1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Sau sinh 3 tháng có trùng tu lại được “cô bé” không?

Quyên Thẩm mỹ body Đăng ngày - 25/12/2021

Cử nhân Quách Ngọc Thúy

[Dr.Tuynh] Dù sinh thường hay sinh mổ thì tất cả các chị em phụ nữ sau sinh đều bị giãn âm đạo. Đặc biệt đối với các chị em sinh thường có cắt khâu tình sinh môn, thì trùng tu “cô bé” sau sinh là một chủ đề cực kỳ được quan tâm. Sau sinh 3 tháng, sức khỏe và cơ quan sinh sản của người phụ nữ đã dần ổn định và phục hồi, thì có thể thăm khám với bác sĩ để cải thiện tình trạng này!

Thẩm mỹ vùng kín là gì?

Thẩm mỹ vùng kín là phẫu thuật tạo hình nhằm khôi phục lại hình dáng, kích thước của tầng sinh môn và ống âm đạo, thu hẹp môi lớn, môi bé...giúp vùng kín trẻ hóa toàn diện, lấy lại vẻ đẹp vốn có ban đầu. Các quy trình hiện có là:

- Phẫu thuật thu gọn môi bé, còn gọi là thu gọn cà vạt: làm cho cà vạt không quá dài, không quá vướng và nhìn gọn - đẹp hơn. 

- Phẫu thuật chỉnh lệch cà vạt hai bên, chỉnh những khiếm khuyết do tự nhiên hay do cắt tầng sinh môn khi đẻ. 

- Phẫu thuật cắt bỏ các loại u nhú xung quanh vùng bikini, hay gặp do Papilome...

- Phẫu thuật thu nhỏ âm vật

- Phẫu thuật thu gọn âm đạo: làm cho ống âm đạo được gọn lại, chặt chễ và co thắt tốt hơn. Phẫu thuật này là tăng cảm giác, tăng sự tự tin, tăng hạnh phúc cho chị em khi yêu! là phẫu thuật được nhiều chị em lựa chọn sau sinh con. 

- Phẫu thuật cấy mỡ vùng bikini: làm cho vùng môi lớn, vùng gò mu được trẻ hoá, da mịn màng, căng đầy, và tăng cảm giác khi yêu.

- Phẫu thuật căng da vùng bikini: là phẫu thuật làm giảm nhăn nheo củng vùng da lão hoá, sau phẫu thì vùng da được căng hơn, hấp dẫn hơn. 

- Ngoài ra, người ta còn xoá thâm bằng bôi tinh chất, chiếu laser trẻ hoá da để làm cho vùng cô bé được hồng hào và đẹp hơn.

Như vậy, thẩm mỹ vùng kín không chỉ là phẫu thuật làm cải thiện vẻ đẹp, mà nó còn là phẫu thuật cải thiện chức năng và chất lượng sống. Đây là phẫu thuật giàu ý nghĩa cho cuộc sống hàng ngày của rất nhiều người, vậy nên hãy mạnh dạn, đầu tư cho chính bản thân mình. 

Thẩm mỹ vùng kín diễn ra như thế nào?

Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ vùng kín nói chung là phẫu thuật nhỏ, mức độ can thiệp chủ yếu ở lớp da và cơ âm đạo, nhưng đòi hỏi sự tinh tế cao, cần bác sĩ giỏi và có kinh nghiệm, cần thực hiện tại những cơ sở y tế được cấp phép như các phòng khám chuyên khoa sản, chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ và tốt nhất là thực hiện trong phòng mổ bệnh viện. 

Tư vấn và thảo luận của bác sĩ với bệnh nhân là khâu quan trọng bậc nhất từ trước khi phẫu thuật. Bước này sẽ giải toả mọi thắc mắc, giúp bạn yên tâm đi đến quyết định phẫu thuật, và sẵn sàng thực hiện dịch vụ theo đúng kế hoạch đã định.

