1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Nâng Ngực Rồi Vẫn Bị Sa Trễ

phandoai Thẩm mỹ ngực Đăng ngày - 23/07/2022

ĐÃ NÂNG NGỰC RỒI VẪN BỊ SA TRỄ THÌ CHỮA KIỂU GÌ?

Ngực nhỏ - Ngực sa trễ - Ngực vừa nhỏ lại vừa sa trễ.

 

Đối với thẩm mỹ vòng 1, nhiều người chỉ hiểu đơn giản nâng ngực là được tất cả, là đẹp hoàn hảo, là hút mọi cái nhìn … nhưng thực tế chuyên ngành phẫu thuật thẩm thẩm mỹ ngực thì vấn đề không đơn giản như vậy. Hai nguyên nhân chính khiến chị em đi phẫu thuật thẩm mỹ ngực là ngực nhỏ và ngực chảy.

 

Tương ứng với hai loại hình đó là hai phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ ngực chính là phẫu thuật đặt túi độn làm to ngực (còn gọi là nâng ngực) và phẫu thuật treo ngực sa trễ để đưa tuyến vú lên cao hơn. Lâm sàng cho thấy đa số khách hàng trung tuổi nâng ngực đều có tình trạng ngực vừa nhỏ lại vừa sa trễ thì phẫu thuật thẩm mỹ ngực cũng cần tính toán phối hợp hai kỹ thuật sao cho kết quả được như ý.

 

Đứng trước ca ngực vừa sa trễ vừa nhỏ thì người ta thường chọn một trong hai giải pháp: mổ một lần vừa đặt túi vừa treo sa trễ và mổ làm hai lần mỗi lần làm một kỹ thuật. Nhiều bác sĩ nổi tiếng trên thế giới nhấn mạnh rằng phẫu thuật làm hai thì sẽ an toàn hơn và thẩm mỹ hơn, vẻ đẹp bền vững lâu dài hơn; tuy nhiên thì khách hàng thường không muốn vậy, họ muốn một lần phẫu là đẹp ngay, tức là vừa đặt túi nâng ngực vừa treo sa trễ.

                                         Hình ảnh đã đi nâng ngực rồi nhưng vẫn bị sa trễ

Bài viết này chúng tôi tập trung vào chủ đề nâng ngực rồi mà vẫn sa trễ, nên trình bày một số quan điểm – tình huống cụ thể dưới đây:

 

Thứ nhất:

Nếu lần phẫu thuật thứ nhất chỉ đặt túi nâng ngực thì vấn đề sa trễ là thì tiếp theo của hành trình làm đẹp vòng 1; đây là con đường có vẻ gian nan nhưng thực tế lại là con đường thông minh nhất, an toàn nhất. Vấn đề lâm sàng là kiểm tra và xác định túi ngực đã ổn định, nằm đúng vị trí cần thiết, không bao xơ co thắt, không lệch, không méo, không trôi.

Như vậy thì công việc tiếp theo là phẫu thuật treo ngực sa trễ, tùy theo mức độ mà chọn kỹ thuật phẫu thuật cho phù hợp; các kỹ thuật treo ngực sa trễ cần quan tâm xem xét chỉ định như: treo vú kiểu sẹo quầng ti (Benelli Techniques); treo vú kiểu sẹo dọc (Vertical Scar Techniques); treo vú kiểu sẹo mỏ neo (Anchor Scar Techniques); hay treo vú kiểu sẹo chữ J cải tiến, Treo vú kiểu sẹo T ngắn cái tiến… Trường hợp túi ngực và khoang đặt túi có vấn đề thì cần kêt hợp treo vú sa trễ với chỉnh sửa kết quả đặt túi nâng ngực lần trước.

 

Thứ hai:

Nếu lần phẫu thuật thứ nhất có đặt túi nâng ngực và treo sa trễ kết hợp, nhưng giờ đây kết quả vẫn sa trễ tuyến vú, sẹo nâng ngực bị giãn… thì cũng cần sửa lại ngực. Đây là tình huống rất hay gặp và gặp ở bất kỳ bệnh nhân nào, bác sĩ phẫu thuật nào; chỉ là người làm có trình độ tốt, cẩn thận và tỉ mỉ thì tỷ lệ thấp và mức độ nhẹ hơn. Đứng trước tình huống lầm sang như này, cần xác định tình trạng túi ngực và khoang đặt túi có ổn hay không; nếu không ổn thì cần có kế hoạch can thiệp sửa vào khoang đặt túi.

Bên cạnh đó, cần xác định tình trạng mô vú sa chảy, kiểm tra phương pháp mổ trước đây, kiểm tra tình trạng mạch máu nuôi dưỡng quầng núm vú hiện tại để lên kế hoạch can thiệp chỉnh sửa cho an toàn nhất. Các kỹ thuật cũng giống như trình bày ở trên, tuy nhiên cần đánh giá thực trạng mô vú bên trong để phẫu thế nào mà mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Thứ ba:

 

Phẫu thuật trước đây đã là treo vú sa trễ rồi, và đạt kết quả tốt, nhưng túi nâng ngực lại tụt xuống sâu quá, gây hình ảnh như ngực sa trễ. Trường hợp này chỉ cần phẫu lại và can thiệp chỉnh sưa khoang đặt túi là đạt yêu cầu.

Thứ tư:

 

Đã làm ngực đạt, túi nâng ngực ổn định, đúng vị trí; vị trí quầng núm vú đúng, tuyến không sa chảy theo đúng định nghĩa của nó; nhưng khách hàng lại mong muốn ngực cao hơn, … cần giải thích kỹ về khái niệm sa trễ, quan điểm ngực phải có độ rơi nhất định chứ không phải sa trễ; trường hợp này không có chỉ định can thiệp phẫu thuật.

 

Kết luận: 

Chúng tôi viết bài này bởi thực tế lâm sàng chúng tôi phải sửa nhiều ca từ nơi khác đến, chúng tôi khám nhiều tình huống lâm sàng sau phẫu thuật nâng ngực, thẩm mỹ ngực từ khắp nơi về; chúng tôi thấy vấn đề cốt lõi là khách hàng chưa thực sự hiểu khái niệm nâng ngực và treo sa trễ, nhiều hiểu lầm được nói ra, và nhiều đồng nghiệp cũng giải thích cho khách hàng không thỏa đáng, do vậy sẽ rất khó để cùng nhau đi đến kết quả thẩm mỹ đẹp cho vòng 1.

Với người bác sĩ làm nghề phẫu thuật thì chỉ định vẫn phải là quan trọng nhất, chỉ định phẫu lại, chỉ định cách thức phẫu; Chỉ định khách quan và giàu tính logic là cốt lõi để giải quyết một vấn đề tế nhị: Phẫu thuật lại nâng ngực treo sa trễ. Mọi thắc mắc quý khách có thể để lại inbox hoặc liên hệ trực tiếp Bác Sĩ Phan Tuynh; hotline: 0966.155.159 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

Độc giả có thể tìm hiểu thêm về: 

Nâng ngực sa trễ.

Phẫu thuật nâng ngực.

Nâng ngực nội soi.

Bình luận