1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

CẮT MÍ MẮT CHO NGƯỜI MẮT TO MẮT BÉ

phandoai Thẩm mỹ khuôn mặt Đăng ngày - 29/07/2022

PHẪU THUẬT THẨM MĨ VÙNG MÍ CHO NGƯỜI MẮT TO MẮT BÉ - PHÂN TÍCH VẤN ĐỀ VÀ CHIA SẺ KINH NGHIỆM

 Nhu cầu thẩm mỹ mắt và các kỹ thuật thẩm mỹ vùng mắt.

Phẫu thuật thẩm mỹ vùng mí mắt là một dịch vụ thẩm mỹ chiếm số lượng nhiều nhất trong số các loại phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay, không chỉ ở Việt Nam, ở Châu Á mà ở cả các nước Âu Mỹ. Phẫu thuật thẩm mỹ vùng mí mắt rất đa dạng và phong phú về nhu cầu chỉnh sửa, về kỹ thuật can thiệp; chúng tôi liệt kê các dịch vụ kỹ thuật chính như: nhấn mí để tạo mắt hai mí, cắt mí trên để tạo hình nếp mí, cắt mí cho người có tuổi, mở rộng góc mắt, cắt mí dưới, bóc bọng mỡ mắt, … Như vậy, tùy vào nhu cầu của khách hàng, tùy vào thực trạng tại vùng mắt mà kỹ thuật chỉnh sửa sẽ khác nhau. 

                                            Mắt cần thẩm mỹ, mí trên bị sụp, mí dưới da nhăn nheo.

Nguyên lý căn bản của phẫu thuật thẩm mỹ vùng mí mắt là sự cải thiện hình ảnh bề ngoài phải dựa trên nên tảng là sự tái sắp xếp lại các cấu trúc giải phẫu và mô học ở các lớp da và dưới da. Sự sắp xếp lại các cấu trúc giải phẫu đó phải đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động chức năng của mắt… Hầu hết các kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ vùng mí mắt chỉ can thiệp vào da mí, mỡ mí, cơ vòng mi, nếp mí, và giới hạn tối đa là đụng chạm một phần vào cơ nâng mi – sụn mí.

 Vì những lý do trên mà giới hạn can thiệp của phẫu thuật thẩm mỹ vùng mắt cũng được rõ ràng: không thể cải thiện được các cấu trúc cơ bản của ổ mắt như: Nhãn cầu và ổ mắt. Những can thiệp tinh tế hơn vào các cấu trúc sâu của ổ mắt cần được giải quyết ở chuyên ngành phẫu thuật mắt, hoặc chuyên sâu bởi bác sĩ tạo hình.

Người mắt to mắt bé có nên thẩm mỹ mắt 

Với nhiều người mắt to mắt bé, họ rất mong muốn được làm thẩm mỹ để mắt cân đối hơn, mắt đẹp hơn và họ sẽ được tự tin – hạnh phúc hơn. Mong muốn của họ là xác đáng, nhưng về mặt khoa học y học, về mặt cấu trúc giải phẫu thì bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ phải khám mắt cho cụ thể, trực tiếp, suy luận gốc rễ vấn đề và giải thích cho khách hàng hiểu bản chất. Cũng từ đó, Bác sĩ phải xác định rõ khả năng can thiệp và mức độ cải thiện kết quả thẩm mỹ cho khách hàng hiểu.

 Mắt to mắt bé có thể do cấu trúc khung xương ổ mắt to nhỏ khác nhau, trong đó rõ nhất là các xương cấu trúc nên bờ ổ mắt khác nhau. Về nguyên nhân này thì rất khó để cải thiện bởi chúng ta thẩm mỹ mí mắt thì chỉ can thiệp phần mềm da và cơ vòng mi, nếp mí. Một số trường hợp độ cao xương bờ ổ mắt khác nhau gây ảnh hưởng kích thước của mí mắt khi mở mắt – do vậy ít nhiều nếp mí có sự khác biệt hai bên, mặc dù bác sĩ đo đạc rất kỹ lưỡng và tỉ mỉ.

