1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

SO SÁNH NGỰC PHÌ ĐẠI VÀ NGỰC SA TRỄ - GIỐNG VÀ KHÁC NHAU Ở NHỮNG ĐIỂM GÌ?

Quyên Thẩm mỹ ngực Đăng ngày - 28/07/2021

Mặc áo thì ngồn ngộn, thả rông lại chảy dài...là tình trạng chung của những bộ ngực sa trễ. Với mong muốn xóa bay "nỗi khổ" - nhiều chị em giành thời gian tìm hiểu và tư vấn rất nhiều về tình trạng của mình. Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin thiết thực cho khách hàng, chúng tôi xin chia sẻ cách nhận biết - phân biệt sự giống và khác nhau giữa ngực phì đại và ngực sa trễ. Chúng tôi hi vọng rằng, bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình phương pháp "chữa trị" phù hợp nhất.

Hiểu rõ về cơ thể mình, hiểu rõ về dịch vụ, hiểu rõ về phương pháp sẽ là cách giúp cho bạn đạt được mong muốn về thẩm mỹ hiệu quả nhất.  

Ngực phì đại và ngực sa trễ : Có thể nhận định bằng mắt thường theo những điều này

Ngực phì đại là ngực có kích thước lớn hơn nhiều so với kích thước thông thường, nhất là so với hình thể của bệnh nhân. Ngực quá lớn thường hay bị chảy xệ, lệch hoặc không cân xứng.

Ngực phì đại thường gây ra các vấn đề về thể chất và chức năng (đau cổ, vai và lưng, khó khăn khi chơi thể thao, mặc quần áo).

Ngực sa trễ là bình thường tuyến vú nằm trên lồng ngực tương ứng từ vị trí xương sườn thứ 2 đến thứ 6, núm vú nằm tương đối cân xứng ở điểm nhô nhất của bầu vú và tương đương khoang liên sườn 3-4. Ngực sa trễ là tình trạng chảy xệ xuống dưới hơn mức bình thường của mô vú và phức hợp quầng núm vú. Người ta chia sa trễ tuyến vú thành các mức độ khác nhau, căn cứ vào đó để chọn kỹ thuật mổ cho phù hợp.

  • Cấp độ 1: sa nhẹ, núm vú ở dưới nếp dạ vú và ở trên cực dưới của mô vú.
  • Cấp độ 2: sa trung bình, núm vú sa sâu hơn nếp dạ vú nhưng vẫn có ít mô vú ở dưới núm vú.
  • Cấp độ 3: sa nặng, là núm vú ở thấp hơn cực dưới của mô tuyến vú.
  • Cấp độ 4: núm vú gục xuống dưới.
  • Giả sa là sa mô tuyến vú với núm vú vẫn ở trên nếp dạ vú, thường quan sát thấy ở vú teo hậu sản.

Mỗi cấp độ sa trễ lại áp dụng 1 kỹ thuật phù hợp.

Ngực phì đại và sa trễ chỉ có 1 đặc điểm duy nhất giống nhau?

Ngực phì đại và ngực sa trễ có duy nhất 1 đặc điểm giống nhau, ai cũng có thể nhận ra được là đều có tình trạng chảy xệ. 

Bên trái là vú sa trễ - bên phải là vú phì đại.

Dấu hiệu đầu tiên dễ nhận thấy ở vú chảy xệ là sự thay đổi vị trí của núm vú. Ở hình ảnh minh họa trên, cả 2 trường hợp vú sa trễ thường và vú phì đại thì phần núm vú đều có xu hướng gục xuống dưới.

Dấu hiệu thứ hai là mất đi sự đầy đặn ở phần trên ngực do toàn bộ tuyến vú bị sa thấp về phía nếp lằn dưới vú.

Thể tích tuyến sữa như thế nào?

Với ngực phì đại, thể tích tuyến sữa tăng nhiều hơn, tuyến vú dày hơn bình thường. Mật độ mô tuyến vú rất chắc.

Với ngực sa trễ, chủ yếu là tuyến vú có tình trạng thiểu sản, teo tuyến và đặc biệt là nhão.

Da vú như thế nào?

Ngực phì đại: lão hóa ít hoặc rất ít.

Ngực sa trễ: Lão hóa nhiều.

Phương pháp phẫu thuật chắc chắn khác nhau!

Ngực sa trễ: Phương pháp tốt nhất là treo cao và làm căng.

