1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật treo cung mày đúng cách

Sudo Thẩm mỹ khuôn mặt Đăng ngày - 22/07/2019

Hiện nay, tình trạng mí sụp, chảy xệ chân mày xuất hiện ở khá nhiều chị em phụ nữ, nhất là những người trong lứa tuổi từ 30 trở lên. Vì vậy, phương pháp treo cung mày được xem là giải pháp "cứu cánh" giúp chị em khắc phục triệt để vấn đề này. Tuy nhiên, để có hiệu quả thẩm mỹ nhanh chóng, không gây biến chứng và duy trì kết quả lâu dài bạn cũng cần có một chế độ chăm sóc hợp lý. Vậy, chăm sóc sau phẫu thuật treo cung mày như thế nào là hợp lý và khoa học? Hãy cùng thẩm mỹ bác sỹ Tuynh tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

Hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật treo cung mày đúng cách

Chăm sóc sau treo cung mày như thế nào để vết thương nhanh hồi phục?

Sau khi đã thực hiện thành công ca phẫu thuật treo cung mày, bạn coi như đã nắm chắc được đến 80% kết quả và 20% còn lại chính là chế độ chăm sóc hợp lý giúp vết thương nhanh hồi phục và đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất. Dưới đây là cách chăm sóc sau khi treo cung mày bạn cần lưu ý.

1. Cách vệ sinh, chăm sóc vết thương

  • Sau phẫu thuật, bạn nên sử dụng băng urgo để băng phần vết mổ lại. Khi muốn gỡ bỏ băng, hãy dùng gạc thấm nước muối sinh lý để lau sạch vết thương sau đó thoa thuốc mỡ kháng sinh để tránh nhiễm trùng. Lưu ý, vùng mắt của bạn sẽ hơi sưng và bầm từ 1-3 ngày đầu, đây là hiện tượng bình thường và mức độ nặng hay nhẹ tùy thuộc vào cơ địa từng người.
  • Trong 24h đầu, bạn nên tránh vận động mạnh, đụng chạm vào vị trí phẫu thuật. Đợi khi vết thương dần ổn định thì bạn có thể sinh hoạt bình thường.
  • Bạn cần tích cực chườm lạnh trong khoảng 2 ngày đầu bằng cách sử dụng khăn hoặc gạc y tế thấm nước mát sạch trong tủ lạnh để chườm, từ 3 – 5 ngày trở đi nên chườm ấm để giảm tình trạng sưng nề (thực hiện 3-5 lần/ ngày, mỗi lần 10 phút)
  • Tuyệt đối không để vùng mắt tiếp xúc với nước, ánh nắng mặt trời và khói bụi. Đây là những yếu tố làm chậm quá trình lành vết thương.
Hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật treo cung mày đúng cách

2. Sau phẫu thuật treo cung mày nên ăn gì, kiêng gì?

Thông thường, với phương pháp treo cung mày bạn sẽ không cần phải kiêng ăn uống bất cứ thứ gì. Tuy nhiên, để đảm bảo chắc chắn rằng vết thương không để lại sẹo xấu, tốt nhất bạn vẫn nên tránh ăn những thực phẩm như rau muống, thịt gà, thịt bò, đồ nếp, đồ cay nóng... cho đến khi vết thương ổn định hoàn toàn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, thực phẩm giàu đạm và vitamin để giúp vết thương mau lành. Ngoài ra, bạn cần thực hiện uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, hạn chế sử dụng tinh bột và tốt nhất nên ăn các đồ luộc hấp, ít dầu mỡ.

3. Tuân thủ lời dặn của bác sỹ

  • Vài giờ đầu tiên sau phẫu thuật, bạn nên để cơ thể nghỉ ngơi yên tĩnh.
  • Cắt chỉ sau phẫu thuật 5-7 ngày. Sau cắt chỉ bạn cần rửa nhẹ nhàng xung quanh vùng phẫu thuật để quá trình lành vết thương nhanh chóng hơn.
  • Thực hiện uống thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh theo đúng chỉ định của bác sỹ.
  • Tái khám sau 1 tháng kể từ ngày phẫu thuật.

Treo cung mày - Tại sao nên thực hiện tại thẩm mỹ bác sỹ Tuynh?

Ngoài việc có một chế độ chăm sóc sau treo cung mày đúng cách, để hiệu quả nhanh chóng thì trước hết, bạn cần tìm một cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện tạo hình treo cung mày. Đây là bước đầu tiên để có được một ca phẫu thuật thành công.

Bác sỹ Tuynh được biết đến là địa chỉ làm đẹp uy tín được rất nhiều khách hàng chọn lựa để thực hiện dịch vụ treo cung mày nhờ vào các yếu tố sau:

  • Cơ sở vật chất trong bệnh viện
  • Bác sỹ Tuynh và đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tạo hình thẩm mỹ.
  • Phong cách phục vụ và chăm sóc chuyên nghiệp, thân thiện.
  • Đặc biệt, hầu hết mọi ca phẫu thuật đều do đích thân bác sỹ Tuynh trực tiếp tiến hành từ khâu thăm khám đến phẫu thuật nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện treo cung mày tại đây.

Nếu có sự kết hợp tốt giữa kết quả phẫu thuật thành công với chế độ chăm sóc sau treo cung mày khoa học thì bạn sẽ phục hồi rất nhanh, chỉ sau khoảng 1 tháng, vùng mắt và chân mày sẽ trông tươi mới, đẹp tự nhiên, trả lại cho bạn nét thanh xuân vốn có của mình.

Trên đây là những hướng dẫn giúp bạn chăm sóc vết thương sau phẫu thuật treo cung mày. hi vọng sẽ giúp bạn có những bước chuẩn bị tốt nhất. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về phương pháp treo cung mày, hãy gọi ngay tới số Hot line 096 615 5159 để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

Bình luận