn bị méo, rốn bị căng bẹp dí, rốn quá thấp ở sát cạp quần, rốn quá nhăn nheo ... rốn là trung tâm của bụng, mang giá trị thẩm mỹ cao cho nên nhu cầu sửa rốn sau phẫu thuật thẩm mỹ cũng rất lớn. Như vậy, bất kỳ những dấu hiệu không như nào thể hiện sau tạo hình thành bụng đều có nguyên nhân và tuỳ theo mức độ, tuỳ theo nhu cầu, tuỳ theo tư vấn hậu mãi của bên làm dịch vụ mà chị em có thể quyết định sửa lại bụng hay không. Thực tế phần này rất tương đối, khác nhau giữa các bác sĩ cho nên nhiều chị em đã đến khám và sửa lại bụng ở chỗ BS Tuynh.

Sửa lại khi nào?

Nhiều chị em khi tạo hình thành bụng xong, thấy không vừa ý là rất sốt ruột, mong muốn sửa lại ngay, sửa càng sớm càng tốt. Nhưng như vậy chưa hẳn là đúng nhất và tốt nhất. Đối với hút mỡ tạo hình thành bụng cần phải chờ đợi 6 tháng thì kết quả mới ổn định hoàn toàn. Sau thời gian này đánh giá chính xác xem có thật sự cần can thiệp không, can thiệp mức độ nào? Cần tổ chức như nào để hợp lý nhất. Mặt khác sau 6 tháng là thời gian để có sự an toàn khi can thiệp lại, nguy cơ chảy máu ít đi, nguy cơ sẹo xấu cũng ít đi rất nhiều.

Sửa lại ở mức độ nào?

Không phải cứ sửa lại là phải to tát, phải làm lớn, phải sửa tất cả. Như phần trên Bs Tuynh có nêu, là tuỳ theo nguyên nhân gì và mức độ nào mà chúng ta chọn mức độ can thiệp cho phù hợp. Phẫu thuật là một loại hình dịch vụ y tế chứ không phải món hàng xa xỉ nhiều người quan niệm. Tuỳ theo mức độ cần can thiệp mà bác sĩ cân nhắc phương pháp vô cảm, phương án điều trị và chăm sóc hợp lý. Tránh tình trạng lạm dụng phẫu thuật nhiều thứ, nhiều dịch vụ để tăng doanh số bán hàng, tăng chi phí một cách không cần thiết.

Như vậy, tổ chức chăm sóc, khám, chẩn đoán, chỉ định phương pháp điều trị là quan trọng để tìm ra cách sửa bụng thẩm mỹ nhất, an toàn nhất, hợp lý nhất.

 Bs Phan Tuynh Hotline 0966155159

Bình luận