1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Trẻ hóa đôi mắt bằng phương pháp nâng cung mày

Quyên Thẩm mỹ khuôn mặt Đăng ngày - 04/12/2021

Cử nhân: Quách Ngọc Thúy

[Dr.Tuynh] Theo thời gian, khi càng lớn tuổi thì dù phụ nữ hay các đấng mày râu đều sẽ có những biểu hiện của sự lão hóa rất rõ, đặc biệt là vùng mắt. Người ta thường ví *đôi mắt là cửa sổ tâm hồn* Nhìn đôi mắt mà đoán tuổi, nhìn đôi mắt mà đoán công việc của một người. Trong xã hội hiện đại, dưới áp lực cuộc sống và công việc, sự lão hóa ngày càng nhanh, mắt nhiều nếp nhăn sớm hơn, da trùng nhiều hơn. 

Nâng cung mày giúp giải quyết vấn đề liên quan đến da thừa che nếp mí vùng mắt, và mắt sụp hạn chế trường nhìn. Khi Nâng cung mày, lấy bớt da thừa lão hóa, nếp mí sẽ lộ rõ, vùng mắt trẻ và đẹp hơn. Đây là một tiểu phẫu nhưng lại rất cần sự tinh tế, vừa đảm bảo cải thiện thaame mỹ tốt nhất, vừa đảm bảo khả năng nhắm mở mắt như bình thường. Tê tại chỗ là phương pháp vô cảm đủ để thực hiện dịch vụ này, nếu chị em không muốn đau chút nào thì lựa chọn thêm phần dịch vụ ngủ nhẹ 5 phút. 

Khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ loại bỏ phần da trùng che nếp mí mắt, lộ rõ nếp mí sau nâng cung mày. Trong quá trình phẫu thuật, các cơ xung quanh vùng mắt sẽ được bảo tổn nhằm hạn chế các biến chứng như  ảnh hưởng khả năng nhắm mở mắt hay trợn mắt do cắt quá nhiều da.

Trẻ hóa da vùng mí trên với giải pháp nâng cung mày 

Chăm sóc vết thương sau phẫu thuật nâng cung mày

Về đường phẫu thuật, chỉ với 1 đường mổ rất mạnh, được giấu kín sát đường chân mày, được bác sĩ khâu lại rất khéo léo bằng những sợ chỉ vi phẫu siêu mảnh, hạn chế tối đa sẹo. Kết hợp Kỹ thuật phẫu thuật cùng với những đặc trưng giải phẫu – mô học của da vùng mí là nhứng yếu tố giúp cho phẫu thuật cắt mí it khi bị lộ sẹo mổ; tất nhiên là phải có sự chăm sóc vết thương sau mổ đúng đắn của thầy thuốc và bệnh nhân.

Sau phẫu thuật, việc chăm sóc vết thương cũng khá đơn giản, nhưng cũng không kém tỉ mỉ. Bài viết này tôi sẽ đi sâu về vấn đề chăm sóc vết thương giúp bạn đọc đang quan tâm dịch vụ có kiến thức để chăm sóc vết thương tốt hơn, hiệu quả thẩm mỹ cao hơn.

Vệ sinh hàng ngày bằng nước muối sinh lý 0,9% có tác dụng làm mềm dịch rỉ và fibrin bám trên đường khâu và chân chỉ. Khách hàng dùng tăm bông sạch nhúng vào nước muối sinh lý rửa sạch đường khâu ngay sát chân mày đến khi sạch hẳn. Không nhất thiết phải cố gắng gạy sạch hoàn toàn, bởi đó chỉ là các cặn fibrin, nó cũng giúp lành thương nhanh hơn. 

Sát trùng bằng Betadine để ngăn ngừa nhiễm khuẩn vết thương sau phẫu thuật là thao tác  quan trọng giúp hạn chế tối đa cơ họi phát triển của vi khuẩn tại vị trí khâu. Chúng ta cũng chỉ cần dùng tăm bông sạch nhúng vào dung dịch betadine và chấm 1 lớp mỏng lên trên đường khâu.

Băng vết thương sau khi nâng cung mày

Sau khi phẫu thuật xong, điều dưỡng chăm sóc sẽ băng lại vùng phẫu thuật cho khách hàng bằng cách đặc thù nhằm định hình về thẩm mỹ cũng như chống sưng nề bầm tím sau phẫu thuật. Đường bang này sẽ được bỏ ngay hôm sau trong lần thay bang đầu tiên và không cần bang lại

Trong tuần đầu, dù không băng nhưng nếu khách hàng thực hiện đeo kính mát thì rất hợp lý. Đeo kính giúp khách hàng che đi được dấu tích của vùng mắt mới phẫu thuật, nó giúp cho tự tin khi đi ra ngoài và giao tiếp với nhiều người khác. Đeo kính còn giúp che chắn bụi bẩn dính vào vùng mắt tù môi trường không khí. Đeo kính giúp bảo vệ vùng mắt khỏi sự đụng chạm vô tình của tay hoặc các vật dụng.

