1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Phẫu thuật nâng ngực: Những điều cần biết, quy trình và lưu ý

Ths.Bs. Phan Tuynh Thẩm mỹ ngực Đăng ngày - 25/10/2023

Ở bài trước DrTuynh (link) đã chia sẻ cho chúng ta cơ bản về phẫu thuật nâng ngực và quy trình thực hiện, đến với bài viết này chúng ta cùng đi sâu hơn vào vấn đề này nhé

Nâng ngực là gì? Có nên làm hay không?

Phẫu thuật nâng ngực là một phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhằm tạo hình ngực, cải thiện hình dáng, kích thước và độ săn chắc của ngực, thu nhỏ ngực và tái tạo ngực. Quá trình phẫu thuật thay đổi dáng ngực bao gồm việc đặt túi silicone hoặc túi nước biển vào dưới bầu ngực để làm tăng kích thước mô ngực, cải thiện độ cao, đầy đặn của bầu ngực.

Phẫu thuật nâng ngực là một phẫu thuật rất phức tạp và nhiều rủi ro, nên được thực hiện bởi một bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực có nhiều kinh nghiệm. Chị em cũng cần phải tìm đến nơi thẩm mỹ chất lượng, tránh ham những địa chỉ nâng ngực giá rẻ.

Phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong những năm gần đây. Theo thống kê từ Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ (ASPS), số người thẩm mỹ ngực tại Mỹ đã tăng 4% so với năm trước, đạt tổng số 299,715 ca vào năm 2019. Trong đó, phương pháp sử dụng mô mỡ tự thân để nâng ngực (nâng ngực bằng mỡ) đã tăng đáng kể, với tăng trưởng 11% so với năm trước đó.

Các loại túi đặt ngực thường được sử dụng chủ yếu là các loại: Túi độn ngực Ergonomic, Motiva Nano, Túi độn ngực Xtra, …. Với các loại cơ bản như sau:

  • Túi độn nước muối sinh lý: Dạng túi độn chủ yếu là silicon bên trong có chứa nước muối đã được vô trùng.
  • Túi nâng gel silicon: Túi độn ngực được làm hoàn toàn bằng silicon có độ kết dính cao, được sản xuất với nhiều kích cỡ khác nhau, phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.

Mỗi loại túi độn ngực có ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Việc chọn kích thước và hình dạng phù hợp cho túi độn ngực là một quyết định quan trọng. Khách hàng nên thảo luận kỹ lưỡng với bác sĩ để được tư vấn cụ thể


Nâng ngực cho người trẻ tuổi có được không?

Tăng kích cỡ vòng 1 chính là cứu cánh giúp cải thiện vòng 1 của phụ nữ hấp dẫn, đặc biệt thích hợp dành cho những người:

  • Chị em trong độ tuổi từ 22 trở lên: Bởi dưới 22 tuổi, ngực chưa phát triển hoàn thiện, sức khỏe cũng chưa đảm bảo để thực hiện phẫu thuật.
  • Chị em phụ nữ bị lép bẩm sinh, ngực không phát triển theo độ tuổi, vòng 1 khiêm tốn.
  • Núi đôi bị teo và chảy xệ sau khi sinh con hay cho con bú.
  • Phụ nữ muốn sở hữu body đẹp hơn, cải thiện kích thích bầu ngực và hình dáng ngực
  • Không có bất kỳ bệnh tật nào mà có thể gây hại cho sức khỏe hoặc hồi phục sau phẫu thuật: bệnh tim, tiểu đường hoặc một số loại ung thư có thể không được khuyến khích để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ ngực .
  • Không mang thai hoặc cho con bú, đảm bảo cơ thể mẹ và bé khỏe mạnh.
  • Với công nghệ sản xuất túi ngực như hiện nay rất tốt, với công nghệ phẫu thuật nội soi như hiện nay, mọi thao tác phẫu được sáng tỏ, được chính xác và do đó mang lại giá trị thẩm mỹ vòng 1 rất tự nhiên và cuốn hút. Có những loại túi tốt, có những ca phẫu tốt thì không thể phát hiện đươc ngực nâng ngay cả khi sờ tay.

Vì sao người trẻ tuổi nên phẫu thuật thẩm mỹ ngực?

Có nhiều lý do mà một người có thể quyết định thực hiện nâng ngực an toàn , bao gồm:

Để tăng kích thước ngực: nhiều chị em muốn tăng kích thước ngực của mình để có một hình dáng ngực khác hoặc để cân bằng với tỷ lệ thân hình.

Để sửa chữa hình dạng ngực sau khi sinh hoặc sau một sự cố (chấn thương, phẫu thuật hỏng,…

Để theo kịp với xu hướng của xã hội hiện đại: một vài chị em có thể quyết định thực hiện Tăng kích cỡ vòng 1 theo “trend” hoặc để cảm thấy tự tin hơn về hình dáng của mình.

Ngày nay, túi ngực bằng gel được thiết kế bám dính cực tốt, ngay cả khi tác động mạnh cũng không thể khiến túi ngực biến dạng hay vỡ. Hơn nữa, sản phẩm này được bảo hành trọn đời, giúp bạn hoàn toàn yên tâm.

