1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

[ Đơn giản] Cách làm 2 má bầu bĩnh đáng yêu hiệu quả chỉ trong 1 tuần

haletien Thẩm mỹ khuôn mặt Đăng ngày - 24/11/2022

Khuôn mặt sở hữu hai má bầu bĩnh luôn tạo cảm giác trẻ trung đáng yêu hơn rất nhiều. Nếu bạn đang tìm hiểu cách làm hai má bầu bĩnh thì đừng bỏ qua bài viết này!

2 má bầu bĩnh là như thế nào?

Xét về mặt thẩm mỹ thì khuôn mặt tròn với hai má đầy đặn chính là khuôn mặt có hai má bầu bĩnh. Đây là khuôn mặt khá phổ biến trong chuẩn mực vẻ đẹp của người Châu Á. Từ xa xưa, trong thơ ca đã luôn ca ngợi khuôn mặt với hai má bầu bĩnh, ‘’khuôn trăng đầy đặn’’ là tiêu chuẩn của cái đẹp phụ nữ Á Đông. Người phụ nữ sở hữu hai má bầu bĩnh sẽ được đánh giá là trẻ trung và đáng yêu hơn những dáng khuôn mặt khác.

Xét về mặt nhân tướng, khuôn mặt tròn, hai má bầu bĩnh là những người có số phú quý và nhân hậu. Cuộc đời sẽ tròn trịa, viên mãn, cuộc sống nhiều phúc lành, gặp may mắn nhiều trong tình yêu và sự nghiệp. 

Bởi vậy, các chị em rất mong muốn được sở hữu khuôn mặt với hai má bầu bĩnh. Và dưới đây sẽ là một số cách làm hai má bầu bĩnh mà chị em có thể tham khảo.

Khuôn mặt sở hữu hai má bầu bĩnh

Bài tập Làm 2 má bầu bĩnh bằng tập luyện

Không khó để tìm thấy các bài tập luyện làm hai má bầu bĩnh như sau:

Bài tập chu môi

  • Bước 1: Tạo dáng chu môi và giữ chặt
  • Bước 2: Từ từ thu môi vào và cười mỉm trong 5 giây
  • Bước 3: Lặp lại 2 động tác khoảng 15 lần giúp cơ mặt giãn ra. Bài tập này được cho là cách làm hai má bầu bĩnh, giúp xóa nếp nhăn, da luôn căng mịn, tươi trẻ. 

Bài tập chu môi được cho là cách giúp hai má bầu bĩnh

Bài tập massage

Massage mặt cũng được cho là cách làm hai má bầu bĩnh tại nhà đơn giản và an toàn. Các thao tác massage làm hai má bầu bĩnh như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch mặt, có thể lấy thêm dầu massage để tăng hiệu quả
  • Bước 2: Dùng tay massage nhẹ nhàng da mặt theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài
  • Bước 3: Lặp lại động tác trong 5 phút rồi rửa lại da với nước mát.

Bài tập  massage mặt này nên duy trì mỗi ngày trong thời gian dài rồi sẽ thấy hiệu quả làm hai má bầu bĩnh.

Massage cũng được cho là cách làm hai má bầu bĩnh

Trang điểm 

Một cách biến hóa khuôn mặt tròn trịa, làm hai má bầu bĩnh trong tức thì đó là trang điểm. Cách này được rất nhiều chị em áp dụng, tuy nhiên chỉ có tác dụng tạm thời nên sẽ phù hợp với các makeup look tùy trường hợp để chụp ảnh hoặc quay phim, đi sự kiện, hẹn hò….trong thời gian ngắn.

Các bước trang điểm có thể tham khảo như sau:

  • Bước 1: Đánh nền: Bạn nên sử dụng các loại kem nền tone màu sáng và đi kèm phấn phủ để tạo cảm giác gương mặt to tròn, tươi trẻ, hai má bầu bĩnh
  • Bước 2: Tạo khối: Hãy sử dụng phấn nâu tán ở các phần quanh mặt như chân tóc, xương quai hàm để chính giữa khuôn mặt là điểm chính sáng hơn. Đừng quên highlight tán quanh má để tạo cảm giác hai má bầu bĩnh, gương mặt bớt sâu.
  • Bước 3: Phấn má hồng: Hãy sử dụng các loại má kem màu sáng tạo cảm giác má ửng hồng tự nhiên cũng làm má bầu bĩnh và gương mặt tròn đầy hơn như: cam đào, hồng,...

Bạn có thể dễ dàng sở hữu hai má bầu bĩnh tức thì bằng trang điểm

Bài tập véo má

Một bài tập khác cũng được sử dụng để làm hai má bầu bĩnh đó là bài tập véo má. Bạn có thể đơn giản chỉ là véo má thường xuyên giúp tạo sự đàn hồi cơ mặt và thúc đẩy sự lưu thông tuần hoàn của máu trên mặt. Gương mặt cũng sẽ ửng hồng tự nhiên tạo cảm giác tròn đầy, bầu bĩnh.

Véo má giúp bạn nhanh chóng có khuôn mặt bầu bĩnh

Sử dụng mỹ phẩm

Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm sẽ giúp cho làn da được căng bóng ngậm nước, ngoài ra đây còn là chất giúp làm mềm da, hạn chế sự khô nẻ của mặt. Khi da được dưỡng ẩm đầy đủ cũng sẽ mềm mại, hạn chế lão hóa nhăn nheo và luôn căng đầy sức sống. Lúc này chắc chắn gương mặt cũng sẽ có cảm giác căng mướt, hai má bầu bĩnh hơn.

Sử dụng các loại gel từ lô hội

Tương tự kem dưỡng ẩm, các loại gel từ lô hội (nha đam) sẽ giúp da bạn được duy trì độ ẩm. Tuy không thể làm cho má của bạn tròn đầy nhưng chúng cũng sẽ giúp gương mặt luôn căng tràn sức sống và mướt mát mịn màng. 

Không chỉ vậy trong lô hội có rất nhiều chất có lợi cho da, giúp hạn chế tình trạng lão hóa và làm gương mặt thêm phần trẻ trung. Bởi vậy lô hội cũng có mặt trong rất nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da.

Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm và mỹ phẩm từ lô hội cho làn da căng mượt, má bầu bĩnh

Sử dụng các chất tự nhiên 

Massage sữa và mật ong 

Mật ong cũng là chất nổi tiếng trong việc duy trì độ ẩm mượt của da. Để hạn chế tình trạng da khô, lão hóa sớm với các nếp nhăn và gò má bị chảy xệ thì bạn có thể sử dụng mật ong và sữa để massage cấp ẩm cho da mặt. Bởi trong sữa có rất nhiều chất béo và protein, axit lactic….giúp kích thích sự phát triển tế bào, cực kỳ phù hợp cho làn da cần được tái tạo để luôn tươi trẻ, căng mịn.

Bạn có thể chỉ cần sử dụng 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi không đường, trộn đều rồi massage nhẹ nhàng với hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 10 phút. Đừng quên làm sạch mặt trước và sau khi sử dụng để tăng hiệu quả thẩm thấu.  Đây chính là cách bạn nên duy trì để da mặt luôn căng bóng, tươi trẻ, tạo cảm giác hai má bầu bĩnh hơn.

Sữa và mật ong kết hợp với nhau có thể làm sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết, làm mặt nạ dưỡng da.

Sử dụng hỗn hợp bơ và đường 

Bơ hạt mỡ là thành phần chứa nhiều axit béo có lợi cho da nên thường góp mặt vào các loại mỹ phẩm chăm sóc da. Chúng không chỉ giúp da đàn hồi nhờ khả năng tái tạo và chống viêm mà còn cấp ẩm cho da thêm mướt mịn. Sử dụng hỗn hợp bơ hạt mỡ và đường vừa tẩy da chết vừa giúp duy trì độ ẩm cho da và gián tiếp giúp hai má trông bầu bĩnh hơn.

Bạn có thể tham khảo cách làm như sau: 

  • Bước 1: Trộn 2 cốc bơ hạt mỡ với 1/2 cốc đường cát rồi thoa lên da mặt
  • Bước 2: Massage cơ vùng má trong khoảng 5 phút giúp cải thiện tình trạng má hóp, da chảy xệ vùng mặt
  • Bước 3: Để yên làm mặt nạ mặt khoảng 10 phút
  • Bước 4: Rửa mặt sạch với nước

Bơ hạt mỡ được dùng nhiều trong thành phần sản phẩm dưỡng da

Sử dụng táo 

Ăn táo thường xuyên sẽ giúp da trở nên mềm mịn và căng bóng hơn do trong táo chứa nhiều elastin và collagen, chống oxy hóa và tái tạo da rất tốt. 

Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm dưỡng da chiết xuất táo hoặc đắp trực tiếp mặt nạ táo tươi để duy trì làn da căng mịn, tràn đầy sức sống, hai má cũng sẽ bầu bĩnh hơn.