 Độ mở của mắt khác nhau tức là cấu trúc sụn mi trên và sụn mi dưới khác nhau giữa hai bên; dẫn đến độ mở rộng của khe mắt cũng khác nhau, chúng ta có thể đánh giá điểm này nhờ vào sự so sánh góc mở mắt ở hai bên. Bác sĩ phẫu thuật cắt mí khó có thể làm thay đổi được dáng cong của sụn mi cũng như điều chỉnh độ mở mắt. Khôn ngoan ra là chúng ta không nên can thiệp vào đó.

 Độ lồi của nhãn cầu khác nhau, kích thước nhãn cầu khác nhau là không thể nào làm thay đổi được; mặc dù vậy chính các đặc điểm về kích thước nhãn cầu lại ảnh hưởng đến các đặc điểm thẩm mỹ vùng mí mắt như nếp mí, độ nhăn, độ giãn nếp mí, khả năng vào nếp mí … Như vậy, bác sĩ cần khám tư thế thẳng, tư thế nghiêng để xác nhận thực trạng và tư vấn khả năng cải thiện cho khách hàng.

 Một số người có bệnh lý sụp mi, tức là bệnh lý của cơ nâng mi cũng gây tình trạng mắt to mắt bé không đều; bệnh lý này có thể biểu hiện rõ hoặc biểu hiện tiềm tàng, người làm phẫu thuật thẩm mỹ cần đánh giá cung mày, khám kiểm tra sức co cơ nâng mi đơn độc… để đánh giá thực trạng và tư vấn cho khách hàng trước khi thẩm mỹ mí mắt được quyết định.

 Một số người bị bệnh lý tuyến ức, nhược cơ cũng biểu hiện lên khả năng vận động của cơ nâng mi, khi này vấn đề điều trị bệnh mới là quan trọng, chứ không phải vấn đề thẩm mỹ mí mắt.

 Tiền sử bệnh bị tai nạn chấn thương vùng hàm mặt – hốc mắt cũng có thể làm thay đổi thẩm mỹ vùng mắt; những trường hợp này là do có sự biến đổi các cấu trúc giải phẫu cơ xương thần kinh từ bên trong, nên khả năng cải thiện thẩm mỹ phải được tính toán ước lượng rõ, nó thực sự có giới hạn chứ không thể hoàn hảo như mơ ước của khách hàng được.

 Những tình huống bệnh lý thần kinh có thể gây nên sự mất cân đối hai mắt đó là liệt thần kinh VII trung ương và ngoại biên, các bệnh lý trong não … những trường hợp này cần khám phát hiện và hạn chế khả năng can thiệp thẩm mỹ, bởi nó không thể cải thiện, nó không phải là quan trọng nhất với bệnh nhân.

Tóm lại, với người mắt to mắt bé một cách rõ rệt mong muốn phẫu thuật cắt mí, chỉnh mí … thì cần được khám xét kỹ lưỡng, tìm hiểu nguyên nhân, giải thích rõ ràng để bác sĩ và bệnh nhân cùng hiểu và quyết định: nên làm thẩm mỹ hay không nên; nếu làm thẩm mỹ mí mắt thì khả năng cải thiện được tới đâu; nếu không làm phẫu thuật thẩm mỹ thì nên làm gì… Chúng ta hãy cẩn thận, hãy trân trọng thực tế là vẻ đẹp bên ngoài chính là hình ảnh phản chiếu của các cấu trúc bên trong; vẻ bề ngoài của chúng ta còn cần được chính chúng ta tôn trọng trước khi quan tâm đến sự đánh giá của người ngoài; vấn đề tinh thần luôn rất rõ rệt với hầu hết những khách hàng không hài lòng với thẩm mỹ mắt của chính mình.

 Vậy, hãy vui vẻ, hãy tôn trọng chính đôi mắt của mình, chính vẻ bề ngoài vốn có của mình; nếu có thể chăm chút một chút cũng là hạnh phúc hơn; thật khó để tất cả mọi người có đôi mắt hoàn hảo mãi mãi!

Độc giả muốn tư vấn kỹ hơn, xin liên hệ bác sĩ Phan Tuynh; hotline: 0966155159.

Tham khảo các bài viết có liên quan:

Nâng chân mày.

Cắt mí mắt.

Cắt mí mắt dưới.

Tạo hình góc mắt trong.

Cấy mỡ rãnh lệ.

Bình luận