Phẫu thuật nâng ngực là phương pháp rất hiệu quả để cho khách hàng sa trễ tuyến vú mức độ nhẹ. Dịch vụ này không chỉ làm cho ngực căng tròn nhô đẹp mà còn kéo phức hợp quầng núm vú về vị trí như ngực bình thường.

Nâng ngực là phương pháp hiệu quả giải quyết tình trạng sa trễ độ nhẹ.

Phẫu thuật nâng ngực kết hợp với các kỹ thuật sẹo mổ treo vú sa trễ cũng là giải pháp được lựa chọn nhiều và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

Treo ngực sa trễ độ nặng đường quầng kết hợp đặt túi nâng ngực.

  • Phẫu thuật treo ngực sa trễ đường quầng vú: là kỹ thuật mổ có đường sẹo mổ vòng quanh quầng vú, nơi tiếp giáp vùng da thâm và vùng da bình thường. Sẹo mổ này đã tạo nên hiệu ứng dấu sẹo rất hiệu quả, cả khi mang áo ngực và khi chỉ dùng miếng dán núm vú đơn thuần.
  • Phẫu thuật treo ngực sa trễ kiểu sẹo dọc (còn gọi là sẹo kiểu cây kẹo que): đây là kỹ thuật phù hợp với tuyến vú sa trễ nhiều. Ngoài đường sẹo vòng quanh quầng vú còn có đường thẳng đứng xuống phía dưới của bầu vú. Kiểu sẹo này sẽ được che kín đáo khi mang áo ngực, khi đi tắm biển...
  • Phẫu thuật treo ngực sa trễ kiểu sẹo mỏ neo (hay sẹo chữ T ngược): là kiểu sẹo mổ như sẹo dọc, nhưng có thêm đường mổ ngang sang hai bên như chữ T ngược. Kiểu này sẹo nhiều nhưng rất hiệu quả với những tuyến vú sa trễ nặng và vú phì đại nặng.

Ngực phì đại: Thu gọn (cắt giảm tuyến) + treo cao

Cắt giảm và treo vú phì đại sau 3 tháng tái khám lại.

Phẫu thuật này nhằm cắt bớt tuyến vú thừa để thu gọn ngực đến một kích thước hài hoà với vóc dáng và mong muốn của khách hàng. Thể tích tuyến vú còn lại sẽ được nâng, thu gọn và tạo hình thẩm mỹ lại.

Lớp da ngực sau đó sẽ được điều chỉnh theo bằng cách cắt bỏ bớt da thừa để tạo đường cong gợi cảm cho bầu ngực mới. Các vết cắt sau đó sẽ được khâu lại, và sẹo sẽ hình thành tại những chỗ được khâu.

Sẹo thường có hình chữ T ngược gồm 3 phần: đường viền quanh quầng vú giữa vùng da nâu của quầng vú và da trắng của vú, đường dọc từ cực dưới của quầng vú đến nếp gấp dưới vú, và đường ngang giấu dưới nếp gấp da của bầu ngực.

Chiều dài của sẹo sẽ tương ứng với mức độ phì đại và chảy xệ của vú.

Độ tuổi thích hợp để thực hiện phẫu thuật là sau 25 tuổi.

Bảng tóm tắt chung: Phân biệt giữa vú phì đại và vú sa trễ

Đặc điểm nhận biết Vú phì đại Vú sa trễ
Phức hợp quầng, núm vú Sa xuống dưới nếp dạ vú Sa xuống dưới nếp dạ vú
Thể tích tuyến sữa Tăng thể tích Chủ yếu là thiểu sản
Mật độ Chắc Nhão, lỏng lẻo
Da tuyến vú Thường lão hóa ít Lão hóa nhiều, chảy
Phẫu thuật Cắt giảm + treo cao Treo cao + làm căng
Đường khâu (sẹo) Ít hoặc nhiều sẹo Không, ít hoặc nhiều sẹo

Hầu hết vú phì đại là có sa trễ, do thể tích và trọng lượng tuyến sữa tăng nhiều. Điều trị phẫu thuật không chỉ làm giảm tuyến mà còn phải treo cao được tuyến vú lên.

Vú sa trễ đa số có tình trạng thiểu sản mô tuyến, tuyến chão và chảy sệ. Điều trị bằng treo tuyến và có thể cần đặt túi nâng ngực để làm tăng thể tích và thẩm mỹ cho tuyến vú.

 tham khảo: treo ngực sa trễ

 

 

 

 

Bình luận