Vô cảm: bằng bôi tê + tê tại chỗ; tiền mê + tê tại chỗ, gây mê ... là những phương pháp giúp bạn không cảm nhận đau khi bác sĩ thực hiện dịch vụ. Mỗi phương pháp có những ưu và nhược điểm riêng, tuỳ từng trường hợp mà sẽ tiến hành áp dụng phương pháp nào. Khách hàng là người có quyền lựa chọn dịch vụ này, vậy nên hãy tìm hiểu kỹ về các phươgn pháp vô cảm bạn nhé.

Phẫu thuật: Bạn được nằm tư thế sản khoa, hai chân dạng và gác lên bàn giống như đi đẻ. Bác sĩ đo đạc và vẽ thiết kế, định vị vùng phẫu thuật. Sau khi bạn không cảm nhận đau, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật theo dịch vụ mà đã được lựa chọn. Kết thúc bằng khâu chỉ tự tiêu và băng lại. 

Bạn được ra nghỉ ngơi, và cho về theo chỉ định. Thường về ngay trong ngày, dùng thuốc và thực hiện chăm sóc theo hướng dẫn chuyên môn. 

Như vậy, bạn cần thời gian 1 ngày hay 1 buổi để thực hiện dịch vụ, sau phẫu thuật không bắt buộc phải kiêng hoạt động tuyệt đối.

Sau sinh 3 tháng có nên làm thẩm mỹ "cô bé" không?

Trong quá trình sinh thường, có tới 95% các sản phụ sẽ phải cắt tầng sinh môn chủ động. Việc này giúp em bé ra ngoài một cách dễ dàng khi đầu quá to quá to hoặc kích thước quá lớn so với âm đạo của sản phụ cũng như hạn chế sự rách bị động tầng sinh môn khi sinh. Ngoài ra, kỹ thuật cắt khâu tầng sinh môn và quá trình phục hồi sẹo không tốt cũng sẽ dần đến những vấn đề như:

  • Ống âm đạo rộng và sâu do cơ vòng ống âm đạo bị đứt rách
  • Sẹo lồi, sẹo xấu sau đẻ do cắt khâu tầng sinh môn chưa đúng kỹ thuật, người thực hiện tay nghề còn non.
  • Sa tử cung, sai lệch cấu trúc do phục hồi sau chửa đẻ và chăm sóc hậu sinh chưa tốt.
  • Môi lớn và môi bé thâm đen phì đại

Tầng sinh môn sau sinh cần đủ thời gian để phục hồi lại các cơ, tổ chức. Và 3 tháng là thời gian chúng ta có thể can thiệp để khắc phục trùng tu lại “cô bé” sau sinh.

Sau 3 tháng, đối với tình trạng cơ vòng ống âm đạo bị đứt rách các cơ sẽ lành lại, sẹo lồi sẹo xấu do cắt tầng sinh môn hay tình trạng môi lớn môi bé phì đại cũng sẽ dần phục hồi và ổn định. Và ở thời điểm này, bác sĩ phẫu thuật cũng có thể đánh giá được tình trạng “cô bé” để đưa ra chỉ định can thiệp đúng nhất là thu nhỏ ống âm đạo, cắt sửa sẹo xấu hay tu sửa hình thể bên ngoài cắt sửa tạo hình môi lớn môi bé bên ngoài.

Như vậy, đối với các chị em phụ nữ vừa sinh xong, có thể rất lo lắng về tình trạng của mình nhưng điều bác sĩ Tuynh khuyên chị em là hãy kiên nhẫn chờ đợi thời gian 3 tháng và đến để bác sĩ tư vấn. Còn đối với các chị em đã sinh xong đủ thời gian phục hồi và có nhu cầu cải thiện “cô bé” sau sinh, ngại gì không đặt lịch tư vấn cùng Dr.Tuynh để được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

 

 

 

 

 

Bình luận