Đối với nâng cung mày, sẽ cắt chỉ sau 5 ngày, kiểm tra lại sau 1 tháng, 3 tháng, từ 3 tháng khi đường khâu và sẹo đã ổn định, khách hang có thể tìm hiểu và thực hiện các dịch vụ phun xăm thẩm mỹ để có kết quả thẩm mỹ tốt nhất. Lúc này đường sẹo sẽ hoàn toàn ở trong phần long mày phun xăm và không hề bị lộ ra ngoài một chút nào.

Chống sưng bầm

Sau khi nâng cung mày, vùng mắt rất dễ bị sưng phù, rõ nhất là từ 24 – 48 giờ đầu sau phẫu thuật. Mức độ sưng phù có thể tăng lên khi có đọng dịch ở vùng vết thương, một ít máu đọng ở vùng này cũng gây hiện tượng sưng tím nhiều và gây lo lắng.  Do đó, chống sưng bầm là một yếu tố quan trọng trong vận hành dịch vụ nâng cung mày.

Người ta chống sưng bầm bằng việc sử dụng thuốc tê, kỹ thuật mổ cẩn thận, sử dụng dao đốt điện chuẩn, kỹ thuật bóc tách da cẩn thận … sau mổ thì những kỹ thuật chống sưng bầm như chườm mát vùng mắt, uống thuốc giảm đau, vận động vừa phải, tránh va đập, duy trì huyết áp ổn định … là rất quan trọng để chống sưng bầm sau thẩm mỹ nâng cung mày.

Ngoài ra, những giải pháp dùng thuốc tiêu huyết, long huyết cũng là những cách giải quyết thường thấy ở bất kỳ trung tâm thẩm mỹ nào, chúng tôi cho rằng đây là yếu tố đi sau và mang tính chất hỗ trợ, kỹ thuật phẫu thuật mới là cốt lõi và chính yếu.

Có 1 số khách hàng bị tụ dịch, tụ máu sẽ biểu hiện: sưng tím khu trú quanh vùng mắt trong 5-7 ngày, lúc đầu xanh tím, sau chuyển sang vàng rồi mới tan hết. Ngày đầu sau phẫu thuật, vết mổ có thể chảy dịch hồng, là hiện tượng bình thường, nếu dịch chảy nhiều có màu đỏ thì liên hệ ngay bác sĩ để được tư vấn.

Chống nhiễm trùng vết thương

Vấn đề uống thuốc và ăn kiêng sau phẫu thuật. Khách hàng cần được uống thuốc đúng đơn của bác sĩ để có kết quả tốt nhất. Tùy vào cơ địa tạo sẹo, nhưng khách hàng nên ăn kiêng một số loại thức ăn như thịt gà, rau muống, thịt bò, đồ nếp, hải sản, chất tanh, chất kích thích, … trong vòng 1 tháng đầu sau phẫu thuật.

Giữ vệ sinh vùng vết mổ là yếu tố quan trọng giúp cho vết mổ liền tốt – liền đẹp. Nên tránh rửa nước không sạch lên vùng vết thương

Nên chọn phòng phẫu thuật chuẩn để dự phòng và tránh nhiễm vùng phẫu thuật, vi khuẩn từ môi trường vào vùng phẫu thuật là yếu tố quan trọng.

Chọn chỉ phẫu thuật chuẩn vô trùng, chuẩn y khoa là yếu tố cực kỳ quan trọng để tránh phản ứng ở vết thương, trành nhiễm bẩn vết thương và nhiễm trùng vết mổ.

Tất cả các loại dụng cụ phẫu thuật nâng cung mày phải được hấp vô trùng bệnh viện chuẩn. Người thực hiện thao tác phẫu thuật thẩm mỹ vùng mắt cần rửa tay – đi găng vô trùng, đội

mũ – đeo khẩu trang y tế chuẩn, mặc áp phẫu thuật vô trùng là điều rất tốt để tăng an toàn cho phẫu thuật nâng cung mày.

Thêm lời khuyên dành cho bạn!

Sau khi nâng cung mày, trong 3 tuần đầu đầu nên hạn chế mát xa hay đụng chạm nhiều vào vùng phẫu thuật, nó chỉ làm cho mắt thẩm sưng phù mà thôi – không thể giúp cho cung mày nhanh lành hơn được.

Hãy biết chờ đợi thời gian để vùng đường khâu được mềm mại và tự nhiên. Theo nguyên lý của sự lành thương thì chúng ta cần 12 tháng để sẹo mềm mại như mô bình thường, vậy nên chúng ta không nên quá nóng vội về kết quả thẩm mỹ sau phẫu thuật. Nếu thấy có điều gì chưa như ý, hãy tái khám bác sĩ phẫu thuật để được giải thích và quản lý sự tiến triển.

Trên đây là những chia sẻ của Bác sĩ Tuynh về vấn đề Chăm sóc vết thương sau phẫu thuật thẩm mỹ nâng cung mày. 

 

Bình luận