1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Hướng dẫn cách chăm sóc sau phẫu thuật cắt mí

Sudo Thẩm mỹ khuôn mặt Đăng ngày - 31/07/2019

Hiện nay, phẫu thuật cắt mí được xem là giải pháp tốt nhất để khắc phục những nhược điểm về mắt như mắt một mí, mí lót, mí sụp và giúp cho chúng ta có được một đôi mắt đẹp, gợi cảm, hút hồn người đối diện. Tuy nhiên cũng giống như bất kì phương pháp thẩm mỹ nào cũng đều có hiện tượng sưng bầm nhẹ sau khi thực hiện, đây là điều khó tránh khỏi.

Vì vậy, chế độ chăm sóc sau phẫu thuật cắt mí là yếu tố rất quan trọng, việc chăm sóc đúng cách, khoa học sẽ giúp vết thương nhanh phục hồi và đạt hiệu quả thẩm mỹ tối đa nhất. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

chăm sóc sau phẫu thuật cắt mí

1. Chế độ vệ sinh và chăm sóc sau cắt mí

Vệ sinh vùng mắt

Đây là bước luôn phải được thực hiện hết sức cẩn thận bởi chỉ cần bạn lơ là vết thương sẽ rất dễ nhiễm trùng. Do đó, bạn không được chạm tay trực tiếp vào vùng mắt mà phải dùng bông gạc đã thấm nước muối sinh lý vô trùng để vệ sinh vết thương, nên thực hiện liên tục trong vòng 4-5 ngày sau phẫu thuật.

Thông thường, vết thương sau nhấn mí không cần băng, tuy nhiên càng giữ vệ sinh vùng này sạch sẽ càng tốt. Ngoài ra, bạn cũng cần vệ sinh trong mắt bằng cách nhỏ thuốc nhỏ mắt 3-5 lần mỗi ngày. Nếu cần thấm dịch qua vết thương trong 1-2 ngày đầu, bạn nên dùng gạc vô trùng để thấm nhẹ. Gạc này có thể mua ở bất kỳ hiệu thuốc nào

Chườm đá

chăm sóc sau phẫu thuật cắt mí

Kỹ thuật cắt mí vô cùng đơn giản nhưng vì vẫn có sự can thiệp các dụng cụ y tế nên sẽ có hiện tượng sưng phù nhẹ sau phẫu thuật. Bạn nên sử dụng đá lạnh bỏ vào túi hoặc khăn nhỏ để chườm vào vết thương trong khoảng 2-3 ngày đầu để giảm nhanh cơ sưng đau và làm dịu đi vết thương. Lưu ý là bạn nên chườm nhẹ nhàng, không được để nước đá dây vào vùng cắt mí.

2. Chế độ ăn uống hợp lý

Theo bác sĩ Tuynh, bạn không cần kiêng tuyệt đối thực phẩm gì sau cắt mí. Tuy nhiên, với một số trường hợp khách hàng có cơ địa yếu, dễ lưu lại sẹo thì bạn nên hạn chế ăn một số thực phẩm như: rau muống, thịt bò, thịt gà, hải sản, đồ cay nóng và các loại rượu bia, chất kích thích khiến vết thương hồi phục chậm.

chăm sóc sau phẫu thuật cắt mí

Bên cạnh đó, bạn cũng cần bổ sung các dưỡng chất và vitamin cần thiết cho mắt bằng cách ăn nhiều rau xanh và hoa quả, uống đủ nước, đặc biệt là các loại nước uống từ trái cây tươi như cam, cà rốt, mãng cầu.

3. Chế độ nghỉ dưỡng

Sau phẫu thuật cắt mí, bạn cần ngủ đúng giờ và đủ giấc (8 tiếng một ngày) để đảm bảo mắt được nghỉ ngơi và có thời gian phục hồi.

chăm sóc sau phẫu thuật cắt mí

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh tiếp xúc với màn hình tivi, máy tính, sách báo hay những việc khiến mắt phải điều tiết nhiều trong 2 tuần đầu.

4. Những điều cần lưu ý sau cắt mí

- Tuyệt đối không dụi tay vào mắt, nhất và vùng rạch mí trong ít nhất 1 tuần đầu.

- Không được để vết thương tiếp xúc vào mí mắt cho đến khi mắt ổn định trở lại.

- Sau cắt mí, bạn vẫn có thể đi làm bình thường nhưng nên đeo kính râm hoặc kính mát để bảo vệ vùng mắt trước những tác động của bụi bẩn và ánh nắng mặt trời.

- Ngừng make up tại vùng mắt trong 2 tuần đầu để đảm bảo mắt không bị dị ứng hay có những triệu chứng bất thường xảy ra.

chăm sóc sau phẫu thuật cắt mí

- Nếu làm công việc nặng, cần gắng sức thì bạn nên đi làm sau 24 giờ (kể từ khi phẫu thuật xong)

- Nếu làm việc ở nơi không được sạch sẽ, bạn nên tránh 2-3 ngày để phòng ngừa vết thương lâu lành.

- Ngoài ra, bạn cũng cần tuân thủ uống thuốc và tái khám theo lịch hẹn của bác sỹ phẫu thuật

- Tránh tức giận hay stress, vì có thể làm tăng huyết áp và gây chảy máu - bầm máu - mắt sưng nhiều - lâu phục hồi.

- Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, cần thông báo ngay cho bác sỹ để có biện pháp điều trị kịp thời.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn chi tiết về cách chăm sóc sau phẫu thuật cắt mí, bạn cần lưu ý thực hiện đúng và nghiêm ngặt để mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất cho đôi mắt của mình. Mọi thắc mắc về dịch vụ cắt mí an toàn, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp đến thẩm mỹ Dr Tuynh qua số Hotline 0966.155.159 để nhận được tư vấn và hỗ trợ từ các bác sỹ chuyên môn.

Bình luận