1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Những ưu điểm của sụn tự thân trong nâng mũi

Sudo Thẩm mỹ khuôn mặt Đăng ngày - 28/06/2019

Hiện nay, sự đa dạng trong khâu kỹ thuật cùng với chất liệu làm mũi đã giúp cho nhiều khách hàng khi muốn cải thiện dáng mũi của mình lưỡng lự không biết nên lựa chọn phương án nào tốt nhất.

Nâng mũi bằng sụn tự thân đang được biết đến như giải pháp thẩm mỹ với việc sử dụng sụn tự thân được tách từ chính cơ thể của người làm mũi. Vậy nâng mũi tự thân là gì? những ưu điểm của sụn tự thân trong nâng mũi ra sao? Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây. 

Những ưu điểm của sụn tự thân trong nâng mũi

1. Nâng mũi bằng sụn tự thân là gì?

Sụn tự thân tức là sụn của chính cơ thể bạn, lấy sụn từ các vùng khác đưa về lắp ghép để tạo hình thẩm mĩ cho mũi thì được gọi là nâng mũi bằng sụn tự thân. Đây là phương pháp thẩm mỹ giúp bạn có được dáng mũi thẩm mỹ hơn, an toàn hơn và bền vững theo thời gian bởi vì sụn tự thân không bị phản ứng loại thải, các tế bào sụn tồn tại được sẽ như tế bào bình thường sau khi được ghép vào mũi. Ứng dụng sụn tự thân rất đa dạng cho các loại hình khiếm khuyết của mũi, cho nâng mũi lần đầu , nâng mũi sửa lại hoặc kể cả những ca mũi hỏng, mũi khó. 

Thường phần sụn tự thân sẽ được lấy ở phần tai, vách ngăn mũi, sụn sườn ... của người làm mũi, sau đó ghép lên mũi, chúng tôi giới thiệu khái quát như dưới đây:

. Sụn vành tai, là phần sụn hay được sử dụng nhất bởi nó rất phù hợp với nhu cầu kỹ thuật, những đặc tính cần cải thện cho mũi. Người ta lấy đi một phần sụn vành tai và không ảnh hưởng đến cấu trúc hay chức năng nghe của tai bởi vẫn để lại phần khung sụn vành tai chính. Các đường mổ lấy sụn vành tai thường rất kín đáo và không hề lộ liễu, cho nên không ảnh hưởng thẩm mỹ. Kỹ thuật lấy sụn vành tai cũng rất dễ dàng và nhanh chóng. Sụn vành tại được ứng dụng trong hầu hết các kỹ thuật nâng mũi như: nâng mũi bọc sụn, nâng mũi cấu trúc, bán cấu trúc, nâng mũi sụn sườn, nâng mũi sứt môi ... 

. Sụn vách ngăn mũi là phần lõi bên trong của vách ngăn giữa hai bên lỗ mũi. phần này có một mảnh sụn phẳng đứng dọc, liên tiếp với xương lá mía phía trên, có tác dụng ngăn hai bên mũi và làm trụ đứng để chống vòm mũi, đầu mũi. Người Á đông, thường phần đầu mũi không cao chính là do phần sụn vách ngăn này có độ cao không đủ. Trong kỹ thuật làm mũi cấu trúc, một phần sụn vách ngăn được san sẻ ra và tạo hình để tăng chiều cao cho chính vách ngăn, nhờ vậy dáng mũi được cải thiện tốt hơn ở phần đầu mũi, trụ mũi và hai lỗ mũi. 

. Sụn sườn; bình thường xương sườn có đầu sụn để kết nối với xương ức theo từng khớp, duy sụn sườn 7,8,9 hợp nhau thành một khung chung để dính vào xương ức. Khi lấy 1 phần sụn sườn hoặc 7 hoặc 8 thì không ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống khung này, chưa kể đến phần màng xụn còn lại sẽ có tác dụng sinh sản và tái tạo lại phần sụn lấy đi. Vì những lý do đó sụn sườn số 7 thường được lấy để làm tạo hình cho mũi, nó có nhiều ưu điểm như: lượng  sụn nhiều giúp bác sĩ thoả mái tạo hình, có thể tạo được hệ thống trụ chắc cho mũi, đặc biệt tốt cho những trường hợp mũi sứt môi, mũi co rút, mũi cấu trúc sửa lại ... Kỹ thuật lấy sụn sườn là kỹ thuật khá phổ thông, được đào tạo trong chương trình bác sĩ đa khoa từ năm thứ 4 (phẫu thuật thực hành), tuy nhiên khi thực hiện kỹ thuật này cần chú ý thao tác tránh làm thủng vào màng phổi, gây tràn khí màng phổi. 

