1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Chăm sóc toàn diện sau phẫu thuật thẩm mỹ - Một xu hướng tất yếu và hiệu quả.

Sudo Hoạt động chuyên môn Đăng ngày - 08/07/2019

Hiện nay, phẫu thuật thẩm mỹ được xem là phương pháp làm đẹp phổ biến không chỉ đối với các chị em phụ nữ mà với cả nam giới. Tuy vậy, dù phẫu thuật nhỏ hay lớn cũng sẽ ít nhiều gây tổn thương đến làn da và có khả năng để lại sẹo sau khi mổ. Vì vậy, bạn cần phải tuân thủ đúng quy trình chăm sóc toàn diện sau phẫu thuật thẩm mỹ để có được hiệu quả tốt nhất. Hãy cũng thẩm mỹ bác sỹ Tuynh tìm hiểu xem bạn đã chăm sóc bản thân sau phẫu thuật đúng cách chưa nhé!

Chăm sóc toàn diện sau phẫu thuật thẩm mỹ

1. Tuân theo các bước y khoa để phục hồi hậu phẫu

Nắm rõ tình trạng sau phẫu thuật: Một vài loại hình phẫu thuật như nhấn mí mắt chỉ mất vài ngày hoặc vài tuần là đã có thể lành vết thương hoàn toàn trong khi những trường hợp khác lại mất đến vài tháng mới phục hồi. Do đó, bạn cần phải trao đổi với bác sỹ trước khi tiến hành phẫu thuật để nắm rõ thời gian phục hồi vì điều này có thể sẽ ảnh hưởng tới công việc và kế hoạch của bạn.

Làm theo hướng dẫn và lịch trình của bác sỹ: Sau khi phẫu thuật, bác sỹ sẽ đưa cho bạn một số lời khuyên về cách chăm sóc vết thương để đảm bảo quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng và an toàn nhất, bao gồm:

  • Sử dụng thuốc đặc trị để kiểm soát cơn đau và sưng tấy, cũng như thúc đẩy quá trình lành vết mổ.
  • Chườm lạnh những vùng vết thương bị sưng tấy xung quanh nếu cần.
  • Tránh để vết thương tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian phục hồi.
  • Có thể sử dụng ống dẫn lưu để hút chất dịch trong giai đoạn đầu sau phẫu thuật để hỗ trợ vết mổ mau lành.
  • Tái khám theo chỉ định của bác sỹ.
Chăm sóc toàn diện sau phẫu thuật thẩm mỹ

Tham khảo ý kiến của bác sỹ về cách dùng thuốc: Bạn nên cung cấp một số loại thuốc bạn đang dùng ví dụ như thuốc đau đầu, đau dạ dày, thuốc tăng huyết áp, những loại thuốc này có thể gây ảnh hưởng tới quá trình lành vết thương, thậm chí gây chảy máu, sưng tấy nhiều hơn. Vì vậy, bạn nên cung cấp toàn bộ thông tin để bác sỹ có thể đánh giá mức độ an toàn của loại thuốc bạn đang sử dụng và xem xét có nên tiếp tục uống trong thời gian phục hồi hay không.

Hãy cho cơ thể có thời gian để phục hồi: Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, mọi vết thương đều cần một thời gian đủ để tái tạo và phục hồi các chức năng nên bạn đừng nên quá vội vàng. Tùy theo thể trạng của mỗi người mà thời gian hồi phục có thể sẽ nhanh hoặc chậm hơn dự tính. Do đó, việc bạn cố gắng đẩy nhanh quá trình hồi phục có thể sẽ gây hại đến vết mổ, cũng như kéo dài thời gian phục hồi

Ngoài ra, bạn không nên hoạt động mạnh như tập thể dục, đi lại quá nhiều vì điều này có thể làm vết thương sưng tấy và có thể bị rách rộng ra.

Chăm sóc toàn diện sau phẫu thuật thẩm mỹ

2. Các biện pháp hồi phục khác

Có chế độ ăn uống và thời gian nghỉ ngơi hợp lý: Sau phẫu thuật, bạn nên bổ sung những thực phẩm có chứa các dưỡng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể như rau xanh và hoa quả để tăng sức đề kháng giúp vết mổ nhanh lành hơn. Uống 2lit nước mỗi ngày và áp dụng chế độ ăn cân bằng.

Lưu ý nên kiêng ăn một số loại thực phẩm trong quá trình phục hồi vết thương như: đồ nếp, thịt bò, rau muống, các loại trứng.. Đây là những tác nhân gây ra sẹo lồi, khiến vết thương bị ngứa ngáy, làm chậm quá trình lành vết thương. Bên cạnh đó, giữ tinh thần thoải mái, ổn định cũng giúp quá trình hồi phục vết thương diễn ra nhanh chóng hơn.

Chăm sóc toàn diện sau phẫu thuật thẩm mỹ

Tránh để vết thương tái phát trở lại: Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, bạn không nên mặc những bộ quần áo bó sát để tránh tạo áp lực lên vết thương của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý kiểm soát sự tích tụ của mủ và máu ở miệng vết thương.

Trên đây là những hướng dẫn giúp bạn chăm sóc vết thương toàn diện sau phẫu thuật. Nếu bạn thực hiện được những điều trên và luôn nghe theo hướng dẫn của bác sỹ thì sẽ mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn những trung tâm thẩm mỹ uy tín, chất lượng để có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình.

Bình luận