1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Mặt gãy là như thế nào? Tổng hợp các phương pháp khắc phục

haletien Thẩm mỹ khuôn mặt Đăng ngày - 27/11/2022

Mặt gãy là một khiếm khuyết mà bất cứ ai cũng không muốn mắc phải. Vậy mặt gãy là như thế nào, có phương pháp nào khắc phục được khiếm khuyết này không. Hãy cùng  giải đáp trong bài viết dưới đây.

Khái niệm mặt gãy là như thế nào

Mặt gãy là là cấu trúc khuôn mặt với hàm dưới bị trồi ra phía trước và hàm trên bị thụt vào trong, cằm và trán nhô hẳn ra phía trước. Ngoài ra mặt gãy còn hay được gọi là mặt lưỡi cày, mặt lưỡi liềm. Vì cấu trúc khuôn mặt không có sự cân xứng nên góc nghiêng kém thẩm mỹ khiến người sở hữu tự ti và mặc cảm. 

(Hình ảnh người mặt gãy)

Mặt gãy ảnh hưởng như thế nào tới bạn

Mặt gãy được coi là khiếm khuyết lớn trên gương mặt, ngoài ra còn gây ra không ít ảnh hưởng đến người sở hữu.

Gây mất thẩm mỹ

Mặt gãy ảnh hưởng như thế nào đến thẩm mỹ khuôn mặt. Đầu tiên tình trạng mặt gãy khiến khuôn mặt trở nên dài hơn, tỉ lệ giữa chiều dài và chiều ngang khuôn mặt chênh lệch quá lớn dẫn đến sự mất cân xứng. Với tình trạng mặt gãy nặng còn khiến phần hàm dưới nhô ra, tỉ lệ khuôn miệng bị kéo dài rất mất thẩm mỹ.

Về tướng số của người mặt gãy

(Tướng số của người mặt gãy được xem là tướng xấu)

Trong nhân tướng học, tướng số của người mặt gãy được xem là tướng xấu, những người có mặt gãy thường không có sự chủ động, thích cuộc sống bình lặng, an nhàn, dễ dàng làm theo lời người khác nên gặp nhiều bất lợi trong tiền tài, công danh, sự nghiệp.

Tính cách: 

Đối với nam giới họ thường là người không có chí tiến thủ, dậm chân tại chỗ trong công việc nên rất khó thành công trong cuộc sống.

Với nữ giới thường được xem là những người đanh đá, nóng tính, không biết lắng nghe.

Sự nghiệp:

Cả nam và nữ có tướng mặt gãy đều thiếu tính kiên trì, cố gắng trong công việc nên người mặt gãy thường có sự nghiệp không mấy khả quan, khó thăng tiến.

Tình duyên:

Đối với nam giới có mặt gãy thường là người gia trưởng, nóng tính nên hôn nhân không mấy hạnh phúc

Nữ giới có mặt gãy khi kết hôn thường hạ mình trở nên dịu dàng hơn nhưng thường không có con hoặc có con muộn 

Ảnh hưởng đến sinh hoạt

(mặt gãy ảnh hưởng đến sinh hoạt)

Người có mặt lưỡi cày thường có hàm dưới bị nhô ra dẫn đến tình trạng khó nhai. Thức ăn không được nhai kỹ dẫn đến tình trạng khó tiêu, lâu dài gây ra các tình trạng bệnh lý về dạ dày, đường tiêu hóa

Việc hàm dưới bị nhô ra quá nhiều dẫn đến tình trạng khó nói, phát âm không rõ ràng ảnh hướng đến giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày và trong công việc.

Cách khắc phục tình trạng mặt gãy

Mặt gãy đem lại nhiều bất lợi cho người sở hữu, vậy có những phương pháp nào giúp người sở hữu khắc phục tình trạng này hay không?

Lựa chọn kiểu tóc phù hợp

Như chúng tôi đã nói bên trên, mặt gãy gây ra tình trạng mất thẩm mỹ khuôn mặt cho người sở hữu. Cách khắc phục tình trạng này là lựa chọn một kiểu tóc phù hợp, giúp khuôn mặt cân xứng hơn và đem tại sự tự tin cho người có mặt lưỡi cày.

Kiểu tóc phù hợp cho con trai mặt gãy

Nam giới mặt gãy thường có ít sự lựa chọn kiểu tóc, vì tỉ lệ gương mặt dài nên các kiểu tóc mái dài vuốt ngược, tóc mái dài chéo trán sẽ cứu cánh cho gương mặt của họ, giúp tỉ lệ gương mặt ổn hơn và giúp họ tự tin hơn.

(kiểu tóc cho nam mặt gãy)

Kiểu tóc phù hợp cho con gái mặt gãy

Khuôn mặt gãy ở nữ khiến họ mất đi nét nữ tính, nhẹ nhàng. Có rất nhiều kiểu tóc giúp các bạn nữ mặt gãy khắc phục được những khiếm khuyết này

Các kiểu tóc ngắn cho nữ mặt gãy

Kiểu tóc bob uốn chữ C

(kiểu tóc bob uốn chữ C)

Kiểu tóc bob ôm sát phần cằm, tạo sự nữ tính, trẻ trung, cần bằng tỉ lệ khuôn mặt. Với những người sở hữu gương mặt gãy thì đây là một lựa chọn rất tốt

Tóc ngắn uốn sóng lơi

(Tóc ngắn uốn sóng lơi)

Kiểu tóc sóng lơi thả 2 bên giúp tỉ lệ khuôn mặt cân xứng hơn, tạo sự nữ tính cho người sở hữu.

Các kiểu tóc dài cho nữ mặt gãy

Kiểu tóc Hime

(Kiểu tóc Hime dài cho người mặt gãy)

Đây là kiểu tóc phổ biến tại Nhật Bản, được nhiều bạn nữ ưa chuộng với 2 tầng tóc ngắn và dài. Phần mái trên sẽ được tỉa bằng với độ dài giống với tóc bob, phần đuôi có thể uốn nhẹ hoặc để thẳng đều được.

Phẫu thuật khắc phục mặt gãy

Với các phương pháp khác đều chỉ có tác dụng khắc phục tạm thời, chỉ có phương pháp tác động phẫu thuật mới có thể giải quyết tình trạng mặt gãy triệt để.

Tùy vào mức độ mặt gãy của mỗi người mà bác sĩ sẽ đưa ra lộ trình phẫu thuật mặt gãy phù hợp. Đây là một phẫu thuật lớn nên nếu các bạn có mong muốn thực hiện nên lựa chọn những cơ sở uy tín, có chuyên môn tốt.

Bài viết đã trình bày 1 số khái niệm về mặt gãy và tất nhiên nó chỉ đúng với 1 số người nhất định. Hy vọng với các gợi ý trong bài viết về các phương pháp khắc phục tạm thời sẽ bổ ích cho bạn đọc. 

 »»Tham khảo thêm thông tin về tình trạng cằm lẹm

Bình luận