Nếu có ý định làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ nói chung và nâng vòng 1 nói riêng, bạn cần:

  • Tự quyết định và chịu trách nhiệm về quyết định đó của mình.
  • Tìm hiểu kỹ về phương pháp và lựa chọn địa chỉ uy tín, được cấp phép bởi cơ quan chức năng.
  • Kiểm tra sức khỏe toàn diện trước khi phẫu thuật độn ngực.
  • Thống nhất với gia đình và được sự đồng ý của gia đình và người thân về ý định làm đẹp.

Hãy đến với DrTuynh để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn về vấn đề này

Quy trình nâng ngực diễn ra như thế nào?

Ca mổ nâng ngực thông thường diễn ra trong khoảng 1h đồng hồ tại phòng mổ bệnh viện.

Sau khi hoàn tất các thủ tục trước mổ, khách hàng được đưa vào phòng phẫu thuật và được dùng thuốc mê toàn thân – ngủ đi hoàn toàn, không cảm nhận cảm giác đau và không nghe thấy gì xung quanh.

Kíp phẫu thuật thực hiện các thao tác kỹ thuật của ca mổ bao gồm: mở da theo đường mổ nhỏ, tạo khoang đặt túi ngực, đưa túi độn ngực vào khoang đặt túi, khâu lại vết mở da, băng định hình ngực và kết thúc ca mổ. Các bạn trẻ thì nên cân nhắc đường phẫu thuật ở nách, nội soi nâng ngực thì là tốt nhất; với những bạn đã có gia đình hoặc ngực có nếp lằn nách rõ ràng, có thể che sẹo dễ dàng thì nên chọn đường phẫu ở chân ngực, đường này – không nhất thiết phải dùng kỹ thuật nội soi, nhưng nếu có vẫn được; với những trường hợp mà cần căn chỉnh vùng đầu ti, hoặc ngại sẹo nách hay chân ngực thì có thể chọn đường phẫu vùng quầng ti (tức là vùng da thâm ở quanh đầu ti đó); đường quầng ti thì không nhất thiết sử dụng nội soi những bác sĩ cần chú ý việc đi qua tuyến sữa thật tinh tế khéo léo để bảo tồn tối đa các đường dẫn sửa cho khách hàng.

Lưu ý sau phẫu thuật nâng ngực

  1. Sau khi sửa ngực có bị mất cảm giác đầu ti?

Sau khi trải qua phẫu thuật sửa ngực, một số chị em có thể bị mất cảm giác đầu ti trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này là hoàn toàn bình thường và cảm giác sẽ khôi phục trở lại sau 1-2 tuần nếu được chăm sóc tốt.

Tuy nhiên, một số người có thể bị mất cảm giác đầu ti quá lâu sau phẫu thuật. Nếu bạn đang gặp vấn đề về cảm giác đầu ti sau phẫu thuật Tăng kích cỡ vòng 1, bạn nên nói chuyện với bác sĩ của mình để được tư vấn về cách điều trị.

  1. Nâng ngực thẩm mỹ kéo dài trong bao nhiêu năm

Thời gian hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực thường khác nhau tùy theo từng người và có thể kéo dài từ vài tuần đến vài tháng. Bạn có thể cần trở lại bệnh viện để bác sĩ kiểm tra sức khỏe sau 10 ngày, 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng,…

Kết quả Vòng 1 đẹp tự nhiên sẽ kéo dài khoảng 10-15 năm hoặc vĩnh viễn nếu bạn chăm sóc tốt cho vòng 1 của mình.

  1. Chế độ ăn giúp ngực mau lành sau phẫu thuật

Thực phẩm đóng một vai trò rất quan trọng đến sự thành công của cuộc phẫu thuật. Chính vì lý do đó, bạn cần có một chế độ ăn khoa học và đầy đủ dinh dưỡng.

Bạn cần bổ sung nhóm Protein lành mạnh từ thịt heo, các loại đậu, sữa chua,… để thúc đẩy tái tạo mô, vết thương nhanh lành hơn.

Uống đủ 2 lít nước/ ngày và tích cực bổ sung nhiều trái cây tươi, cung cấp vitamin (A, C, E) giúp quá trình hình thành mô mới diễn ra nhanh hơn, chống nhiễm khuẩn.

Kiêng ăn thịt bò, thịt gà, rau muống và trứng vì đây là nhóm thực phẩm để lại sẹo và bị thâm trên vết mổ.

Tránh các món đồ tanh như hải sản, mắm tôm, thịt ngan,… bởi chúng khiến vết mổ bị ngứa, gây khó chịu.

Không được ăn đồ chế biến từ gạo nếp vì món này khiến vết khâu bị mưng mủ, lâu lành.

Không sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn khiến cho vết thương khó liền và nhiễm trùng.

  1. Sau nâng ngực bao lâu có thể thả rông?

Để tránh những hậu quả xấu thì bạn không nên thả rông, hãy mặc chiếc áo ngực có size phù hợp để bảo vệ ngực. Bởi vòng 1 rất nhạy cảm do không có khung nâng đỡ. Các hoạt động sinh hoạt thường ngày nếu không cẩn thận sẽ rất dễ tác động vào ngực và gây tổn thương nên việc thả rông thực sự không tốt.