Táo giúp làn da tươi trẻ, gương mặt bầu bĩnh

Sử dụng dầu dừa, ô liu

Các loại dầu tự nhiên khi thoa lên da mặt sẽ giúp dưỡng ẩm và làm da mịn màng hơn. Điều này cũng sẽ góp phần làm cho hai má bầu bĩnh, gương mặt tròn đầy hơn. Các loại dầu nổi tiếng trong việc chăm sóc da và làm đẹp chắc chắn phải kể đến chính là dầu oliu và dầu dừa. 

Tuy nhiên nếu bạn gặp tình trạng mụn hãy lưu ý sử dụng dầu oliu và dầu dừa vì chúng có thể khiến tình trạng mụn thêm nặng hơn. Ngoài ra sau khi massage với các loại dầu này cũng hãy nhớ rửa mặt thật sạch để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

Dưỡng da với các loại dầu tự nhiên này giúp da căng bóng, má bầu bĩnh

Tăng cân nặng

Chắc chắn rồi, khi tăng cân thì cũng sẽ khiến gương mặt thêm tròn đầy và hai má thêm bầu bĩnh. Nếu bạn có vóc dáng gày gò hãy cố gắng cải thiện cân nặng của mình bằng các chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp.

Còn nếu bạn chỉ muốn béo mặt thì hãy lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho da, để mặt tròn trịa chứ không bị tăng cân vào người. Các thực phẩm ấy bap gồm: trái cây: chuối, bơ, xoài, mía, các loại thịt đỏ như bò, lợn hay tinh bột, trứng gà….

Tăng cân là cách giúp giảm bớt độ hốc hác cho khuôn mặt

Tiêm filler 

Tiêm filler làm đầy má là một trong những cách khá phổ biến và có tác dụng nhanh chóng làm hai má bầu bĩnh. Filler là chất làm đầy với thành phần chính là Axit Hyaluronic - khi tiêm vào bất kỳ vị trí nào trong cơ thể, chúng cũng sẽ tự động đông lại, tạo độ mềm mại, căng đầy săn chắc. Khi ấy gương mặt sẽ căng bóng, mịn màng, xóa mờ các vết nhăn, chân chim và chảy xệ.

Tiêm filler chỉ mất khoảng 30 phút, không xâm lấn, không gây đau đớn và không mất thời gian nghỉ dưỡng. Tuy nhiên filler cũng chỉ là chất làm đầy và sẽ sớm bị đào thải khỏi cơ thể theo cơ chế tự nhiên. Quá trình đào thải sẽ diễn ra dần dần và biến mất khỏi cơ thể từ 1 - 3 năm, phụ thuộc vào cơ địa, chế độ chăm sóc…Không chỉ vậy, bạn cần cân nhắc lựa chọn nơi tin cậy an toàn để thực hiện, tránh rủi ro do filler chất lượng hoặc tay nghề kém. Và cũng không phải bất cứ ai cũng tiêm được filler nên hãy kiểm tra và thăm khám kỹ lưỡng trước khi thực hiện.

Tiêm filler làm hai má bầu bĩnh nhưng thời gian duy trì không quá dài

Cấy mỡ tự thân

Cấy mỡ tự thân chính là cách làm hai má bầu bĩnh hiệu quả và đảm bảo lâu dài nhất. Phương pháp để làm hai má bầu bĩnh chính là cấy mỡ tự thân như mỡ ở đùi, bụng, eo… của chính người thực hiện phẫu thuật để tránh đào thải vì có độ tương thích cao. Phương pháp này sẽ vô cùng an toàn nếu bạn lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện. Bởi nếu làm đúng kỹ thuật với tay nghề bác sĩ chuẩn thì sẽ hiệu quả và duy trì lâu dài, không lo các biến chứng hay rủi ro khác.

Phẫu thuật má tại cơ sở uy tín sẽ giúp bạn sở hữu hai má bầu bĩnh an toàn, lâu dài

Quá trình cấy mỡ vùng má sẽ chỉ mất khoảng 1h đồng hồ và chi phí thực hiện cũng không quá cao.

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đọc các cách làm hai má bầu bĩnh. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình phương pháp làm hai má bầu bĩnh phù hợp, an toàn và hiệu quả nhất. 

»»»Tham khảo thêm: Dịch vụ hút mỡ nọng cằm

»»»Tham khảo thêm: Dịch vụ căng da mặt

Bình luận