1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

[ Cập Nhật ] 5 Dáng Lông Mày Đẹp Cho Mặt Dài Hot Trend

haletien Thẩm mỹ khuôn mặt Đăng ngày - 26/12/2022

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn 5 dáng lông mày đẹp nhất cho mặt dài 

1.Dáng lông mày đẹp là như thế nào ?

Trước khi để biết dáng lông mày đẹp cho mặt dài thì bạn hãy tìm hiểu xem thế nào là dáng lông mày đẹp nhé!

1.1 Thể hiện sự tự nhiên, hòa hợp với khuôn mặt

Mỗi một gương mặt đều có một đặc điểm riêng biệt và đôi lông mày được cho là đẹp chính là đôi lông mày phải linh hoạt và hài hòa với nét mặt: mặt vuông, tròn, trái xoan,...

Và đôi lông mày đẹp còn phải giúp phát huy được ưu điểm của khuôn mặt và hạn chế nhược điểm của các góc cạnh khuôn mặt. 

1.2 Màu sắc, khoảng cách và vị trí

Một dáng lông mày đẹp cho mặt dài còn phải có sự hài hòa và tương đồng về màu da và mái tóc. Đặc biệt, lông mày còn phải lưu ý tới sắc độ đậm nhạt sao cho hài hòa nhất với tổng thể gương mặt. 

Ví dụ như những cô gái sở hữu da nâu hoặc ngăm thì hãy hạn chế kẻ lông mày màu đen, ưu tiên lông mày nâu đậm hoặc nhạt.

Dáng lông mày đẹp cho mặt dài phải đáp ứng được các tiêu chí về màu sắc, vị trí và sự hài hòa

Còn với những chị em có làn da trắng thì màu sắc chân mày được linh hoạt hơn, nhưng sắc độ phải lựa theo màu của mái tóc.

Ngoài ra lông mày còn phải có tỉ lệ cân đối về khoảng cách và vị trí.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, cặp lông mày đẹp là có độ dài vừa phải, không quá ngắn hoặc quá dài. Phần đầu, đỉnh và đuôi lông mày rõ rệt và có khoảng cách cân đối với mắt, mũi và môi.

2. Dáng mặt dài nên lựa chọn 4 dáng mày tuyệt đẹp này 

Nếu bạn sở hữu gương mặt dài thì đừng quên lựa chọn các dáng lông mày đẹp cho mặt dài sau:

2.1 Lông mày ngang Hàn Quốc 

Dáng lông mày ngang này đúng như tên gọi từng gây sốt một thời và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt bởi chúng khá phù hợp với các nàng sở hữu gương mặt dài.

Dáng lông mày này được lăng xê bởi các sao nữ Hàn Quốc bởi mang lại cảm giác gương mặt tròn trịa, đáng yêu. Thực tế thì dáng lông mày này có thể phù hợp được với tất cả các gương mặt. 

Dáng lông mày Hàn Quốc

2.2 Dáng mày trăng non 

Dáng lông mày đẹp cho mặt dài thì không thể không kể đến lông mày trăng non. Dáng lông mày này có nét tương tự với lông mày lá liễu tuy nhiên đường cong của lông mày trăng non nhẹ nhàng mềm mại hơn và đuôi mày xếch thấp hơn.

Chính nhờ đặc điểm này mà lông mày trăng non giúp phần trán ngắn hơn, gương mặt bạn sẽ trở nên cân đối hơn và bớt dài hơn.

Lưu ý khi để dáng lông mày này bạn nên tỉa và vẽ với độ rộng vừa đủ. Nếu lông mày trăng non quá mảnh sẽ khiến gương mặt bị dài hơn và vô tình cộng tuổi cho khuôn mặt.

Dáng lông mày trăng non

2.3 Dáng mày lưỡi mác 

Dáng mày lưỡi mác cũng được cho là dáng lông mày đẹp cho mặt dài. Chúng mang lại điểm nhấn ấn tượng với phần đuôi xếch nhẹ lên trên, không quá sắc cạnh mà vẫn có độ cong cần thiết.

