1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

AI CÓ NGỰC PHÌ ĐẠI, NÊN TÌM HIỂU PHẪU THUẬT

Quyên Thẩm mỹ ngực Đăng ngày - 06/01/2021

Một bầu ngực quá cỡ hay quá trễ đều mang lại những nỗi khổ cho người phụ nữ về mặt tâm lý, sự mất tự tin về mặt cảm xúc và nhiều khi làm tổn hại sức khỏe như đau vai gáy mãn tính, còng lưng,… "Các chị em với bầu ngực quá khổ nên biết" những điều sau đây, cùng theo dõi bài viết này nhé !

1. Nguyên nhân gây ra ... vòng 1 quá khổ?

 

Tuyến vú phì đại có thể gặp ở phụ nữ trước khi sinh đẻ và cả ở phụ nữ sau sinh. Khi xảy ra trước khi sinh, tuyến vú phát triển nhanh bất thường trong quá trình dậy thì cũng như sau dậy thì của người phụ nữ, đạt đến kích thước được coi là phì đại. Những trường hợp này thường đi kèm với sa trễ nhẹ hoặc không. Nguyên nhân chủ yếu là do các yếu tố hoc-môn, di truyền, dinh dưỡng… Ngoài ra tuyến vú phì đại có thể gặp ở các phụ nữ đã sinh, sau sinh một lần hay nhiều lần.

Sau mỗi lần sinh con, phần lớn tuyến vú teo dần khi người mẹ ngừng cho con bú. Tuy nhiên có một số trường hợp mặc dù sau khi cai sữa tuyến vú vẫn phát triển và to dần, phì đại hơn lúc trước khi sinh. Những vú phì đại sau sinh thường đi kèm với sa trễ bầu ngực nhiều. Thể tích trung bình của bầu ngực một người phụ nữ trưởng thành, với cân nặng và chiều cao trung bình, là khoảng 300-350 ml mỗi bên. Thể tích từ 500ml trở lên được coi là phì đại tuyến vú và trên 1500ml trở lên được gọi và vú khổng lồ (gigantomastia). Con số này có thể thay đổi tùy theo tác giả, quốc gia,…

Tuyến vú sa trễ, tình trạng tương đối phổ biến ở các bà mẹ đã sinh. Mức độ sa trễ phụ thuộc vào một số yếu tố như: chất lượng da của người phụ nữ, số lần sinh nở, biên độ và tần số những lần tăng cân và giảm cân, quá trình cho con bú,…

Có những mẹ chỉ sau sinh một lần đã khiến bầu vú chảy xệ rất nhiều khiến tâm lý mất tự tin. Bên cạnh đó có những bà mẹ sau sinh vài lần bầu ngực mới sa trễ hoặc có trường hợp nhờ chất lượng da tốt mà dù sinh 3, 4 lần bầu ngực chỉ teo mà không hề chảy xệ… Bình thường, một bầu ngực được coi là không sa trễ hay chảy xệ là bầu ngực có phức hợp quầng và núm vú (tư thế đứng) ngang bằng với điểm giao giữ 1/3 dưới và 1/3 giữa của cánh tay khi cánh tay để tư thế thẳng, áp sát thân mình. Vị trí quầng và núm vú thấp hơn vị trí nêu trên từ 1-5cm được coi là vú sa trễ độ I, từ 5-10cm vú sa trễ độ II và trên 10cm được gọi là sa trễ độ III.

Ảnh minh họa

 

 

2. Phẫu thuật thu gọn vòng 1

Trên thực tế, đây là phẫu thuật lớn, cần gây mê nội khí quản. Quá trình phẫu thuật thường kéo dài hơn so với một ca nâng vú đơn thuần. Tuy nhiên mức độ can thiệp không sâu như nâng vú bằng túi độn và thời gian hồi phục của khách hàng cũng nhanh hơn, đau ít hơn. Chị em có thể xuất viện sau một ngày điều trị. Với những kỹ thuật ngày càng tiên tiến, đường sẹo ngày càng thẩm mỹ hơn, ngắn hơn, thường không cần thiết phải tạo sẹo hình mỏ neo nữa, dù tuyến vú có sa trễ hay phì đại nhiều.

Tại viện thẩm mỹ Ths bác sĩ Phan Tuynh, hàng ngày chúng tôi tiếp nhận rất nhiều trường hợp mong muốn cải thiện vòng 1, nhân một cas phẫu thuật thu gọn tuyến vú của khách hàng H (33 tuổi - Hà Nội ), kết quả sau 120 phút như sau:

Trước và sau quá trình thu gọn vòng 1 của khách hàng H cùng bác sĩ Phan Tuynh.

Phẫu thuật tạo hình ngực sa trễ và phì đại là kỹ thuật mang lại hiệu quả tức thì; giúp cải thiện đáng kể về mặt hình thể, đem đến sự thoải mái cả về thể chất và tâm lý cho người bệnh trong hoạt động hàng ngày.

Tuy nhiên đây cũng là phẫu thuật khá phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, kĩ thuật tay nghề vững để đảm bảo cuộc phẫu thuật diễn ra an toàn. Tại Thẩm mỹ Dr.Tuynh đã thực hiện thường quy và thành công nhiều ca phẫu thuật tạo hình nâng ngực; ngực sa trễ, phì đại… Tất cả đều ghi nhận kết quả tốt và sự hài lòng nơi khách hàng.

Kết quả sau treo ngực, thu gọn ngực phì đại của Dr.Tuynh và ê-kíp: https://youtu.be/3crgRFsCbi0

 

 

Bình luận