1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Nâng ngực bao lâu thì lái xe?

Quyên Thẩm mỹ body Đăng ngày - 21/08/2020

Sau 3 tuần nâng ngực, chị em có thể lái xe bình thường - đó là lời khuyên của bác sĩ Phan Tuynh.

Phẫu thuật nâng ngực sau 3 tuần - chị em có thể tự tin lái xe.

Vậy tại sao lại là 3 tuần mà không thể sớm hơn???

3 tuần là khoảng thời gian cần thiết để sẹo mổ liền chắc. Trong phẫu thuật nâng ngực thì việc hình thành lớp bao xơ xung quanh túi chính là yếu tố quan trọng để giữ sự ổn định lâu dài cho túi ngực. Do đó cần 3 tuần để bao xơ chắc chắn.

Trong khoảng thời gian 3 tuần, chị em được hướng dẫn mang áo định hình, thực chất là để tăng cường sức nâng đỡ bảo vệ túi ngực nằm đúng vị trí trên thành ngực.
Lái xe, có hai nguyên lý động học có thể ảnh hưởng đến sự yên vị của túi ngực, bao gồm sự vận chuyển của cơ ngực lớn và sức văng theo quán tính của túi ngực. Do đó cần tôn trọng để bảo vệ túi.
 
Có cách nào rút ngắn được khoảng thời gian 3 tuần hay không?
 
Dựa theo nguyên lý động học trên thì có thể được. Bạn lái xe nhưng đi gần, đi chậm, không phanh gấp và bắt buộc phải mặc áo định hình và đai ngực chắc chắn. Ngoài ra bạn có thể chọn đường phẫu thuật ít tác động vào cơ ngực lớn như đường quầng hay đường chân ngực, sẽ giúp cho vận động tay dễ dàng hơn.
 
Kiêng lâu hơn 3 tuần, có nên không?
 
Nếu các bạn sau nâng ngực mà mang áo định hình và kiêng giữ vận động được càng lâu thì càng tốt, càng an toàn, tất nhiên nó không bắt buộc và các bạn có thể linh hoạt ứng biến sao cho phù hợp điều kiện bản thân.
 
Mỗi ca mổ có đặc thù riêng, bác sĩ phẫu thuật là người hiểu nhất về nguy cơ và đặc điểm của từng trường hợp. Do vậy tốt nhất các bạn hãy hỏi bác sĩ phẫu thuật trực tiếp, để có được lời khuyên hợp lý nhất.
 
 

Bình luận