Khi ứng dụng sụn tự thân trong nâng mũi, tất cả chúng ta cần hiểu là ghép các tế bào tự thân; các tế bào thì cần được dinh dưỡng đủ, nếu những tế bào không được dinh dưỡng đủ sẽ tự thoái triển đi. Tế bào sụn trong cơ thể người được nuôi dưỡng bằng thẩm thấu, cho nên những tế bào từ mặt ngoài của sụn ghép dễ dàng tồn tại, còn những tế tào trong lõi mảnh ghép có nguy cơ bị thoái triển do thiểu dưỡng, người ta thường gọi là bị tiêu đi. Những phần trụ mũi tiêu đi một phần cũng ít ảnh hưởng do đã có sự ổn định bền vững cả cấu trúc nói chung, Duy có phần sụn sườn làm sống mũi thường biểu lộ rất rõ ra ngoài bề mặt da làm ảnh hưởng thẩm mỹ, chúng tôi khám thấy nhiều trường hợp tiêu rõ ràng sống mũi sụn sườn sau hơn 10 năm. 

Thực tế có nhiều chất liệu nhân tạo chất lượng tốt, trơ với các tác dụng sinh - hoá - lý; cho nên khi đặt vào mũi ít bị biến đổi theo thời gian hơn. Khi tiến hành nâng mũi chúng ta không nên thần thánh hoá bất kỳ chất liệu gì, hãy sử dụng phối hợp các loại chất liệu một cách tinh khôn và chuẩn mực để có được sự cải thiện thẩm mỹ tốt và lâu dài.

2. Quy trình thực hiện nâng mũi bằng sụn tự thân

Bước 1: Bác sỹ tiến hành thăm khám và tư vấn cho khách hàng để lựa chọn kỹ thuật phù hợp nhất, an toàn nhất và ít tốn kém nhất. Bác sĩ có thể tư vấn trực tuyến và trực tiếp. Khám tư vấn trực tiếp luôn là bước quyết định cuối cùng trước khi phẫu thuật. 

Bước 2: Tiến hành thiết kế, đo vẽ để vạch ra vị trí đặt sụn tự thân

Bước 3: Tiến hành vô cảm: có thể dùng gây tê tại chỗ gây tê vùng mũi và vùng sẽ lấy sụn, có thể dùng tiền mê kết hợp gây tê tại chỗ hoặc có thể gây mê để bạn không hề có cảm giác đau đớn hay sợ hãi khi phẫu thuật. 

Bước 4: Tiến hành bóc tách sụn tự thân: Lấy sụn tai, lấy sụn sườn, bóc sụn vách ngăn 

Bước 5: Đóng phần lấy sụn, ghép sụn

Bước 6: Tiến hành nâng mũi bằng sụn tự thân

Bước 7: Hoàn tất quá trình phẫu thuật, đưa về phòng hậu phẫu

3. Ưu điểm của phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân 

Những ưu điểm của sụn tự thân trong nâng mũi

Trước đây, khi phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân chưa có, việc sử dụng sụn nhân tạo được ứng dụng cho hầu hết các ca phẫu thuật nâng mũi, mặc dù mang lại sự cải thiện thẩm mỹ rất đáng kể nhưng cũng còn nhiều những điểm chưa được tối ưu về thẩm mỹ và về sự an toàn phẫu thuật. Sụn tự thân được áp dụng phối hợp cùng sụn nhân tạo mở ra một trang mới để phẫu thuật thẩm mỹ mũi vươn tới độ hoàn hảo. Những ưu điểm của sụn tự thân chúng tôi xin liệt kê dưới đây: 

- Giúp bác sĩ có thêm nhiều sự lựa chọn kỹ thuật để phẫu thuật nâng mũi, chỉnh sửa mũi

- Sử dụng sụn tự thân đảm bảo giá trị thẩm mỹ bằng hoặc hơn chỉ dùng sụn nhân tạo đơn thuần.

- Sụn tự thân không bị kích ứng hay loại thải, do vậy giá trị bền vững lâu dài là rất tốt.

- Sun tự thân ít gây phản ứng mỏng da, đỏ da.

- Sụn tự thân ít nguy cơ nhiễm trùng hơn sụn nhân tạo.

- Sụn tự thân giúp tiết kiệm chi phí vật tư hơn.

- Sụn tự thân giúp chỉnh sửa những ca mũi khó như mũi co  rút, mũi sứt môi ... hơn hẳn chất liệu nhân tạo.

