1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

HEN PHẾ QUẢN CÓ ẢNH HƯỜNG GÌ TỚI CHỈ ĐỊNH PHẪU THUẬT NÂNG NGỰC

Quyên Thẩm mỹ ngực Đăng ngày - 19/06/2021

Nhân ca phẫu thuật nâng ngực cho một nhà thiết kế thời trang tại bệnh viện đa khoa HT- HN ngày 15.06.2021, Bác sĩ Tuynh xin chia sẻ một số khía cạnh liên quan "Nâng ngực cho người hen phế quản" như sau.

Ca nâng ngực đường chân ngực cho khách hàng bị bệnh hen

Hen phế quản là bệnh lý hô hấp mạn tính, người bệnh hen phế quản sẽ sống chung với bệnh cho đến hết cuộc đời. Hiệp hội hen quốc tế, hiệp hội hen Việt Nam luôn tổ chức hướng dẫn, giáo dục về mọi vấn đề liên quan đến hen, cách xử lý nhanh cơn hen, sống lâu dài cùng hen. Do vậy, mỗi người bệnh hen đều là một chuyên gia về hen.

Cơn hen đến, người bệnh khó thở, khó thở ra, làm giảm thể tích khí lưu thông của phổi và người bệnh lâm vào tình trạng thiếu oxy cấp. Xịt thuốc giãn phế quản hay sử dụng những phác đồ chuyên sâu về hen giúp cắt cơn, dự phòng cơn hen hiệu quả ... và người bệnh vẫn sống, học tập, sinh hoạt, lao động bình thường cùng với bệnh hen.

Một hậu quả lâu dài trên cơ thể đó là những tác động lên lồng ngực, hệ thống khung sườn, hệ thống cơ và đa số thường là cơ thể gầy cho nên tuyến vú thường thiểu sản - teo lép.

Người bệnh hen cũng như bao người bình thường khác, có quyền mưu cầu hạnh phúc, có quyền mưu cầu sắc đẹp, cho nên họ có nhu cầu nâng ngực, là hoàn toàn chính đáng. Với khách hàng ngày 15.6 vừa qua, là một nhà thiết kế thời trang, yêu cái đẹp, rất cẩn thận và kỹ lưỡng, rất hiểu biết thì nhu cầu nâng ngực và tìm hiểu về phẫu thuật nâng ngực đúng là rất xác đáng.

Với tất cả các ca gây mê phẫu thuật, mổ chương trình hay phẫu thuật cấp cứu, chức năng hô hấp luôn đóng vai trò quan trọng sống còn. Vì vậy người bệnh hen phế quản quan tâm sự an toàn hơn mức bình thường là đúng. Khi khám xét lâm sàng, cận lâm sàng, đánh giá chức năng tim, phổi và các chỉ số xét nghiệm khác, các bác sĩ sẽ biết được các tiêu chuẩn an toàn có cho phép không, tất nhiên phải theo hướng dẫn quy trình kỹ thuật của Bộ Y Tế. Nếu như chức năng hô hấp không đảm bảo thì hội đồng duyệt phẫu thuật sẽ không thông qua, ca mổ không được tiến hành. Nếu chức năng hô hấp đản bảo, hội đồng cho thông qua, thì ca mổ sẽ được lên kế hoạch thực hiện.

Khi phẫu thuật nâng ngực cho người bệnh hen phế quản, kế hoạch phẫu thuật được lên và phác đồ điều trị được thực hiện trước - trong - sau phẫu để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Bao gồm điều trị chuyên môn phẫu thuật và điều trị dự phòng cơn hen.

Chọn kiểu dáng ngực cho người bệnh hen, nên cân nhắc khả năng đặt túi kiểu tự nhiên, cỡ túi to vừa phải, đủ để cải thiện thẩm mỹ cho khách hàng mà lại hạn chế tối đa sự gia tăng gánh nặng cho các cơ hô hấp. Như vậy sau nâng ngực, người mang túi độn ngực vẫn sống bình thường khoẻ mạnh như bao người khác. Thương hiệu túi Mentor Memorygel hay Motiva Nanochip Ergonomic được Bác sĩ Tuynh sử dụng trong những năm qua, bác sĩ thấy không có ảnh hưởng gì tới vấn đề bệnh lý hen phế quản.

Các kỹ thuật phẫu thuật hỗ trợ như: công nghệ phẫu thuật nâng ngực nội soi, nâng ngực dưới tuyến, dưới cơ, dual plane ... không có tương quan ảnh hưởng gì với bệnh hô hấp. Thế nhưng, kỹ thuật nội soi được thực hiện, khả năng quan sát rõ ràng và phẫu tích tỉ mỉ sẽ giúp cho ca phẫu thuật được thực hiện an toàn hơn, đẹp hơn, nhanh hồi phục hơn. Các đường mổ nâng ngực như: nâng ngực đường quầng ti, nâng ngực đường chân ngực hay nâng ngực đường nách cũng không có liên quan gì bệnh lý hô hấp.

Bác sĩ Tuynh khuyến cáo hai điều: thứ nhất là đường mổ nào hợp lý nhất thì lựa chọn. Thứ hai là kỹ năng chăm sóc vết thương, tạo đường phẫu ít sẹo nhất thì nên xem xét ứng dụng cho chị em. Sau phẫu thuật sẹo thường mờ chậm hơn ở người bệnh hen, do vấn đề bão hoà oxy máu... nên cần giải thích cho bệnh nhân hiểu.

Lựa chọn cơ sở phẫu thuật có quy trình kiểm soát phẫu thuật tốt, khả năng gây mê hồi sức tốt là vấn đề then chốt đảm bải sự an toàn cho ca phẫu thuật. Bác sĩ gây mê giỏi, Bác sĩ phẫu thuật giàu kinh nghiệm, sẽ giúp cho ca phẫu thuật nâng ngực cho người hen phế quản suôn sẻ như với người bình thường khoẻ mạnh.

Rất nhiều vấn đề khác cần quan tâm để ca phẫu thuật nâng ngực được đẹp - an toàn. Chị em bị hen phế quản hay các bệnh lý khác mà muốn quan tâm thẩm mỹ nâng ngực có thể liên hệ Bác sĩ Phan Tuynh sẽ tư vấn cụ thể, chu đáo.

Bình luận