1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

sửa mũi: chỉnh sửa đầu mũi quá dài, vài điều bạn luận

Ths.Bs. Phan Tuynh Thẩm mỹ khuôn mặt Đăng ngày - 10/01/2024

Sửa Đầu Mũi Dài
Hàng ngày, chúng ta dạo quanh trên mạng hay thâm nhập vào giới dịch vụ thẩm mỹ, chúng ta thấy phổ biến nhất là khái niệm nâng mũi; tức là làm cho mũi cao hơn, dài ra hơn. Điều đó là thực tế và là nhu cầu tất yếu của cuộc sống, khi tất cả chúng ta hiểu rằng mũi người Á Đông thường thấp, ngắn, bè ngang; và cứ nâng cao mũi lên là đẹp. Ngược lại, rất ít khi chúng ta gặp khái niệm thu ngắn đầu mũi dài hay phẫu thuật sửa chữa tình trạng đầu mũi dài.
Quá trình phát triển dịch vụ nâng mũi trên thị trường thẩm mỹ lại rất nhanh và vô cùng đa dạng; phong phú đến mức như trend thời trang vậy. Cho nên nó cũng có những khía cạnh không ổn lắm về kết quả nâng mũi; một trong số đó, chắc chắn phải kể đến là "Đầu mũi quá dài".
Ở nhiều nước phương tây, do gen di truyền, do điều kiện khí hậu thì hiện tượng đầu mũi quá dài, sống mũi quá gồ là thường gặp, và người ta phải phẫu thuật để thu ngắn đầu mũi, hạ gồ sống mũi để được thẩm mỹ hơn; còn chúng ta, chúng ta lại hạ bớt sống mũi và thu ngắn đầu mũi chỉ vì chúng ta phẫu thuật nâng mũi cao thái quá, dài thái quá ... chúng ta cần nhìn lại, cần phân tích vấn đề để rút kinh nghiệm, để sửa chữa, để dự phòng ngay từ đầu, ngay từ trước khi nâng mũi lần đầu.
Với một số trường hơp sau nâng mũi không quá dài, nhưng do tiến triển hậu phẫu, hoặc do thời gian sử dụng mà chất liệu nâng mũi tụt xuống phía dưới, cũng gây hiện tượng đầu mũi quá dài ... hiện tượng này là khách quan tương đối, bởi vì đó là kết quả của trọng lực tác động lên chất liệu nâng mũi, của quá trình vận động nhiều, trong khi lực giữ chất liệu chưa tốt, sự ổn định chất liệu vào mũi chưa tốt.
Dù là nguyên nhân nào, do di truyền, do nâng mũi quá dài, do tụt chất liệu nâng mũi; thì một đầu mũi quá dài cũng cần sửa bởi nhiều lý do:
Thứ nhất: gây mất thẩm mỹ, nhìn xấu, gương mặt xấu hơn, và hình tướng kém hơn!
Thứ hai: gây ảnh hưởng tới da đầu mũi: đỏ da, mỏng da, thậm chí thủng da đầu mũi - sẹo lõm đầu mũi.
Thứ ba: Gây khó chịu, căng tức, đau vùng đầu mũi.
Thứ tư: phẫu thuật có thể sửa được, rất nhiều người đã từng sửa và kỹ thuật sửa các dạng thức đầu mũi quá dài cũng đã được viết thành sách giáo khoa.
Về thực tế lâm sàng; có nhiều dạng thức và hình thái đầu mũi dài; nó là hình ảnh bề ngoài của những sự sắp xếp cấu trúc dưới da vùng đầu mũi. Với mỗi ca lâm sàng, bác sĩ phẫu thuật là phải chẩn đoán được sự biến đổi bên trong, bên dưới da đó; từ đó có kế hoạch chỉnh sửa trong phẫu thuật để làm sao mang lại kết quả "thu ngắn đầu mũi dài" một cách hợp lý, thẩm mỹ và hiệu quả.
Bạn đang quan tâm đến đầu mũi của mình, bạn đang nghĩ tới chỉnh sửa nó hay bạn đang cảm nhận thấy sự không ổn ở đầu mũi của mình; cách tốt nhất và duy nhất là bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm, để khám, để thảo luận, để chia sẻ và cùng nhau có được sự thống nhất trong cách giải quyết vấn đề "đầu mũi dài"
Nói thì dễ vậy, nhưng sửa mũi không bao giờ được chủ quan, không bao giờ có hoàn hảo, chỉ có hợp lý hay không mà thôi, vậy bạn là người nâng mũi hay bạn là người sửa mũi cũng cứ nên cẩn thận, mỗi khi quyết định!
Chúc các bạn thu ngắn đầu mũii thành công!
 

Bình luận