1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Thải độc ruột hay detox đường tiêu hóa là như thế nào?

Quyên Hoạt động chuyên môn Đăng ngày - 27/12/2021

[Dr.Tuynh] "Thải độc đường tiêu hoá... hay gọi là Detox lòng ruột - thực chất là gì? Tôi có rất nhiều kinh nghiệm về rửa ruột các loại nên tôi viết bài này để các bạn tham khảo. Chúng ta thường quan tâm nhiều đến Detox sướng - Detox sang chảnh - nhưng cũng có nhiều thứ cần quan tâm như: chỉ định, chống chỉ định, tác dụng chính, tác dụng phụ, quy trình... Và bài viết này sẽ giúp bạn hình dung đúng về thải độc ruột." - Ths - bs Phan Tuynh.

Thải độc ruột là gì?

Trong ngành y, việc làm sạch ống tiêu hoá là chuyện bình thường - rất cũ, rất phổ thông, nhằm mục đích phục vụ cho công tác thăm khám như: nội soi dạ dày - ruột, phẫu thuật hay chụp một số loại phim....

Với ngành y, những danh từ mộc mạc vẫn được sử dụng như: thụt tháo, rửa ruột, uống thuốc làm sạch đại tràng... tức là lòng ruột được làm sạch nhờ những dung dịch đi qua lòng ống tiêu hoá.

1. Thụt tháo

Thụt tháo là tức là người ta bơm dung dịch vago lòng ruột từ lỗ hậu môn, dịch được bơm vào và đi ngược lên trên, chúng ta phải nhíu hậu môn lại để dịch ngấm - làm mềm phân - và sau đó đi cầu để tháo sạch ra ngoài.

Xưa kia điều kiện chưa tốt chúng ta thường dùng nước, nước bồ kết và dùng bốc thụt đơn giản. Ngày nay khá hơn thì có những chất làm sạch ruột rất tốt được chứa vào lọ thụt chuyên dụng, cứ đặt vói vào trong ống hậu môn và bóp mạnh cho thuốc vào trong - rồi chờ để đi ngoài ra hết - tức là sạch đại tràng.

Chất được bơm vào có tác dụng ngậm nước - nhờ đó làm mềm phân và giúp tẩy rửa lòng ruột sạch. Ngày nay nhiều cơ sở thẩm mỹ đã du nhập loại máy chuyên dụng làm việc này từ Thái Lan và gọc là Detox ống tiêu hoá - hay thải độc ống tiêu hoá. Cách làm này thật tiện lợi, thật dễ chịu cho người dùng nhưng bản chất vẫn chỉ là thải sạch các loại "cặn chất thải ruột người" ra ngoài qua đường hậu môn.

2. Uống thuốc xổ

Uống thuốc xổ: là cách thức được áp dụng nhiều hiện nay, bởi nó có tác dụng làm sạch toàn bộ ống tiêu hoá từ thực quản tới hậu môn.

Tiện đây tôi xin chú thích về ống tiêu hoá như sau:

  • Miệng - để ăn và nuốt vào đến họng.
  • Thực quản: ống dẫn thức ăn từ họng tới dạ dày.
  • Dạ dày là bộ phận chứa thức ăn
  • Sau đó đến ruột non, bao gồm tá tràng, hỗng tràng, hồi tràng, là đoạn dài nhất.
  • Đại tràng: là ruột già bao gồn manh tràng, đại tràng lên, đại tràng ngang, đại tràng xuống, đại tràng sigmoid, trực tràng.
  • Cuối cùng là hậu môn - nơi tháo chất thải ra ngoài.

Như vậy, các chất tẩy được uống vào qua đường miệng sẽ đi qua hết các đoạn của ống tiêu hoá, sẽ giúp hoá lỏng và làm sạch toàn bộ ống tiêu hoá. Đây là cách thường dùng để chuẩn bị bệnh nhân trước nội soi tiêu hoá hay trước phẫu thuật ổ bụng ...

Như vậy, cách này rất hiệu quả, nếu gọi theo cách thải độc thì có thể coi là Super Detox. 

Bình luận