1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Ngực sa trễ ảnh hưởng gì đến cuộc sống?

Quyên Thẩm mỹ ngực Đăng ngày - 26/07/2021

Ngực sa trễ, ngực sa trễ độ nặng, nâng ngực sa trễ như thế nào, phẫu thuật treo ngực, ... là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất của đa phần là đối tượng các bà mẹ sau sinh. Có thể nói ngực sa trễ đã ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cuộc sống của chị em phụ nữ.

Tuyến vú sa trễ, tình trạng tương đối phổ biến ở các bà mẹ đã sinh. Mức độ sa trễ phụ thuộc vào một số yếu tố như: chất lượng da của người phụ nữ, số lần sinh nở, biên độ và tần số những lần tăng cân và giảm cân, quá trình cho con bú,… Có những mẹ chỉ sau sinh một lần đã khiến bầu vú chảy xệ rất nhiều khiến tâm lý mất tự tin, ngay cả khi lựa chọn quần áo, thậm chí ngại khỏa thân trước mặt chồng mình.

Ngực sa trễ ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày.

Hình ảnh minh họa

Hoạt động thể thao, các công việc liên quan đến hoạt động ngoài trời luôn khiến chị em có vòng 1 chảy xệ ái ngại. Sự nặng nề, nhớp nháp (khi thời tiết nóng nực) lại càng là nỗi ám ảnh. 

Không những thế, đi kèm với tình trạng chảy xệ: là rạn da ngực và các vấn đề về đau lưng và cổ.

Trong công việc, ngực chảy xệ cũng khiến chị em mất tự tin khi giao tiếp, di chuyển.

Ra đường, luôn bị soi ... ngực rồi mới soi ... mặt.

Trong cuộc sống sinh hoạt gia đình, ngực chảy xệ khiến tâm lý của chị em mất tự tin, ngay cả khi lựa chọn quần áo, thậm chí ngại khỏa thân trước mặt chồng mình.

Ngực sa trễ ảnh hưởng tới công tác vệ sinh da vùng dạ vú

Hình ảnh minh họa

Khi bộ ngực chảy xệ dài thường sẽ dẫn đến đổ mồ hôi nhiều, nhất là vùng da dưới ngực. Điều này thường khiến da bị ẩm và bị kích ứng. Đây chính là môi trường thuận lợi cho những hiện tượng mẩn đỏ, ngứa ngáy hoặc các bệnh tật khác phát sinh.

Bạn sẽ phải thường xuyên vệ sinh vùng da dưới ngực để tránh được các bệnh về da mặc dù việc vệ sinh này sẽ khó hơn so với bộ ngực không chảy xệ.

Gặp “ác mộng” khi chọn áo ngực

Phụ nữ với bộ ngực lớn, chảy gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm mua được chiếc áo ngực đúng kích cỡ thực cho nó. Bởi vì những áo ngực quá khổ thường ít được bài bán đại trà như những cỡ phổ thông.

Những bộ ngực chảy dài thì lại đòi hỏi những chiếc áo chip vừa có lớp đệm nút dày để nâng đẩy vừa phải đủ độ rộng để đáp ứng sự thoải mái.

Việc chọn được chiếc áo ngực ngoại cỡ vừa ý đôi khi lại trở thành cơn ác mộng của nhiều “khổ chủ”. Cũng phải nói thêm rằng, những chiếc áo ngực cỡ lớn vừa khó tìm vừa có giá thành dự kiến sẽ cao hơn khá nhiều những loại áo ngực thông thường.

Giải pháp cứu cánh cho bộ ngực sa trễ

Bình thường tuyến vú nằm trên lồng ngực tương ứng từ vị trí xương sườn thứ 2 đến thứ 6, núm vú nằm tương đỗi cân xứng ở điểm nhô nhất của bầu vú và tương đương khoang liên sườn 3-4. Ngực sa trễ là tình trạng chảy xệ xuống dưới hơn mức bình thường của mô vú và phức hợp quầng núm vú. Người ta chia sa trễ tuyến vú thành các mức độ khác nhau, căn cứ vào đó để chọn kỹ thuật mổ cho phù hợp.

Nguyên nhân vú sa trễ rất đa dạng, có thể do phì đại tuyến vú, sau sinh con thường kèm cho con bú hoặc sau khi giảm béo quá mức… Tình trạng này có thể kèm theo hiện tượng teo nhỏ vú hoặc vú phì đại. Dấu hiệu đầu tiên dễ nhận thấy ở vú sa trễ là sự thay đổi vị trí của núm vú. Ở phụ nữ trẻ, núm vú hướng thẳng về phía trước. Với vú sa trễ thì có xu hướng gục xuống dưới. Dấu hiệu thứ hai là mất đi sự đầy đặn ở phần trên do toàn bộ tuyến vú bị sa thấp về phía nếp lằn dưới vú.

Các mức độ sa trễ của ngực:

  • Cấp độ 1: sa nhẹ, núm vú ở dưới nếp dạ vú và ở trên cực dưới của mô vú
  • Cấp độ 2: sa trung bình, núm vú sa sâu hơn nếp dạ vú nhưng vân có ít mô vú ở dưới núm vú
  • Cấp độ 3: sa nặng là núm vú ở thấp hơn cực dưới của mô tuyến vú
  • Cấp độ 4: núm vú gục xuống dưới
  • Giả sa là sa mô tuyến vú với núm vú vẫn ở trên nếp dạ vú, thường quan sát thấy ở vú teo hậu sản.

Các kỹ thuật phẫu thuật treo ngực sa trễ

  • Phẫu thuật nâng ngực là phương pháp rất hiệu quả để cho khách hàng sa trễ tuyến vú mức độ nhẹ. Dịch vụ này không chỉ làm cho ngực căng tròn nhô đẹp mà còn kéo phức hợp quầng núm vú về vị trí như ngực bình thường.
  • Phẫu thuật nâng ngực kết hợp với các kỹ thuật sẹo mổ treo vú sa trễ cũng là giải pháp được lựa chọn nhiều và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao.
  • Phẫu thuật treo ngực sa trễ đường quầng vú: là kỹ thuật mổ có đường sẹo mổ vòng quanh quầng vú, nơi tiếp giáp vùng da thâm và vùng da bình thường. Sẹo mổ này đã tạo nên hiệu ứng dấu sẹo rất hiệu quả, cả khi mang áo ngực và khi chỉ dùng miếng dán núm vú đơn thuần.
  • Phẫu thuật treo ngực sa trễ kiểu sẹo dọc (còn gọi là sẹo kiểu cây kẹo que), đây là kỹ thuật phù hợp với tuyến vú sa trễ nhiều. Ngoài đường sẹo vòng quanh quầng vú còn có đường thẳng đứng xuống phía dưới của bầu vú. Kiểu sẹo này sẽ được che kín đáo khi mang áo ngực, khi đi tắm biển...
  • Phẫu thuật treo ngực sa trễ kiểu sẹo mỏ neo (hay sẹo chữ T ngược), là kiểu sẹo mổ như sẹo dọc, nhưng có thêm hai ngành ngang sang hai bên như chữ T ngược. Kiểu này sẹo nhiều nhưng rất hiệu quả với những tuyến vú sa trễ nặng và vú phì đại nặng.

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận