1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

CẤY MỠ TỰ THÂN ĐỂ THẨM MỸ KHUÂN MẶT - BÁC SĨ GIẢI ĐÁP NHỮNG ĐIỀU QUAN TRỌNG BẠN CẦN BIẾT

phandoai Thẩm mỹ khuôn mặt Đăng ngày - 27/03/2021

Làm đẹp bằng cấy mỡ tự thân là xu thế rất được ưa chuộng hiện nay. Cấy mỡ vào các vùng của khuân mặt là dịch vụ rất hiệu quả, giúp trẻ hóa khuôn mặt, chống nhăn da, làm đầy các rãnh, các hốc của khuôn mặt. Tuy nhiên với một số chị em vẫn chưa hiểu rõ lắm về dịch vụ này, vẫn có những thắc mắc về dịch vụ cấy mỡ mặt. Bác sĩ Phan Tuynh xin giải đáp các thắc mắc dưới đây:

1. Tác dụng của cấy mỡ mặt là gi?

- Thứ nhất: tác dụng làm đầy các hốc tự nhiên của khuôn mặt như: má hõm, rãnh mũi má sâu, hốc mắt sâu... việc làm đầy này giúp cho khuôn mặt trở lên bầu bĩnh hơn, bớt khắc khổ hơn, da đẹp hơn ...

- Thứ hai: tác dụng trẻ hoá da, mỡ tự thân giúp cho da mặt căng ra, giúp tăng sinh vi mạch đến nuôi dưỡng da và giúp tăng sinh collagene cho da... từ đó có được bề mặt da căng mịn - trẻ hoá, hết nhăn. Các tế bào mỡ sống sẽ là nguồn tiềm năng để nhân bản và sinh sôi nảy nở, qua đó hiệu quả thẩm mỹ được duy trì lâu dài hơn.

- Thứ ba: tác dụng trị sẹo lõm, cấy mỡ dưới vùng sẹo lõm sẽ có hiệu quả điều trị làm đầy sẹo do tổ chức mỡ mới sinh sống, do các yếu tố tăng trưởng kích thích tái tại mô và do đó giúp làm đầy sẹo lõm và làm đẹp da

- Thứ tư: tác dụng bảo dưỡng làn da vùng đặt chất liệu nhân tạo như sau nâng mũi, sau độn cằm, sau độn thái dương hay sau nâng ngực. Do đó, hạn chế tối đa lộ chất liệu và duy trì độ bền đẹp lâu dài.

2. Sau khi cấy mỡ mặt có được sử dụng mỹ phẩm không?

- Ngay sau khi cấy mỡ dưới da, mọi tác động cơ học lên bề mặt da vùng cấy mỡ có thể gây phản ứng viêm và dồn mỡ vào một số vị trí. Do đó người được cấy mỡ phải tránh mát xa mặt trong 2-3 tuần đầu.

- Việc sử dụng mỹ phẩm trở lại tuỳ thuốc vào tình trạng tại chỗ của bề mặt da, các lỗ châm kim khi cấy mỡ và phản ứng của da sau cấy mỡ. Theo lý thuyết thì sau 5-7 ngày các vết chân kim vùng mặt đã liền tốt, nếu không có tình trạng viêm nhiễm gì là bạn có thể sử dụng mỹ phẩm bề mặt. Tốt nhất, bạn nên tái khám bác sỹ phẫu thuật sau 5-7 ngày để có lời khuyên tốt nhất trước khi quyết định dùng mỹ phẩm.

3. Thời gian làm khoảng bao lâu?

Quy trình lấy mỡ sẽ gồm ba bước chính:

- Hút mỡ từ bụng hay đùi bằng kim nhỏ,

- Ly tâm và chiết lọc mô mỡ tinh khiết.

- Cấy mỡ vào vùng mặt theo chỉ định dịch vụ.

Thời gian thực hiện quy trình này thông thường khoảng 45 phút, một số trường hợp có thể dài hơn để đảm bảo lấy đủ lượng mỡ tốt và cấy nhiều vùng trên mặt. Nếu khách hàng không có nhu cầu đặc biệt hơn thì có thể về nhà ngay trong ngày, dùng toa thuốc của bác sĩ.

4. Giá dịch vụ bên bạn ntn?

Tuỳ theo nhu cầu của khách hàng và phạm vi cấy mỡ mà có chi phí khác nhau.

5. Có bị sưng bầm tím không?

- Vùng mặt là vùng giàu mạch máu nuôi, mô dưới da khá lỏng lẻo cho nên rất dễ sưng phù khi tác động, tuy nhiên lại tiêu sưng rất nhanh

- Về bầm tím? Tức là phải có tụ máu, rất hiếm gặp nhưng đôi khi xảy ra do kim cấy mỡ chạm vào các mạch máu nhỏ dưới da. Các yếu tố làm tăng nguy cơ bầm như người cao huyết áp, người có dùng thuốc ảnh hưởng đông máu, người già thành mạch cơ vữa. Những vết bầm dưới da, không cần can thiệp gì đều có thể tự tiêu đi được.

6. Tôi có thể đi làm được ngay không?

Về sức khoẻ: khách hàng hoàn toàn có thể đi làm được ngay, sau cấy mỡ có thể về nhà ngay và làm các việc nhà.

Về thẩm mỹ: 24 giờ đầu vùng mặt có thể sưng phù nhẹ, thông thường thì mọi người không đi làm ngay do lý do này. 24-48 giờ sau, hết sưng là có thể đi làm ngay.

7. Biến chứng hay gặp ở cấy mỡ mặt là gì vậy ạ?

- Sưng phù nhẹ ở vùng cấy mỡ là tác dụng ngoại ý hay gặp nhất.

- Gặp ít hơn là xuất hiện các nốt xơ nhỏ dưới da, đôi khi vuốt mặt có thể thấy

- Tụ máu dưới da: đôi khi vó nhưng tự tiêu sau mấy ngày.

- Nhiễm trùng: do vi khuẩn xâm nhập và phát triển thành các ổ viêm. Vùng mặt là vùng tưới máu rất tốt cho nên nguy cơ viêm nhiễm ít gặp, mặc dù vậy không phải là không có. Chị em nên lựa chọn cơ sở đủ tiêu chuẩn, bác sĩ vận hành quy tắc vô trùng tốt, điều trị dự phòng tốt để hạn chế nguy cơ này.

- Không cân đối: về nguyên tắc, bác sĩ phẫu thuật sẽ lựa chọn kỹ thuật cấy đều hai bên theo sự đo lường của lượng mỡ. Tuy nhiên khuân mặt chúng ta vỗn dĩ hơi không cân đối, khi sưng lên sau cấy thì hiệu ứng không đều lại càng rõ. Mặt khác tỷ lệ tế bào mỡ cấy cũng không tuyệt đối bằng nhau, cho nên tinh trạng không đều là có thể thấy! Lời khuyên của Bs Tuynh là hãy kiên nhẫn chờ đến khi xẹp lại sẽ bớt lệch, khi thực sự cần bạn có thể cấy tăng cường - nhưng cân đối tuyệt đối là khó đạt được.

8. Lấy mỡ ở đâu để cấy lên mặt?

- Có nhiều vùng trên cơ thể có thể hút mỡ được như: bụng, đùi, cánh tay...

- Mỡ đùi cấy là tốt nhất về chất lượng mỡ.

- Mỡ vùng bụng lại hay được lấy cấy do một công được đôi việc, ngoài tác dụng cấy mỡ còn có tác dụng làm thon gọn bụng dưới hoặc xoá nếp mỡ cạp quần. Nói tóm lại, bất cứ vùng nào dư mỡ cũng có thể hút bớt đi và cấu sang vùng khác. Hãy chú ý đến tính khả thi khi tổ chức thực hiện dịch vụ.

9. Cấy mỡ mặt duy trì được mấy năm thì phải làm lại?

Tế bào mỡ tự thân sau cấy sẽ có các diễn biến như sau:

- Tỉ lệ sống sau cấy dao động khoảng 40-70%.

- Kết quả thẩm mỹ ổn định sau 3-4 tháng.

- Kết quả thẩm mỹ duy trì tối ưu từ 1-2 năm.

Duy trì bao nhiêu năm thì hết? Là câu hỏi khó, nhiều nghiên cứu đánh dấu phóng xạ nhân tế bào thấy vẫn còn tế bào cấy sau 5 năm. Sự duy trì kết quả thẩm mỹ dài hay ngắn tuỳ thuộc vào việc khách hàng có giữ cân nặng ổn định và đảm bảo chế độ dinh dưỡng khoa học. Ví dụ: sau cấy mỡ mà cơ thể rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng thì mỡ sẽ bị tiêu đi nhiều. Những người thức đêm nhiều mỡ sẽ bị tiêu nhanh. Những người chăm sóc da mặt tốt, giữ chế độ dinh dưỡng tốt thì kết quả được lâu dài hơn.

Người ta có thể cấy mỡ mặt nhiều lần trong 3-4 tháng đầu khi muốn tăng thể tích vùng. Người ta cũng có thể cấy lại nhiều lần mỗi 6-12 tháng để duy trì và tăng cường hiệu quat của cấy mỡ.

10. Có những lưu ý gì sau khi cấy mỡ mặt không?

Sau cấy mỡ mặt bác sĩ có một số khuyến cáo như sau:

- Chụp hình gửi cho bác sĩ xem hàng ngày trong 3 ngày đầu.

- Tái khám sau 1 tuần: để quyết định dùng mỹ phẩm được hay không.

- Tái khám sau 3 - 4 tuần để quyết định mát xa mặt hay không.

- Rửa mặt nước ấm rất tốt để hỗ trợ tế bào mỡ sống tốt hơn.

- Dùng thuốc kháng sinh theo đơn bác sĩ để tránh viêm nhiễm, tiêu sưng nhanh.

- Duy trì các thuốc khác theo liều uống hàng ngày: thuốc huyết áp, tiểu đường...

- Không có gương mặt hoàn hảo, cấy mỡ cũng chỉ nhằm mục tiêu cụ thể. Kỳ vọng sự hoàn hảo về thẩm mỹ thì chắc chắn sẽ thất vọng.

11. Cấy mỡ mặt có đau không?

Trước khi bác sĩ cấy mỡ mặt thường bác sĩ phải loại trừ cảm giác đau cho khách hàng:

- Tiêm thuốc tê để giảm đau

- Tiền mê để giảm đau

- Gây mê để giảm đau Sau khi cấy mỡ, thường không đau, do cấy mỡ ít đau và khách hàng sẽ được uống thuốc giảm đau nhẹ!

12. Cấy mỡ mặt cần những phương pháp vô cảm nào?

- Gây mê có nhiều mức độ: mê sâu cho mổ lớn, mê nông cho mổ nhỏ. Gây mê tức là khách hàng sẽ ngủ đi và không còn nhận thức về cảm giác đau hay sợ hãi, khi tỉnh dậy là đã xong tất cả.

- Gây tê: tức là tiêm thuốc tê vào vùng cần phẫu thuật, khách hàng vẫn tỉnh nhưng không có cảm giác đau. Chỉ khi ban đầu, lúc tiêm tê sẽ có cảm giác đau do tiêm, sau đó tự hết.

- Tiền mê: tức là khách hàng được cho thuốc an thần gây ngủ nhẹ, vẫn tỉnh nhưng không có cảm giác đau. Ngày nay người ta thường dùng phương pháp tiền mê để hỗ trợ cho gây tê tại chỗ để loại trừ hoàn toàn cảm giác đau khi tiêm thuốc tê.

- Cấy mỡ mặt có thể thực hiện được bằng gây tê, tiền mê hoặc tốt hơn nữa là gây mê.

Trên đây là trả lời của Bác sĩ Phan Tuynh một số thắc mắc về dịch vụ cấy mỡ mặt - Phần 1. Các bạn  quan tâm, hoặc có thêm các câu hỏi khác nữa, xin liên hệ: 

Bác sĩ Phan Tuynh; Hotline: 0966.155.159; 0904.777.115

Bình luận