1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

[ Bật Mí ] 3 Cách làm môi mỏng tự nhiên nhanh chóng

haletien Thẩm mỹ khuôn mặt Đăng ngày - 24/11/2022

Bạn muốn sở hữu đôi môi nhỏ xinh, mỏng gọn? Đọc ngay 3 cách để môi mỏng tự nhiên nhanh chóng dưới đây nhé!

Môi mỏng đẹp là như thế nào? 

Đôi môi là một một bộ phận tạo nên đường nét, giúp khuôn mặt có sức sống hơn. Nếu sở hữu một đôi môi đẹp, chắc chắn bạn sẽ rất dễ thu hút người đối diện, tạo được thiện cảm với nụ cười và khuôn miệng xinh xắn khi giao tiếp. 

Trên thực tế, việc xác định độ dày, kích cỡ của khuôn môi chủ yếu là xét về mặt hài hoà với các bộ phận khác trên gương mặt, xét xem tỷ lệ môi có tương quan với toàn gương mặt hay không. 

Môi mỏng là đôi môi có kích thước tương đồng giữa môi trên và môi dưới. Chiều rộng tính từ đường giữa môi chỉ khoảng dưới 0.5 cm. Cụ thể hơn độ dày của cánh môi sẽ mỏng, viền môi dưới nhỏ mảnh. Đôi môi mỏng sẽ tạo cảm giác duyên dáng, đáng yêu khi nói cười. Môi mỏng, nhỏ cũng sẽ khiến gương mặt hài hoà hơn so với môi dày. 

Môi mỏng và môi dày

Làm môi mỏng bằng bài tập 

Với những người sở hữu môi dày bẩm sinh có thể thực hiện bài tập làm môi nhỏ sau tại nhà. Các bài tập massage này được cho là giúp môi mỏng lại; làm tăng sự lưu thông khí huyết, môi cũng sẽ hồng hào hơn. 

Cách thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Dùng ngón tay trỏ và cái véo nhẹ môi và giữ nguyên
  • Bước 2: Dùng ngón tay trỏ và cái còn lại bóp chặt môi dưới rồi massage nhẹ nhàng
  • Bước 3: Đặt hai ngón tay giữa lên má và hai ngón trỏ đặt lên môi rồi xoa bóp nhịp nhàng và thực hiện trong 50 giây.

Hoặc bài tập:

  • Bước 1: Giữ môi của bạn được nhấn trong 15 giây.
  • Bước 2: Mỉm cười, nhìn thấy răng và hơi co môi lại trong 15 giây.
  • Bước 3: Mỉm cười, che miệng, dùng ngón tay nâng khóe miệng trong 15 giây.
  • Bước 4: Giữ không khí trong miệng của bạn trong 10 giây. Di chuyển sang phải trong 10 giây. Di chuyển sang trái trong 10 giây.

Duy trì bài tập mỗi ngày 2 lần cho tới khi đạt được kết quả tốt nhất. 

Ngoài ra bạn cũng có thể tập thể dục thêm cho môi để cơ môi săn chắc. Bài tập đơn giản như sau: Phát âm nhưng không ra tiếng các âm: “A”, “I”, “O”, “E”, “U”. Khi duy trì sẽ giúp môi tròn, mỏng và tăng hiệu quả thẩm mỹ. 

Bài tập massage đơn giản tại nhà để môi mỏng đẹp

Sử dụng trang điểm để làm môi mỏng

Đây là cách giúp bạn sở hữu đôi môi mỏng nhanh chóng, hiệu quả tức thì nhưng không dài lâu.

  • Bước 1: Dùng kem che khuyết điểm hoặc phấn nền để che bớt khuyết điểm viền môi dày. Sử dụng một ít kem nền, kem lót, che khuyết điểm hoặc son màu nude giống với màu da rồi đánh quanh viền môi để che bớt viền môi. 
  • Bước 2: Đánh son tán lòng môi sẽ giúp môi bạn trở nên chúm chím, tạo cảm giác mỏng nhỏ đi rất nhiều. Cụ thể: Bạn chỉ cần chấm son vào lòng môi và mím môi lại, sau đó dùng tay để tán đều, đậm ở lòng môi và nhạt dần ra phía ngoài.

Lưu ý những bước sau để có được môi mỏng đẹp như ý muốn:

  • Lựa chọn loại kem lót và che khuyết điểm có cùng tone màu với phấn nền để tổng thể makeup look trông thật tự nhiên.
  • Lựa các màu son nhẹ nhàng như cam nude, hồng đất nếu muốn đánh full môi. Tránh các gam màu rực rỡ như đỏ đậm,... hoặc chỉ đánh ombre lòng môi.

Trang điểm giúp môi mỏng đẹp tức thì

Phẫu thuật tạo hình môi mỏng

Phẫu thuật tạo hình môi mỏng sẽ là phương án hiệu quả nhất và bền vững nhất. Phương pháp này là kỹ thuật cắt bỏ môi thừa, tạo hình môi theo ý muốn. 

Trước khi thực hiện phẫu thuật cắt môi, thu gọn môi thì bác sĩ sẽ phải kiểm tra cẩn thận tình trạng môi hiện tại rồi đưa ra phương án, tư vấn với khách hàng. Thông qua nhu cầu khách hàng cùng phương án phù hợp, bác sĩ sẽ thống nhất tạo hình môi cuối cùng. 

Khi tiến hành phẫu thuật cắt, tạo hình môi, bác sĩ sẽ gây tê để bạn không cảm thấy đau đớn hay khó chịu trong quá trình thực hiện. Sau khi đã cắt bỏ những phần niêm mạc môi thừa, bác sĩ sẽ khâu giấu môi khéo léo mà không để lại vết sẹo nào sau phẫu thuật.

Bạn chỉ cần về nhà nghỉ ngơi thời gian ngắn và thực hiện chế độ kiêng khem chăm sóc đúng theo lời bác sĩ dặn để nhanh chóng hồi phục và có được đôi môi mỏng đẹp như ý. 

Phẫu thuật tạo hình môi mỏng đẹp theo ý muốn

Tuy nhiên khi thực hiện bất kỳ phẫu thuật thẩm mỹ nào bạn cũng nên lựa chọn những cơ sở uy tín để thực hiện để hạn chế những rủi ro không đáng có, tiền mất tật mang. 

»Tham khảo thêm: Dịch vụ tạo hình môi trái tim

»Tham khảo thêm: Dịch vụ thu gọn môi

 



Bình luận