1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

TREO VÚ SA TRỄ SẸO MỎ NEO - NÊN BIẾT CÁCH CHỐNG SẸO!

Quyên Thẩm mỹ ngực Đăng ngày - 06/08/2021

[Dr.Tuynh] Sẹo luôn là vấn đề mà cả bác sĩ và khách hàng đều quan tâm sau phẫu thuật. Sau phẫu thuật treo vú sa trễ, để vết thương không để lại sẹo xấu, bạn cần phải tuân thủ những khuyến cáo của bác sĩ phẫu thuật. Bác sĩ Phan Tuynh liệt kê các thông tin về giải pháp chống sẹo hiệu quả sau phẫu thuật vú sa trễ hiệu quả.Chống nhiễm trùng vết thương

Đối với hầu hết các đường mổ phẫu thuật, nếu đã có nhiễm trùng vết mổ thì đồng nghĩa với kết quả sẹo xấu. Với phẫu thuật thẩm mỹ thì điều đó cần được coi trọng hàng đầu để đảm bảo không tạo sẹo xấu.

Chống nhiễm trùng vết mổ phải bắt đầu từ trước phẫu thuật, các quy trình chuẩn bị bệnh nhân, chuẩn bị vùng mổ, chuẩn bị phòng mổ, chuẩn bị dụng cụ phẫu thuật, chuẩn bị thầy thuốc phải được tuân thủ chặt chẽ.

Trong phẫu thuật, kíp phẫu thuật sẽ đảm bảo mọi thao tác vô trùng, bảo vệ cận đường cắt, khâu gói tái tạo tốt, không tạo những khoảng không ứ đọng bên trong, sử dụng thuốc chống khuẩn dự phòng … Đó là những yếu tố giúp hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm trùng vết mổ.

Thời kỳ hậu phẫu, là thời kỳ chăm sóc vết thương, điều trị vừa để loại trừ nguy cơ của vi khuẩn, vừa tạo điều kiện để vết thương tự liền trở lại. Công tác điều trị sẽ bao gồm chăm sóc vết thương tại chỗ, điều trị thuốc toàn thân, chế độ dinh dưỡng đầy đủ.

Giai đoạn này thường kéo dài khoảng 1 tuần là có thể cắt chỉ. Nếu trường hợp nhiễm trùng vết thương xảy ra, bác sĩ cần phát hiện sớm để can thiệp chuyên môn, làm ngắt quá trình sinh mủ, như vậy loại trừ được tiến triển của nhiễm trùng vết mổ. Trường hợp vết mổ bị mưng mủ, cách tốt nhất là bác sĩ để hở vết thương, chấp nhận thời gian chăm, sóc kéo dài thành 2-3 tuần để sẹo liền, tất nhiên là sẹo không đẹp và cần được sửa sẹo sau 6 tháng.

Như vậy vấn đề chống nhiễm trùng vết thương là vấn đề vô cùng quan trọng, cần tuân thủ những giải pháp tổng thể để đảm bảo mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất và thẩm mỹ nhất.

Mang áo định hình ngực chuẩn, đủ thời gian

Đây là cách tốt để hạn chế biến dạng bầu ngực và giãn sẹo sau mổ. Sức nặng của bầu ngực hai bên dù ít hay nhiều cũng gây tác động lực lên vết sẹo mới, trong khi độ chắc của sẹo chưa thực sự tốt nhất, cho nên tạo nguy cơ gây giãn sẹo.

Bác sĩ khuyên nên mang áo định hình ngực sau phẫu thuật ít nhất 3 tuần, nếu có thể hãy duy trì áo định hình dài trong khoảng thời gian 3-6 tháng, nhất là những khi vận động mạnh như chạy nhảy hay tập thể thao. Sau thời gian 3-4 tuần đầu, chị em có thể thay áo định hình bằng những bộ áo ngực chuyên dụng cho tập thể thao, cũng là cách tốt để vừa đảm bảo thẩm mỹ vừa đạt được sự dễ chịu cho người sử dụng.

Tránh nắng vào vùng vết mổ:

6 – 12 tháng đầu là khoảng thời gian được gọi là sẹo mới, sẹo chưa trưởng thành. Giai đoạn này luôn có hình ảnh sẹo sẫm màu hơn bình thường và nếu không kiêng năng tốt thì sẽ có phản ứng tăng sắc ở lớp tế bào hắc tố làm cho hình ảnh sẹo thâm rõ hơn và lâu hơn. Như vậy chị em cần kiêng nắng vào vết thương hoặc dùng các loại kem chống nắng hoặc sử dụng các loại sản phẩm silicone chống sẹo, sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Sửa sẹo cũng rất quan trọng

Đối với phẫu thuật vú phì đại sa trễ, không phải tuyệt đối các ca phẫu đều đạt được kết quả sẹo đẹp ngay thì đầu. Mục tiêu chủ đạo của phẫu thuật nâng treo ngực phì đại sa trễ là treo được ngực lên, ổn định được dáng ngực nhờ vào sự tái cấu trúc mô tuyến sữa bên trong và lớp da bên ngoài. Nếu phần sẹo phẫu thuật còn tồn tại những nhược điểm không mong muốn như sẹo tai chó, sẹo nhăn nhúm, sẹo giãn to, sẹo phì đại, sẹo lồi … thì các giải pháp điều trị sửa sẹo phải đặt ra sau 6-12 tháng.

Phẫu thuật sửa sẹo xấu là phẫu thuật can thiệp lớp da bên ngoài, không đi sâu vào các lớp mô bên trong cho nên không đòi hỏi phải thời gian nghỉ dưỡng dài, không cần phải nằm viện sang hôm sau, chỉ cần duy trì điều trị hậu phẫu ở chế độ ngoại trú là được. Do vậy chị em cũng đừng ngần ngại khi bác sĩ có chỉ định sửa sẹo bằng phẫu thuật. 

Ở đâu tư vấn thẩm mỹ ngực sa trễ uy tín?  

Tại Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh, có nhiều bệnh viện thực hiện phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ vòng 2 uy tín để các bạn đặt niềm tin. Các bệnh viện là nơi có khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ được Bộ Y Tế cấp phép hoạt động, các bác sĩ phẫu thuật vú sa trễ là những bác sĩ được đào tạo và được cấp chứng chỉ hành nghề hợp pháp. Tư vấn thẩm vú sa trễ hiệu quả, bạn sẽ biết thực trạng ngực của bạn có cần làm phẫu thuật hay không cần, bạn cần làm đến mức độ nào là hợp lý, bạn nên làm gì và không nên làm gì… Muốn được vậy, bác sĩ cần thăm khám, hỏi han sau đó cho bạn lời khuyên tốt nhất. 

Trên đây là những chia sẻ của Dr.Tuynh về các giải pháp chống sẹo sau phẫu thuật ngực sa trễ.

Fanpage Facebook: Bác sĩ Phan Tuynh (https://www.facebook.com/Dr.Phantuynh)

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCGyUm2DGpejIX7gbbofoczw

 

Bình luận