- Nguồn sụn tư thân luôn dồi dào cho nhu cầu chỉnh sửa mũi.

- Biết phối hợp sụn tự thân và chất liệu nhân tạo hợp lý, sẽ mang lại hiệu quả thẩm mỹ hoàn hảo hơn. 

4. Những ai nên thực hiện phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân

  • Tất cả những ca có chỉ định nâng mũi nên phối hợp sụn tự thân và sụn nhân tạo để đẹp hơn, an toàn hơn. 
  • Những người có dáng mũi xấu, mũi bị gẫy, hếch.
  • Những người đã từng phẫu thuật thẩm mỹ mũi nhưng bị hỏng.
  • Người đã từng bị tai nạn gây hỏng mũi
  • Những người có nhu cầu sửa cho mũi của mình trông đẹp và hài hòa với khuôn mặt hơn.
  • Những người nâng mũi sứt môi
  • Những người bị mũi co rút
Những ưu điểm của sụn tự thân trong nâng mũi

5. Thời gian và chi phí thực hiện nâng mũi bằng sụn tự thân 

- Tuỳ theo kỹ thuật nâng mũi là gì, loại hình chỉnh sửa mũi là gì, kỹ thuật lấy sụn tự thân là loại gì mà có thời gian phẫu thuật khác nhau, chi phí cũng sẽ khác nhau. 

Nếu bạn chỉ nâng mũi bọc sụn tai thì rất nhanh gọn, nhẹ nhàng và ít tốn kém. 

Nếu bạn nâng mũi cấu trúc, lấy sụn tai và sụn vách ngăn mũi thì thời gian và chi phí sẽ cao hơn

Nếu bạn lấy sụn tai và sụn sườn để chỉnh sửa mũi thì chi phí cao nhất

- Kỹ thuật vô cảm:  Nếu gây tê tại chỗ thì tiết kiệm chi phí nhất, tiền mê và gây tê tại chỗ phối hợp thì chi phí sẽ cao hơn à néu bạn chọn gây mê toàn thân thì chi phí như phẫu thuật đại phẫu vậy, tất nhiên chi phí nào thì giá trị nó tương đương thế, bạn sẽ không bị cảm giác đâu chút nào khi phẫu thuật, nếu gây mê toàn thân.

- Dịch vụ điều trị hẫu phẫu: cũng khác nhau tuỳ theo nhu cầu dịch vụ của bạn, tất nhiên dịch vụ nào thì yêu cầu căn bản là chăm sóc chuyên môn vẫn phải cần đảm bảo bởi bác sĩ phẫu thuật. 

Nếu bạn chọn chăm sóc ngoại trú, bạn được thoả mái hơn khi ở nhà bạn và tiết kiệm chi phí nhất.

Nếu bạn chọn người đến nhà thay băng và chăm sóc hàng ngày thì chi phí sẽ phát sinh thêm một phần.

Nếu bạn chọn nằm điều trị nội trú tại bệnh viện thì chi phí cao hơn.

Nếu bạn nằm viện và chọn chế độ điều trị VIP thì chi phí cũng sẽ phát sinh thêm nhiều. 

Như vậy, bạn hãy cân nhắc để chọn mức độ dịch vụ như nào để phù hợp nhất và hữu ích nhất. 

6. Địa chỉ uy tín nâng mũi bằng sụn tự thân 

Những ưu điểm của sụn tự thân trong nâng mũi

Ở Việt Nam có rất nhiều trung tâm thẩm mỹ và tư vấn thẩm mỹ mũi uy tín chất lượng, các bạn có thể tham khảo tại các bệnh viện tại TPHCM hay Hà Nội. Cơ sở thẩm mỹ uy tín, bác sĩ thẩm mỹ uy tín sẽ tư vấn cho bạn một cách trung thực nhất, kho học nhất về mũi của bạn: thực trạng như thế nào, có thể chỉnh sửa gì, nên áp dụng loại hình kỹ thuật gì, lựa chọn dịch vụ chăm sóc ra sao cho phù hợp... bạn hãy cân nahwcs kỹ, tìm hiểu kỹ để có được một ca phẫu thuật thẩm mỹ mũi thẩm mỹ hài hoà, bền đẹp lâu dài. Bác sĩ Phan Tuynh luôn sẵn sàng nhận lịch tư vấn miễn phí về phẫu thuật thẩm mỹ nói chung vầ thẩm mỹ mũi nói riêng, bạn có thể đặt lịch tại hotline 0966155159.

 

Bình luận