1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Giãn cơ bụng sau sinh - cách khắc phục

phandoai Thẩm mỹ body Đăng ngày - 27/03/2023

Giãn cơ bụng sau sinh là hiện tượng hầu hết các mẹ bỉm sữa đều mắc phải sau quá trình mang thai và sinh nở, vậy nguyên nhân và phương pháp khắc phục hiệu quả là gì? Ta cùng tìm hiểu bài viết sau:

Trước tiên xin đưa ra cùng một câu hỏi mà có rất nhiều các khách hàng đã tư vấn chúng tôi: " Em xin hỏi bác sĩ, hiện tại em sinh con được 1 năm, đã phấn đấu giảm cân còn 47 kg, bằng với số cân nặng trước khi mang bầu, mà tại sao bụng em vẫn bị xổ ạ?" trả lời cho câu hỏi trên, chúng tôi đưa ra nguyên nhân chính là do hiện tượng giãn cơ bụng sau sinh.

Giãn cơ bụng sau sinh con là như thế nào?

Dưới hình là cơ thẳng bụng (phần màu đỏ), có hai cơ hai bên; phần trắng cạnh cơ, trong cơ và giữa hai cơ gọi là cân (gân rất dai). Phần trắng dọc từ trên xuống dưới giữa hai cơ thẳng bụng thì chúng tôi được học là đường trắng giữa. Bụng người phụ nữ sau sinh bị giãn tất cả các thành phần như: da - mỡ, tổ chức dưới da, các cơ thành bụng, cân thành bụng. Những cấu trúc bị giãn đó sẽ dần hồi phục và co lại, nếu tập luyện và chăm chút cho bụng thì quá trình phục hồi bụng sau sinh tốt, ngược lại thì kém hơn.

                                       hình ảnh cơ bụng bị giãn dẫn tới hai cơ bụng bị cách xa nhau

Phần cân trắng giữa, rất khó phục hồi lại như ban đầu, dù cho có tập nhiều hay không; do vậy cơ thẳng bụng vẫn to khoẻ nhưng vòng bụng vẫn bị xổ, bởi hai cơ đã giãn cách xa nhau. 

Khâu cân cơ bụng - phương pháp khắc phục giãn cơ bụng hiệu quả

Khâu cân cơ bụng: Trong ổ bụng chứa nhiều nội tạng: dạ dầy, ruột, gan, lách, tử cung, mạc nối và mỡ... Những tạng này cùng với sự di động như bơm hơi của cơ hoành tạo áp lực đáng ể lên hệ thống cân cơ thạnh bụng và tạo hình dáng một vòng bụng phình to nếu như cân cơ bụng yếu; người ta gọi đó là xổ bụng. Muốn có vòng bụng nhỏ gọn săn chắc thì tất yếu phải tăng cường lớp cân cơ thành bụng. Người ta có nhiều mức độ kỹ thuật tạo hình cân cơ bụng khác nhau để phù hợp với từng người: khâu dọc theo Saldanha, khâu ngang theo Tulua...

                                 hình ảnh 2 cân cơ bụng bị giãn đã được khâu ép sát vào nhau

Đây là key để chúng ta tư duy, phục hồi lại cân này khi phẫu thuật tạo hình bụng eo. Không cần cắt bỏ gì vào cân cơ, chỉ cần khâu ép tạo hình hai cơ lại là hiệu quả thẩm mỹ đạt được, và nó rất phù hợp với cấu trúc giải phẫu vốn có của cơ thể. Như vậy, chúng ta chỉ kéo cân để đường trắng giữa hẹp lại và khoẻ như chính nó trước khi người phụ nữ mang bầu.

Quý đồng nghiệp chắc ai cũng hiểu điều này, các trợ thủ chăm sóc cũng nên hiểu chuyện này, để chăm sóc được hiệu quả hơn, tốt hơn. Với Khách Hàng, thì cũng yên tâm là đi siết eo cũng chỉ là đi tạo lại độ chắc của cân giữa bụng mà thôi, không có biến đổi lớn về giải phẫu và sinh lý thành bụng.

Trên đây là phương pháp khắc phục giãn cơ bụng, tuy nhiên với một số người có lượng mỡ và da bụng bị thừa nhiều, xin tham khảo thêm phương pháp tạo hình thon gọn bụng: tại đây

 

Bình luận