1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Da bụng nhăn, chảy, rạn: Vấn đề muôn thuở của mẹ bầu sau sinh

Quyên Thẩm mỹ body Đăng ngày - 28/01/2021

Vùng bụng hậu sinh bị chảy xệ và chùng nhão xuống cấp như quả táo tàu khiến chị em dễ thấy tự ti, mặc cảm. Nhiều chị em vì như thế không dám diện những bộ đồ sexy, yêu thích. Đã thử dùng các loại kem bôi mà không đỡ. Da bụng nhăn, chảy, rạn: Vấn đề muôn thuở của mẹ bầu sau sinh. Chị em cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm được giải pháp khắc phục tình trạng trên nhé!

 

1. Nguyên nhân cơ bản khiến da bụng bị chùng nhão và rạn nứt.

Mô mỡ thừa:

Năng lượng dư thừa bên trong cơ thể tích tụ lại dưới dạng các tế bào mỡ sẽ dẫn đến xuất hiện những ngấn mỡ bụng. Số lượng các tế bào này càng tăng nhiều, càng dày hơn sẽ càng khiến bụng chảy xệ xuống hơn. Bên cạnh đó, theo thời gian, tế bào mỡ càng có chiều hướng gia tăng hơn nếu chị em không có cách chăm sóc phù hợp.

Sự đứt gãy Collagen và Elastin:

Sự liên kết chặt chẽ của hệ thống chất nền Collagen, Elastin sẽ tạo thành một mạng lưới nâng đỡ vững chắc cho cấu trúc da và giúp bề mặt da căng chắc, đàn hồi hơn.

Sau quá trình mang thai hoặc tăng cân, thừa mỡ, da không kịp có độ co giãn tương thích và bị kéo căng quá mức. Điều này sẽ khiến mạng lưới chất nền dễ tách rời, đứt gãy hơn. Từ đó, dẫn đến lỏng lẻo cấu trúc da, da mất đi độ đàn hồi và hình thành da nhăn nheo, chảy nhão, rạn da.

2. Cách khắc phục

Massage bụng bằng muối

Massage bụng bằng muối là cách khắc phục da bụng chùng nhão sau sinh được nhiều chị em áp dụng hiệu quả và an toàn. Muối mang lại tác động đào thải mỡ thừa, giúp ngăn ngừa tình trạng da bụng bị chùng nhão.

Massage da bụng cùng muối hạt.

Phương pháp này có cách thực hiện tương đối đơn giản như sau:

Chuẩn bị sẵn một li muối hột pha cùng một lượng nước nóng vừa đủ để tạo thành dạng sệt. Tiếp theo, bạn đắp hỗn hợp này lên bụng kết hợp xoa bóp, massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút. Cuối cùng, bạn dùng nước ấm rửa sạch.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng muối hột xoa lên bụng sau mỗi lần tắm xong. Đây được xem là cách mang đến hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng và an toàn khi áp dụng thường xuyên.

Tập thể dục toàn thân

Để khắc phục tình trạng mỡ bụng chùng nhão, chảy xệ bạn đừng bỏ qua vận động, tập thể dục mỗi ngày. Lưu ý lựa chọn môn thể thao yêu thích để duy trì áp dụng trong thời gian dài.

Phương pháp tốt nhất đó là gập bụng, vận động giúp tác động mạnh đến lượng mỡ dư thừa cần loại bỏ và hóa lỏng chúng hiệu quả. Để đạt được hiệu quả tối ưu nhất, bạn nên thực hiện bài tập thể dục toàn thân.

Bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ

Bạn hãy cố găng bổ sung chất xơ vào mỗi bữa ăn hàng ngày.

Để đào thải lượng mỡ bụng cần thiết ra ngoài cơ thể, bạn nên tăng cường uống nhiều nước, ăn các thực phẩm giàu chất xơ.

Bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ giúp hỗ trợ việc đào thải mỡ thừa và khắc phục tình trạng da bụng bị chảy xệ hiệu quả

Bổ sung nhiều loại hoa quả, rau xanh, các loại đậu sẽ giúp cơ thể có được lượng dinh dưỡng cần thiết.

