1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Gây mê để phẫu thuật nâng mũi - ưu điểm nổi trội là gì?

phandoai Thẩm mỹ khuôn mặt Đăng ngày - 25/10/2021

Phẫu thuật nâng mũi là phẫu thuật thẩm mỹ rất được ưa chuộng ở nước ta, qua mấy chục năm phát triển kỹ thuật thì loại hình dịch vụ thẩm mỹ này ngày càng chứng tỏ giá trị của nó với thẩm mỹ khuân mặt người Việt Nam. Phẫu thuật nâng mũi được ứng dụng rộng rãi khắp các nơi, được sự công nhận của cả giới nam và giới nữ, cả tuổi trẻ - trung niên - cao tuổi, của các tầng lớp nhân dân.

Về kỹ thuật phẫu thuật nâng mũi: Giống như sự đa dạng về hình thái mũi, các dịch vụ kỹ thuật nâng mũi cũng phát triển đa dạng để giúp bác sĩ chỉnh sửa và kiến tạo nên những hình ảnh mũi đẹp hài hoà và an toàn cho mọi người. Có thể kể ra các kỹ thuật phẫu thuật như:

. Nâng mũi bằng sụn Silicone hoàn toàn.

. Nâng mũi bọc sụn tai.

. Nâng mũi bọc cân.

. Nâng mũi bọc Megaderm.

. Nâng mũi có dựng trụ bằng chất liệu Medpor hay supor.

. Nâng mũi có dựng trụ bằng T Mesh.

. Nâng mũi sử dụng sụn sườn.

. Nâng mũi có chỉnh hình sụn vách ngăn.

. Nâng mũi có chỉnh xương mũi.

. Nâng mũi có làm nhỏ gọn đầu mũi.

. Nâng mũi sụn Surgiform (Pureform, ePTFE...).

. Thu gọn đầu mũi.

. Chỉnh lệch trụ mũi.

. Sửa các khiếm khuyết mũi ... 

Với sự da đạng hình thái kỹ thuật nâng mũi, mức độ can thiệp phẫu thuật nâng mũi thì cũng có nhiều mức độ vô cảm được ứng dụng như:

. Tiêm thuốc gây tê tại mũi.

. Tiền mê kết hợp tiêm thuốc tê tại mũi.

. Gây mê tĩnh mạch.

. Gây tê vùng.

. Gây mê nội khí quản.

. Gây mê Mask thanh quản.

Căn bản là đảm bảo cho người được phẫu thuật không cảm nhận đau khi bác sĩ tiến hành các kỹ thuật phẫu thuật nâng mũi. Hơn nữa, các phương pháp vô cảm trên còn giúp cho người được phẫu thuật không sợ hãi, và đảm bảo an toàn về chức năng tim phổi khi bác sĩ tiến hành nâng mũi. Người ta chỉ định phương pháp vô cảm tuỳ thuộc vào yêu cầu cần thiết về mức độ can thiệp phẫu thuật, nếu nâng mũi khó - chỉnh sửa nhiều thì cần mức độ hỗ trợ về gây mê hồi sức nhiều, ngược lại, phẫu thuật can thiệp ít thì đòi hỏi ít hơn về gây mê hồi sức. Nhiều bệnh nhân có những bệnh lý nền khác như các vấn đề tim mạch - huyết áp - hô hấp - tuyến giáp ... cũng cần sự đảm bảo và hỗ trợ tích cực hơn từ phía gây mê hồi sức. Nhiều bệnh nhân do tâm lý sợ hãi, hoặc mong muốn sự êm ái nhiều hơn cũng có thể đề xuất mức độ dịch vụ gây mê hồi sức - vô cảm cao hơn; tất nhiên mức độ can thiệp càng nhiều thì chi phí phẫu thuật, chi phí gây mê hồi sức, thuốc men cũng tăng lên theo. 

Một ưu điểm có thể gọi là cơ bản của các cấp độ gây mê hỗ trợ tăng cường đó là bác sĩ phẫu thuật có thể thoả mái thực hiện phẫu, kiến tạo, chỉnh sửa mũi một cách tỉ mỉ, chính xác, và mang lại chất lượng kết quả cao về thẩm mỹ cũng như sự an toàn. Bởi lẽ người bệnh càng êm ái thì sự yên tâm của bác sĩ các cao, sự tập trung của kíp phẫu thuật nâng mũi càng cao. 

Trở lại với chủ đề chính của bài này đó là gây mê toàn thân để phẫu thuật nâng mũi có những ưu điểm nổi trội gì? Chúng tôi đã trình bày ở trên, do vậy chỉ cần kết luận lại rằng: gây mê toàn thân tức là người bệnh hoàn toàn không biết gì, sẽ trải qua một giấc ngủ - cho đến khi tỉnh lại thì ca phẫu đã xong hoàn toàn, đã có mũi mới hoàn toàn. Tức là không cảm nhận - không sợ hãi - không đau chút nào - và chi phí sẽ tăng cao hơn. Đây là dịch vụ được ưa chuộng ở các ước Tây Âu, các nước phát triển, hoặc ở những người đòi hỏi dịch vụ chất lượng cao. 

Ở Việt Nam, mọi người cần chú ý là Bộ Y Tế chỉ cho phép thực hiện gây mê toàn thân ở cơ sở bệnh viện đủ điều kiện, nâng mũi gây mê thì phải ở bệnh viện được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ - danh mục kỹ thuật có nâng mũi theo đúng yêu cầu. Vậy bạn đọc nên chú ý phân biệt những thông tin quảng bá và tính xác thực của thực tế để đảm bảo an toàn cho bản thân mình. 

Bác sĩ Phan Tuynh

                            Hình ảnh nâng mũi gây mê của Dr.PhanTuynh 

Bình luận