  1. Túi ngực không trường tồn

Nâng vòng 1 thường không phải là một thủ thuật diễn ra một lần duy nhất và vĩnh viễn. Hầu hết các công ty bảo hành túi ngực trong vòng 10 năm, mặc dù tần suất thay thế hiếm khi cần thiết. Để đảm bảo tính chắc chắn và an toàn của túi ngực, bác sĩ thường khuyên chúng ta nên thay túi ngực sau khoảng 15 năm sử dụng.

Tùy thuộc vào độ tuổi của mỗi người, họ có thể cần phải chuẩn bị tinh thần cho một vài ca phẫu thuật nâng ngực trong tương lai. Ngoài ra, khách hàng cũng được khuyến cáo để kiểm tra hàng năm với bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo túi ngực vẫn chắc chắn và không bị hỏng hóc.

  1. Người nâng ngực có thai/cho con bú

Phụ nữ đặt túi ngực thường được hỏi liệu có thể cho con bú hay không. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Hoa Kỳ, mặc dù nghiên cứu về vấn đề này còn hạn chế, tuy nhiên chưa có bằng chứng khoa học cho thấy phụ nữ đã nâng ngực có thể bị ảnh hưởng xấu đến việc cho con bú.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sau khi phẩu thuật ngực, một số phụ nữ có thể gặp khó khăn trong việc cho con bú, bao gồm khó khăn trong việc đặt vú và lượng sữa ít hơn so với người không phẫu thuật nâng ngực. Nếu bạn đang dự định cho con bú sau khi phẫu thuật, hãy thảo luận với bác sĩ của bạn để có được lời khuyên và hướng dẫn cụ thể.

  1. Các loại nhiễm trùng sau khi nâng ngực

Sau khi phẩu thuật ngực, một số loại nhiễm trùng có thể xuất hiện bao gồm:

Nhiễm trùng vết mổ: Đây là loại nhiễm trùng phổ biến nhất sau phẫu thuật nâng ngực. Bạn có thể gặp phải nhiễm trùng tại vùng da bị cắt, vùng da quanh túi ngực, hoặc vùng tiếp xúc của túi ngực với mô mềm. Các triệu chứng của nhiễm trùng vết mổ có thể bao gồm đau, sưng, đỏ và rát ở vùng vết mổ.

Nhiễm trùng túi ngực: Đây là loại nhiễm trùng xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập vào túi ngực. Các triệu chứng của nhiễm trùng túi ngực bao gồm đau, sưng, đỏ, rát, sốt và mủ.

Nhiễm trùng huyết: Nó xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập vào máu và lan ra khắp cơ thể. Các triệu chứng của nhiễm trùng huyết bao gồm sốt cao, nhức đầu, mệt mỏi và đau đầu.

Nhiễm trùng vùng tiếp xúc của túi ngực: Đây là loại nhiễm trùng xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập vào vùng tiếp xúc của túi ngực với mô mềm. Các triệu chứng của nhiễm trùng vùng tiếp xúc của túi ngực bao gồm đau, sưng, đỏ, rát và mủ.

Nhiễm trùng vi khuẩn nang: Đây là loại nhiễm trùng hiếm gặp sau phẫu thuật nâng ngực. Nó xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập vào nang tuyến vú và gây ra các triệu chứng như sưng, đau và sốt.

Hầu hết các trường hợp nhiễm trùng sau khi nâng ngực khá hiếm gặp, chủ yếu xuất hiện tại những cơ sở thẩm mỹ kém uy tín, bác sĩ thiếu tay nghề và sử dụng túi độn không đạt chất lượng. Do đó, chúng ta cần chú ý khi lựa chọn địa chỉ nâng vòng 1 để hạn chế tối đa các rủi ro.

  1. Túi độn ngực và các rủi ro tiềm ẩn

Khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực, bạn có thể gặp phải nhiều biến chứng gần và xa. Biến chứng gần thường bao gồm đau vùng vết mổ và chảy máu. Trong một số trường hợp, bệnh nhân có thể bị chảy máu nội mạc túi ngực, dẫn đến sưng tấy và đau đớn. Nếu bạn bị chảy máu nặng, phẫu thuật sửa lại túi ngực có thể cần thiết.

Ngoài ra, nhiễm trùng cũng là một trong những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra sau khi đặt túi ngực. Vì vậy, quá trình thực hiện phẫu thuật phải được thực hiện với sự vô trùng tuyệt đối để tránh nguy cơ nhiễm trùng.

Các biến chứng xa khác bao gồm co bao xơ, sẹo vết mổ xấu, lệch ngực và hội chứng tiết dịch muộn. Co bao xơ là tình trạng khi cơ bắp xung quanh túi ngực bị co lại, dẫn đến đau và khó khăn khi di chuyển. Sẹo vết mổ xấu có thể gây tự ti đối với khách hàng, trong khi lệch ngực có thể làm giảm độ tự tin và gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bình luận