1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

CÁCH XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU NÂNG MŨI CHO MÌNH HỢP LÝ (Những điều cần biết khi nâng mũi - phần 1)

Quyên Thẩm mỹ khuôn mặt Đăng ngày - 05/07/2021

"Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi bước vào một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ" - Dr. PhanTuynh

Do đặc điểm nhân trắc người Á Đông, đặc biệt là Việt Nam chúng ta, đại đa số là mũi không được như ý về độ cao, độ dài và độ thon. Vậy nên nhu cầu phẫu thuật nâng mũi để cải thiện thẩm mỹ, cải thiện hình tướng bên ngoài là rất phổ biến.

Hàng chục năm nay, phẫu thuật nâng mũi đã du nhập và phát triển mạnh ở Việt Nam với rất nhiều hình thái kỹ thuật và kiểu dáng khác nhau. Đôi khi làm chúng ta bị loạn và không hiểu đầu đuôi ra sao. Trên quan điểm đơn giản hoá tư duy nhận thức, tư duy thực hành trong phẫu thuật nâng mũi, Bác sĩ Phan Tuynh xin trình bày đơn giản vấn đề trong bài viết này. (Gọi là quan điểm nâng mũi Easy, Easy hiểu là đơn giản)

Chúng ta sẽ chia làm 5 phần chính để phân tích, bao gồm: Kiểu dáng mũi mong muốn đạt được; Các kỹ thuật phẫu thuật trong nâng mũi; Những điểm yếu giải phẫu thường gặp ở mũi; Các loại chất liệu dùng để phẫu thuật nâng mũi; Các biến chứng của nâng mũi.

Phần 1. Kiểu dáng mũi mong muốn đạt được

Sửa khuyết điểm mũi - tạo dáng mũi tự nhiên.

Đa số khách hàng đi phẫu thuật nâng mũi để khắc phục những khuyết điểm mũi của họ.

Phẫu thuật nâng mũi để có một mũi mới ít khuyết điểm, không lộ dấu hiệu mũi nâng, càng tự nhiên càng tốt. Quan điểm này là rất chuẩn và rất giống với những quan điểm nâng mũi được thấy, được ghi trong sách vở của nhiều nước trên thế giới.

Chúng ta, khắp nơi quảng bá mũi Hàn hay mũi này mũi nọ, nhưng chúng ta đã đánh mất quan điểm này mà chạy theo những xu thế riêng.

Như vậy, tất cả anh chị em đều có thể xác định được mũi mình có khuyết điểm gì, mình mong muốn gì; sau đó tư vấn cùng bác sĩ để cùng nhau đạt mục đích một cách dễ dàng nhất.

Tạo dáng mũi S-line.

Khách hàng của Dr.Tuynh sau 20 ngày nâng mũi.

Dáng mũi Sline được ghi trong y văn nước ngoài, trong phần dáng sụn ghép nhân tạo. Dựa vào hình dáng này sẽ tạo dáng cho mũi với những đường cong như chữ S. Rất nhiều người đánh đồng khái niệm nâng mũi S-line như là nâng mũi cấu trúc, trong khi nâng mũi cấu trúc lại là khái niệm về kỹ thuật phẫu thuật (Chúng tôi sẽ đề cập trong phần dưới đây). Ở dáng mũi Sline, chị em có được mũi mới cao hơn, dài hơn với các đường cong Mũi - Trán, đường cong đầu mũi, đường cong mũi môi khá mềm mại và tự nhiên. Như vậy dáng mũi Sline là dáng mũi tự nhiên, kín đáo, đã - đang và vẫn sẽ là kiểu dáng phù hợp với hầu hết phụ nữ Á Đông.

Tạo dáng mũi L-line.

Nâng mũi L-line Dr.Tuynh

Trong các kiểu dáng sụn ghép nhân tạo, có một kiểu được gọi là hình chữ L, vậy nên tiếng anh gọi nó là L-Line.

Sử dụng sụn dạng này trong nâng mũi, đương nhiên sẽ tạo ra dáng mũi L - Line. Trong phẫu thuật Bác sĩ có thể có nhiều kỹ thuật để đạt dáng mũi như này, tuỳ thuộc đặc tính từng ca phẫu. Ban đầu kiểu L - Line dành riêng cho nam giới, tuy nhiên nhu cầu của nhiều chị em nữ giới về độ cao, độ dài của mũi đã tạo nên một xu thế dáng mũi ở Việt Nam.

