1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Có nên hút mỡ bụng sau sinh không?

Sudo Thẩm mỹ body Đăng ngày - 27/08/2019

Có nên hút mỡ bụng sau sinh? Em sinh em bé đầu được 6 tháng rồi nhưng do phải chăm sóc con cái, gia đình và công việc bận rộn nên em không có thời gian tập luyện và ăn kiêng, vì thế mà vùng bụng trông rất to và nhiều mỡ. Hiện tại em muốn đi hút mỡ bụng nhưng thật sự em không biết có nên hút mỡ bụng hay không và sau sinh bao lâu thì mới có thể thực hiện được ạ? Em cảm ơn bác sỹ! (Thu Thảo, Hà Nội)

Có nên hút mỡ bụng sau sinh

BÁC SỸ TƯ VẤN

Chào Thu Thảo,

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ của thẩm mỹ bác sỹ Tuynh. Với thắc mắc có nên hay không hút mỡ bụng sau sinh, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Những biến đổi sinh lý chắc chắn có khi bạn mang bầu đó là: cơ bụng giãn ra, da bụng giãn nhiều có thể gây rạ da nhiều hay ít, có tích mỡ bụng nói riêng và toàn thân nói chung để làm nguồn năng lượng dự trữ cho công việc tiết sữa nuôi con sau sinh. Như vậy, sau khi bạn sinh con thì sổ bụng, tích mỡ là hoàn toàn bình thường; những tháng đầu ở nhà nghỉ đẻ - nuôi con nhỏ, bạn quanh quẩn với bốn bức tường sẽ làm cho bạn có phần bức bối tâm lý, lại thêm việc quan sát và chờ đợi sự phục hồi cơ thể săn chắc trở lại có thể làm cho bạn stress ít nhiều, và bạn tìm đến tư vấn bác sĩ thẩm mỹ!

Chúng tôi, những người bác sĩ làm công tác chuyên môn thẩm mỹ nói riêng và bác sĩ đa khoa nói chung, sẽ khuyên bạn vấn đề trước hết đó là ổn sịnh sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần, chăm nuôi con tốt, thích ứng tốt với nhiệm vụ cao cả của một người mẹ. Một kinh nghiệm rất xã hội, chúng tôi khuyên bạn là: trong thời gian nghỉ đẻ, hãy tăng cường những hoạt động ngoại khóa ra bên ngoài để giảm stress, quan trọng hơn nữa là sức khỏe của con tốt, con sẽ ăn tốt, ngủ đúng lịch, vệ sinh đùng lịch, đủ dinh dưỡng, thỏa mái ... đứa trẻ sẽ không quấy khóc, (trẻ không biết nói, trẻ khóc tức là đang có vấn đề khó chịu), trẻ không quấy khóc thì bà mẹ sẽ thấy thỏa mái hơn, yêu đời hơn và sẽ bớt khó chịu về sự biến đổi cư thể mình hơn. 

Sự phục hồi cơ thể của bà mẹ sau sinh sẽ diễn ra một cách từ từ, bao gồm co hồi tử cung, co hồi cơ bụng, co hồi và chuyển máu sắc da trắng dần ra, giảm mỡ bụng từ từ... quá trình này có thể kéo dài 1-2 năm; và các mẹ bầu cứ bình tĩnh, kiên nhân vừa chăm con, vừa chăm cơ thể mình, và chờ đợi. Kinh nghiệm cho thấy là hạn chế ảo - hạn chế xem quảng cáo ảo! Sau 1 năm, các mẹ mới tính đến chuyện tư vấn thẩm mỹ bụng nhé! như vậy là tốt nhất; nếu vì lý do gì đó bạn khát khao đẹp nhanh trở lại thì hãy đợi 6 tháng sau sinh - kèm theo phải là tư vấn kỹ trước mổ cùng bác sĩ phẫu thuật. 

Có nên hút mỡ bụng sau sinh không?

