1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Cấy mỡ hốc mắt

Quyên Thẩm mỹ khuôn mặt Đăng ngày - 29/11/2021

Bài tìm hiểu của Bác sĩ: Phạm Thị Hương Duyên.

[Dr.Tuynh] Cấy mỡ hốc mắt là một phương pháp sử dụng mỡ tự thân ở nhũng vùng thừa của cơ thể như bắp tay, bụng, đùi…qua quá trình tách chiết vô trùng thu được những tế bào mỡ tinh khiết để cấy hốc mắt đem đến cho chị em một đôi mắt trẻ trung, vùng da xung quanh mắt cũng cải thiện rõ rệt sau phương pháp này.

Vậy cấy mỡ hốc mắt là gì? Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về kĩ thuật này.

Cấy mỡ làm đầy hốc mắt đem lại vẻ đẹp tự tin cho phái đẹp.

Cấy mỡ hốc mắt ?

“Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” một đôi mắt đẹp luôn thu hút ánh nhìn đầu tiên của mọi người xung quanh. Theo thời gian đôi mắt của mỗi người đều dần xuất hiện những dấu hiệu của sự lão hóa:

  • vùng da xung quanh mắt nhăn nheo, chảy sệ,
  • hốc mắt trũng sâu khiến cho đôi mắt trở nên thiếu sức sống và già nua hơn so với tuổi.
  • Tình trạng thiếu mỡ vùng mắt khiến cho hốc mắt sâu còn xảy ra ở những người sử dụng thiết bị điện tử: máy tính, tivi, điện thoại… với tần suất cao hàng ngày, thói quen thức khuya kéo dài, một số người là do bẩm sinh.

Trên các phương tiện thông tin đại chúng hiện nay quảng cáo rất nhiều các phương pháp giúp cải thiện tình trạng này như: kem dưỡng mắt, laser, sóng cao tần RF, tiêm huyết tương giàu tiểu cầu, tiêm filler, tiêm botox… Trong các phương pháp này không thể không nhắc đến #cấy_mỡ_hốc_mắt hiện đang được các chị em quan tâm vì hiệu quả vượt trội mà nó đem lại.

Với phương pháp này nếu tách lọc được mỡ chất lượng, kĩ thuật tốt, khéo léo, tỉ mỉ thì lượng mỡ tồn tại sau khi cấy sẽ lớn và kết quả đạt được có thể lâu dài.

Vị trí dưới mắt được gọi là vị trí “đầy cạm bẫy” bởi vì: Vùng da dưới mắt gồm hai loại da nằm cạnh nhau: da mí mắt mỏng dính vào lớp cơ phía dưới, da má dày với lớp mỡ bên dưới. Da mí mắt theo quá trình lão hóa thường chảy sệ xuống viền xương gò má, ranh giới giữa da mí mắt và da gò má được gọi là “rãnh nước mắt”. Vùng này thường trũng hơn gây mất thẩm mỹ

Chính vì lí do này mà mọi người luôn muốn tìm các biện pháp lấp đầy nhưng việc cấy mỡ vào vùng này nếu ko đảm bảo kĩ thuật có thể tạo ra các u mỡ có thể nhìn rõ qua lớp da mí mắt mỏng manh.

Bên cạnh đó nếu da vùng “rãnh nước mắt” quá mỏng và lỏng lẻo thì khi cấy mỡ có khả nâng gây ra u cục lổn nhổn, sần sùi và ngược lại nếu da vùng này dày thì cấy mỡ sẽ đem lại kết quả tuyệt vời

Cấy mỡ vùng hốc mắt có thể gây tình trạng sưng và đỏ kéo dài trong khoảng 2 tuần.

Quá trình hút và lọc tách mỡ quan trọng như thế nào?

Nếu quá trình hút, tách lọc và cấy mỡ không đảm bảo vô trùng sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, ảnh hưởng rất lớn không chỉ đến vùng da mắt của chị em mà còn có sức khỏe của chị em.

Da vùng hốc mắt mỏng, dưới lớp da là rất nhiều mạch máu nhỏ nuôi dưỡng, nếu tiêm mỡ ko đúng kĩ thuật có thể dẫn đến việc tắc mạch máu vô cùng nguy hiểm.

Việc cấy mỡ vùng hốc mắt còn có nguy cơ gây liệt dây thần kinh nếu phẫu thuật viên không nắm rõ giải phẫu vùng hốc mắt

Phẫu thuật viên cấy mỡ cần có cái nhìn tinh tế để tránh việc hai mắt sau khi cấy mỡ không được cân đối

Ngoại trừ việc làm đầy hốc mắt, điều các chị em mong mỏi đó là cấy mỡ sẽ xóa đi các nếp nhăn vùng dưới mắt của mình.

Vậy cấy mỡ liệu có thực sự hiệu quả trong vấn đề này?

Các nếp nhăn được chia thành hai loại đó là nhăn tĩnh và nhăn động.

Nhăn tĩnh là những nếp nhăn xuất hiện ngay cả khi khuôn mặt chị em ở trạng thái bình thường không hoạt động cơ mặt.

Nhăn động là những nếp nhăn xuất hiện khi chị em hoạt động các cơ mặt như khi cười, nói, nheo mắt…

Trên góc độ y học những nếp nhăn tĩnh vùng mí mắt xuất hiện do hiện tượng da lão hóa chảy sệ tạo thành và do những dải xơ bám từ vùng da mí mắt bám vào cơ vòng mi tạo một lực kéo vuông góc với bề mặt da. Cũng vì lí do này nên cấy mỡ hốc mắt sẽ chỉ hiệu quả với những nếp nhăn tĩnh nhỏ, mới xuất hiện do da lão hóa chảy sệ, ko có hiệu quả trong việc xóa đi các nếp nhăn động, nếp nhăn dài xuất hiện do những dải xơ bám từ da đến cơ vòng mi. Trong trường hợp muốn xóa bỏ nững nếp nhăn dài này cần thực hiện tiểu phẫu cắt mí dưới để phá vỡ các dải xơ này và cắt bỏ vùng da thừa, tạo ra một nếp mí dưới mới cho chị em.

Trên thực tế với kết quả của rất nhiều các chị em đã thực hiện cấy mỡ hốc mắt thì việc này có hiệu quả giúp cho vùng da mí căng hơn, trẻ trung hơn và đạt hiệu quả cao đối với những chị em đến điều trị sớm, khi độ tuổi lão hóa đã cao cấy mỡ xóa nếp nhăn vùng mí đạt hiệu quả không còn nhiều. Các nếp nhăn chỉ được làm đầy hơn và đỡ nhăn hơn trước đó.

Với những lí do trên chúng tôi khuyên các chị em hãy tìm hiểu,  lựa chọn thật kĩ lưỡng trước khi làm đẹp.

Trên đây là những chia sẻ của Bác sĩ Tuynh về dịch vụ thẩm mỹ Cấy mỡ làm đầy hốc mắt.

Fanpage Facebook: Bác sĩ Phan Tuynh (https://www.facebook.com/Dr.Phantuynh)

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCGyUm2DGpejIX7gbbofoczw

 

 

 

Bình luận