Nhược điểm đáng chú ý của dáng mũi này chính là mỏng da mũi do bị căng giãn, theo thời gian da mũi ngày một mỏng đi và nhu cầu sửa lại mũi là tất yếu.

Chỉnh sửa và tạo dáng đầu mũi

Đầu mũi có rất nhiều đặc điểm cần chỉnh sửa.

Đầu mũi có rất nhiều đặc điểm cần chỉnh sửa, căn bản đa số chị em mong muốn có dấu mũi cao, dài, thon và cân đối. Đó là mong muốn mà ai cũng muốn có nhưng nó cũng khá chung chung và khá tương đối. Thực tế nhiều bạn phải đi sửa lại mũi vì nhiều nguyên nhân khác nhau:

  • Đầu mũi bị đỏ do quá căng hoặc do kích ứng bởi các nguyên nhân khác.
  • Đầu mũi bị lệch sang hẳn 1 bên.
  • Đầu mũi bị gục, sập hẳn xuống.
  • Đầu mũi bị tụt xuống nhòm miệng.
  • Đầu mũi bị mỏng da lộ sụn.
  • Đầu mũi bị lõm da. Sẹo đầu mũi.
  • Đầu mũi quá to.
  • Đầu mũi quá nhọn.

Như vậy, cái mong ước lớn nhất của các bạn nâng mũi là nên đặt mục tiêu hài hoà, tránh những biến chứng trên, trước khi mong muốn quá cao xa. Quan điểm nâng mũi Easy nên được cân nhắc để tránh những dấu hiệu không mong muốn trên.

Chỉnh sửa và tạo dáng cánh mũi.

Cánh mũi quá rộng, quá to, quá dày một cách không tương xứng khuân mặt hay không tương xứng với mũi là những dấu hiệu làm cho anh chị em mong muốn chỉnh sửa.

Kỹ thuật chỉnh sửa cánh mũi là phần nhỏ trong ca phẫu thẩm mỹ mũi tổng thể, tuy nhiên cũng có vài điều cần chú ý:

  • Thứ nhất là độ cân đối hai bên, nói và vẽ thì rất dễ nhưng để đạt được sự cân đối 100% cho hai cánh mũi là vô cùng khó.
  • Chỉnh hình cánh mũi đúng nghĩa là không gian ba chiều, chiều ngang, chiều cao và chiều sâu, thực sự không hề dễ dàng khi mà bản thân mỗi chúng ta vốn dĩ không cân đối 100% hai bên.

Vậy nên cần xác định kỹ vấn đề để tư vấn cùng bác sĩ, nhằm đạt được sự hài hoà cho mũi.

Chỉnh sửa và tạo dáng lỗ mũi.

Phần lỗ mũi nhiều người không quan tâm hay chủ ý né tránh, thực tế rất nhiều người sau nâng mũi comment về lỗ mũi. Bác sĩ Tuynh đề cập các vấn đề này như sau:

Ngay từ trước phẫu hãy chú ý xem hai lỗ mũi có đều nhau không, để xác định điểm kết cho hai lỗ mũi sau phẫu. Nếu lệch ít thì không ảnh hưởng mấy về thẩm mỹ, nếu lệch nhiều thì cần thiết phải chỉnh hình hai lỗ mũi.

Lỗ mũi hở nhiều, lỗ mũi to, lỗ mũi hếch, lỗ mũi dẹt hay ngang, lỗ mũi quá hẹp ... cũng là những vấn đề cần chỉnh sửa đấy, tất nhiên không nên quá khắt khe về hai lỗ mũi.

Ảnh hưởng lên hình thái lỗ mũi có các yếu tố như nền mũi, cánh mũi, trụ mũi, tam giác mô mềm, đầu mũi và khung xương hàm mặt ... vậy nên chỉnh hình lỗ mũi không bao giờ là dễ dàng. Bác sĩ Tuynh khuyên rằng khi can thiệp mũi, hãy cân nhắc và tư vấn thật kỹ lưỡng.

Bình luận