Hiện nay, trên các diễn đàn làm đẹp, mạng xã hội tràn ngập những câu hỏi về hút mỡ bụng an toàn như: Có mẹ nào hút mỡ bụng chưa, sinh mổ bao lâu thì hút mỡ, tư vấn cho mình nơi hút mỡ bụng sau sinh an toàn...Tất cả các câu hỏi đa số đều xoay quanh vấn đề an toàn của phương pháp hút mỡ bụng. Với các mẹ bầu sau sinh con, thì vấn đề thời gian chờ đợi sự phục hồi là một yếu tố quan trọng, chúng tôi đã trình bày ở trên. 

Về gây mê hồi sức phục vụ cho công tác hút mỡ bụng, khách hàng sẽ được kiểm tra sức khỏe tổng thể, về lâm sàng cũng như về xét nghiệm, và được bác sĩ gây mê - bác sĩ phẫu thuật hội chẩn kỹ, càng kỹ càng an toàn; khi đủ điều kiện theo quy định chuyên môn của ngành y tế mới được thông qua mổ. Như vậy dù có tư vấn và quyết dịnh như nào trươc khi đến làm dịch vụ hút mỡ, thì kết quả cuối cùng vẫn là khi duyệt phẫu xong mới là chắc chắn về lịch phẫu thuật. Bạn cứ yên tâm cho công việc kiểm tra sức khỏe tổng thể trước phẫu nhé, không bào giờ được vội vàng hay dồn ép cấp tập. Bản chất phương pháp hút mỡ Tumescent là hút mỡ gây tê, tức là hút mỡ tỉnh, kinh nghiệm chúng tôi thấy thì hút mỡ gây mê hoặc có tiền mê kết hợp gây tê vẫn là tốt hơn, an toàn và không đau. 

Về chỉ định hút mỡ, chúng ta sẽ có chỉ định hút mỡ vùng nào, hút mức độ nào, hút nhiều hay ít ... trên thành bụng có những biểu hiện của chống chỉ định hút mỡ không? có gnuy cơ gì không? đây là điều rất quan trọng, vô cùng quan trọng. Bởi vậy, dù chúng tôi tư vấn từ xa thế nào cũng chỉ cho khách hàng lời khuyên, các khách hàng muốn cụ thể thì cần đến để bác sĩ khám - chúng tôi nhắc lại: trước khi hút mỡ cần bác sĩ chuyên hút mỡ bụng khám. 

Về kỹ thuật hút mỡ có an toàn không? Các mẹ bầu cần hiểu rằng dụng dịch hút mỡ và phương pháp hút mỡ Tumescen đã được công nhận an toàn và ứng dụng trên toàn cầu gần 40 năm, những nước như Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn ... cũng áp dụng rất nhiều, cho nên Việt Nam ta chỉ cần áp dụng chuẩn theo là được. Những công nghệ mới có thể hỗ trợ cùng hút mỡ như: áp lạnh (cryolipoysis), Laser, siêu âm (vaserlipo), RF, tia nước, máy rung... là những phương pháp đưa năng lượng vào hỗ trợ cho khâu hóa lỏng mỡ của dung dịch Tumescent, mỗi phương pháp cũng có ưu điểm và nhược điểm của nó, có chỉ định riêng của nó chứ không phải giải pháp thần thánh áp dụng cho mọi trường hợp. Cơ bản hút mỡ Tumescent là đủ để an toàn cho bệnh nhân, nếu chỉ định đúng, thực hiện đúng, chăm sóc đúng, điều này đã được công nhận toàn cầu. 

Vậy sau sinh, nghỉ đủ thời gian, nếu muốn hút mỡ, thì cứ yên tâm, khám và tư vấn kỹ nhé!