Đối với phái nữ, bạn nên chọn dáng lông mày chữ V tù - phần đuôi không quá nhọn sẽ giúp gương mặt hài hòa tự nhiên hơn. Các dáng lông mày lưỡi mác quá sắc sẽ không phải là dáng lông mày đẹp cho mặt dài. 

Dáng lông mày lưỡi mác

2.4 Dáng mày kiểu Thái Lan

Dáng lông mày Thái Lan là sự kết hợp giữa lông mày lưỡi mác và lá liễu. Dáng lông mày Thái Lan có độ cong tự nhiên và đuôi mày hơi gấp khúc, ôm trọn theo hốc mắt.

Chính đặc điểm này sẽ giúp phần mắt trở thành điểm nhấn chính, làm người đối diện tập trung vào mắt chứ không phải gương mặt dài.

Dáng lông mày Thái Lan

2.5 Dáng chân mày kiểu lá liễu

Dáng chân mày kiểu lá liễu xưa nay chưa bao giờ ngừng ‘’hot’’ và cũng được cho là dáng lông mày đẹp cho mặt dài. Dáng lông mày này thanh mảnh với đuôi mày cong tự nhiên rủ xuống mềm mại giống cành liễu với chiều dài kết thúc bằng đuôi mắt hoặc dài hơn.

Dáng mày này có phần đầu tròn, lông mọc gọn gàng và đuôi mày nhỏ dần khi đến điểm kết thúc, khá nhọn và sắc nét. Chân mày lá liễu là đặc trưng của người phụ nữ Á Đông từ xưa đến nay và chưa bao giờ lỗi mốt, theo phong thủy còn là dáng mày phú quý đáng trăm quan tiền. 

Dáng lông mày lá liễu

3. Hướng dẫn tạo nét lông mày tại nhà 

Trước khi vẽ lông mày thì việc quan trọng đầu tiên chính là cắt tỉa lại lông mày sao cho cân đối và gọn gàng. Nếu chân mày quá rậm rạp sẽ khiến khi tạo nét khó tự nhiên. 

Các bước tỉa chân mày sau sẽ giúp bạn sở hữu một cặp chân mày gọn gàng và dễ dàng tô vẽ tạo nét:

  • Bước 1: Chải lông mày bằng lược chải lông mày chuyên dụng theo hướng lên trên.
  • Bước 2: Dùng kéo cắt lông mày tỉa các sợi lông thừa nhô ra khỏi đường chân mày sao cho chúng còn độ ngắn thích hợp.
  • Bước 3: Tiếp tục chải lông mày theo hướng 45 độ và tỉa đến khi ưng ý.
  • Bước 4: Lại dùng chải lông mày cố định các sợi lông theo hướng xuống dưới và cắt phần lông dư ra tương tự bước trên sao cho thật gọn gàng.

Cách tạo dáng lông mày đẹp cho mặt dài

Để có một hàng lông mày đẹp bạn cần lưu ý về những điều sau

  • Đầu mày sẽ là đường vuông góc 90 độ với cánh mũi và cắt ngang qua đầu mắt.
  • Đuôi lông mày là điểm nằm trên đường thẳng cắt ngang cánh mũi đến đuôi mắt.
  • Đỉnh lông mày sẽ là điểm nằm trên đường thẳng mà cắt từ cánh mũi đến ⅔ lông mày.
  • Khi đã xác định được 3 điểm này, bạn chỉ cần dùng chì hoặc cọ chọn màu phù hợp nối chúng lại thành 1 đường thẳng. Sau đó tùy chỉnh lại độ dài, thanh mảnh hay dày sao cho hài hòa với gương mặt. Cuối cùng tán mày nhẹ nhàng cho cặp lông mày thật hài hòa và tự nhiên.
  • Có thể dùng tăm bông hoặc kem che khuyết điểm để căn chỉnh lại các phần thừa, chờm lem nhem trong khi vẽ lông mày, giúp cho lông mày thêm phần sắc sảo.

Bài viết trên đây đã chia sẻ cho bạn biết các dáng lông mày đẹp cho mặt dài và các cách tỉa, tạo đường nét cho lông mày.

 

Bình luận