Đồng thời, giúp hỗ trợ việc đào thải mỡ thừa và khắc phục tình trạng da bụng bị chảy xệ hiệu quả.

Ủ bụng bằng muối ngải cứu rượu gừng

Cách thực hiện như sau:

Muối hạt và ngải cứu đem rang kỹ, sau đó rưới thêm 2-3 thìa rượu gừng. Cho hỗn hợp này vào túi vải thô và quấn thêm vài lớp giấy báo bên ngoài.

Ủ hỗn hợp này lên bụng, lưng (có thể nằm sấp, nằm ngửa luân phiên để chườm bụng và chườm lưng). Duy trì thực hiện liên tục trong 1 tháng.

Muối nóng sinh nhiệt và giữ được nhiệt trong thời gian dài sẽ làm tan mỡ, giúp vòng eo thon gọn, săn chắc và ngăn ngừa hiệu quả tình trạng da bị chùng, chảy xệ.

Căng da bụng

 

Chị em thưởng rỉ tai nhau rằng, thời điểm tốt nhất để xử lý #da_nhăn - #rạn_bụng sau sinh đó là sử dụng các loại mỹ phẩm khi mới bắt đầu thời kỳ mang bầu.

Nhưng theo kết quả khảo sát của ê-kíp nội dung chúng tôi, thì cứ 10 mẹ bầu thì chỉ có 3 mẹ ít bị tình trạng #bụng_xấu (thường chỉ xảy ra vào những trường hợp chất lượng da đàn hồi rất tốt), mỹ phẩm chỉ là yếu tố hỗ trợ.

Phẫu thuật căng da bụng chảy sệ, rạn nứt sau sinh là một loại phẫu thuật nhằm loại bỏ triệt để da chùng chảy, mỡ dư, tạo hình gọn cơ bụng lại với đường mổ kín đáo và thẩm mỹ nhất có thể. Phẫu thuật được thực hiện tại bệnh viện với gây mê toàn thân hoặc gây tê tủy sống để loại trừ cảm giác đau. Bác sĩ tiến hành hút mỡ bụng eo để loại bỏ phần mỡ dư thừa.

Một đường cắt da ngang nếp bụng bẹn được thực hiện, qua đường cắt da này, phần da dư thừa được cắt bỏ. Cắt mức ít dưới rốn chúng tôi gọi là “tạo hình thành bụng tối thiểu” (hay tạo hình mini), cắt mức nhiều đến ngang hoặc trên rốn chúng tôi gọi là tạo hình toàn thể (trường hợp này cần dời rốn).

Thực hiện các thủ thuật căng cơ bụng như khâu theo chiều ngang hoặc chiều dọc để làm cho vùng bụng săn chắc và vòng eo thọn gọn hơn. Trong thì mổ này bác sĩ có thể dùng đến hệ thống nội soi để cho hiệu quả bó cơ được tốt và triệt để từ trên xuống dưới. Khâu tạo hình lại vết thương ở mức thấp dưới cạp quần bikini, với mục tiêu không lộ vết tích kể cả khi khách hàng mặc đồ bơi hai mảnh.. Khách hàng có thể được điều trị hậu phẫu tại viện 1-2 ngày, sau đó được hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu tại địa phương cho đến khi lành hẳn (thường khoảng 10-14 ngày).

2. Tại sao nên lựa chọn căng da bụng tại Bác sĩ Phan Tuynh

Phẫu thuật căng da bụng của Ths - bác sĩ Phan Tuynh cũng là 1 lựa chọn đáng để chị em phụ nữ quan tâm, bởi:

  • Bác sĩ sẽ xử lý triệt để tình trạng da nhăn, nhàu.
  • Bằng phương pháp tạo hình riêng biệt đường khâu phẫu thuật sẽ nằm kín đáo dưới cạp quần chip (cập quần thấp).
  • Sinh hoạt bình thường, không cần ăn kiêng.

Trên đây là nguyên nhân & cách khắc phục tình trạng mỡ thừa, da chùng nhão vùng bụng. Bất cứ khách hàng nào có thắc mắc về dịch vụ liên hệ ngay với Bác sĩ Phan Tuynh để được tư vấn trực tiếp.

 

 

Bình luận