 

Có nên hút mỡ bụng sau sinh

Nếu kỹ thuật hút mỡ đạt chuẩn, khách hàng có thể yên tâm với kết quả đạt được như sau: 

  • Giúp giảm tối đa lượng mỡ  ở lớp mỡ sâu dưới da, những mỡ dư dưới da cũng có thể lấy đi đến độ mỏng đủ để có một lớp da bụng đẹp. 
  • Không gây tổn thương mạch máu dưới da nhiều, không gây tổn thương cơ bụng, không hút quá mỏng để làm tổn thương da. 
  • Thời gian bình phục: thường khách hàng được về sau 24 giờ hoặc hơn. Tùy theo lượng mỡ hút, tùy theo phương pháp gây mê và lượng thuốc mê sử dụng mà khách hàng nên ở viện hay về nhà sớm; cơ bản là khách hàng có thể vận động đi lại ngay từ nagyf hôm sau, dù ở viện hay không ở viện. 
  • Khả năng giải quyết mỡ luôn là hiệu quả nhất trong tất cả các phương pháp giảm mỡ; mỡ rút trực tiếp ra khỏi cơ thể qua đường da, do vậy hết mỡ là hết ngay, không cần lo các vấn đề chuyển hóa mỡ của gan hay hệ thống chuyển hóa của cơ thể. Đây là phương pháp làm giảm thiểu nhanh chóng tình trạng béo bụng 
  • Hút mỡ xong có đau nhẹ, mức độ đau không nhiều như mổ đẻ hay đau đẻ, bệnh nhân chỉ cần dùng giảm đau nhẹ trong vài ngày là ổn, ngay hôm sau đã có thể đi lại - tức là không đau nhiều như chúng ta tưởng tượng. 

Sau sinh bao lâu thì có thể hút mỡ?

Theo chỉ định của bác sỹ thì thời gian thích hợp nhất để hút mỡ sau sinh là từ 6 tháng đến 1 năm hoặc khi người mẹ đã cai sữa cho con. Tuy nhiên thời gian cũng còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và cơ địa của mỗi người. Với những chị em sinh mổ hay sức khỏe yếu, chưa hoàn toàn hồi phục, nếu thực hiện hút mỡ sớm có thể gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe nên thời gian có thể kéo dài lâu hơn.

Do đó, trước khi quyết định hút mỡ bạn nên trực tiếp đến địa chỉ thẩm mỹ đã chọn để được các bác sỹ thăm khám và tư vấn để hiểu rõ hơn về thể trạng của mình.

Có nên hút mỡ bụng sau sinh? Hút mỡ an toàn ở đâu?

Hiện nay, hút mỡ bụng sau sinh đang được Thẩm mỹ bác sỹ Tuynh ứng dụng và thực hiện cho rất nhiều mẹ bầu sau sinh, với tỷ lệ ca hút mỡ thành công gần như tuyệt đối, mang lại kết quả thẩm mỹ cao làm hài lòng đông đảo khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ.

Bên cạnh đó, Thẩm mỹ bác sỹ Tuynh sở hữu đội ngũ bác sỹ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm và trình độ chuyên môn sẽ tận tình thăm khám tư vấn và thực hiện hút mỡ bụng cùng khách hàng.

Có nên hút mỡ bụng sau sinh

Dựa vào tình trạng mỡ bụng của từng người mà bác sỹ sẽ áp dụng căn chỉnh mức độ hút mỡ sao cho phù hợp và an toàn nhất. Bác sĩ luôn thực hiện hút mỡ trong môi trường bệnh viện với hệ thống máy móc hiện đại, tiên tiến, đầy đủ các phòng ban và thực hiện đúng theo quy trình hút mỡ bụng để mang lại kết quả tốt đẹp nhất, giúp chị em sau sinh có thể khôi phục lại vóc dáng thon gọn, săn chắc chỉ sau một lần thực hiện duy nhất.

Vậy trên đây là những giải đáp về vấn đề có nên hút mỡ bụng sau sinh hay không. Chúc các bạn có thể sớm thực hiện hút mỡ bụng thành công để có được vòng 2 đẹp như mong đợi! Mọi thắc mắc về dịch vụ, vui lòng liên hệ với Thẩm mỹ Bác sỹ Tuynh qua số Hotline 0911.25.00.55 hoặc 0966.155.159 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất!

Bình luận